LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ

Thêm một tác phẩm fan-made cực kỳ chất lượng đang khiến cộng đồng LMHT mê mệt.

Việc Riot Games ngay càng trân trọng những đóng góp của cộng đồng LMHT, với việc áp dụng các sản phẩm fan-art để tạo nên những item được phát hành rộng rãi trong game, đã tạo động lực cho những game thủ giàu sức sáng tạo thỏa lòng đam mê tạo nên một thế giới game theo phong cách riêng của họ.

Anh chàng họa sĩ Dinulescu Alexandru đến từ Romania cũng là một trong số đó. Vốn là một fan cứng của LMHT và đồng thời cũng có sự hiểu biết, đam mê trong lĩnh vực khám phá những nền văn minh cổ xưa, Alexandru đã cho ra đời tác phẩm mới nhất của mình: Bản thiết kế tướng LMHT mang tên Toh-Na - Nữ Thần Mặt Trời.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 1.

Theo Alexandru chia sẻ, Toh-Na được lấy cảm hứng từ một vị thần trong Thần thoại Aztec cổ đại - Thần Mặt Trời Tonatiuh.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 2.

Vị thần Tonatiuh trong Thần thoại Aztec cổ

Tên gọi Toh-Na cũng được cải biên từ tên gốc Tonatiuh, và dựa trên thiết kế cũng như bộ kỹ năng, có vẻ Toh-Na được tạo nên như một phiên bản nữ của Thần Tonatiuh, hoặc cũng có thể là Nữ tư tế chịu trách nhiệm thờ phụng vị thần này.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 3.
LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 4.

Dù có tạo hình khá quyến rũ và độc đáo, nhưng bộ kỹ năng của Toh-Na lại khiến người chơi liên tưởng ngay tới những vị tướng nữ như Illaoi hay VI - Biệt đội những "người đàn bà lực điền" với lối chơi mạnh mẽ, trực diện và rất... cục:

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 5.

Q: Toh-Na dùng hết sức bình sinh vung cây chùy khổng lồ về phía trước mặt, sát chiêu tạo nên một vụ nổ liên hoàn và gây sát thương trên diện rộng.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 6.

W: Toh-Na đập mạnh chùy xuống đất theo vùng hình nón, gây chấn động địa hình và sụt lở trong vùng ảnh hưởng, gây sát thương và làm chậm kẻ địch trúng chiêu.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 7.

E: Toh-Na triệu hồi ba đồ đằng, hợp thành thạch trận, những kẻ địch rơi vào tầm ảnh hưởng của thạch trận sẽ bị làm choáng.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 8.

R: Toh-Na dựng một tế đàn ở điểm chỉ định, triệu hồi sức mạnh mặt trời gây sát thương cho mọi kẻ địch dám bén mảng tới khu vực xung quanh tế đàn.

Nhìn chung bộ kỹ năng của Toh-Na không được đánh giá cao cho lắm, vì chúng khá đơn điệu và không có nhiều sự sáng tạo, hầu hết đều là những dạng chiêu thức phổ biến và cơ bản, mang lại sát thương, hiệu ứng khống chế thông dụng như làm chậm hay làm choáng.

Điều khiến Toh-Na ghi điểm nằm ở thiết kế đặc sắc của cô nàng. Toh-Na sở hữu tạo hình khá giống với trang phục Karma Nữ Thần Mặt Trời, và cả hai đều được lấy cảm hứng từ nền văn minh Aztec xa xưa từng một thời thống trị khu vực Nam Mỹ ngày nay.

LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 9.
LMHT - Toh-Na: Nữ Thần Mặt Trời - Vị tướng bước ra từ thần thoại qua nét bút sáng tạo của game thủ - Ảnh 10.

Thậm chí, đến cả món vũ khi của Toh-Na - Cây chùy ngoại cỡ được làm từ gỗ và đá cũng là món vũ khí đặc trưng của người Aztec, điều đó cho thấy họa sĩ Alexandru đã đầu tư một cách rất chỉn chu và kỹ lưỡng để sáng tạo nên tác phẩm của mình.