Changelog Dota 2 7.33 tiếng Việt: Cập nhật Roshan cùng mini boss

Update Changelog Dota 2 7.33: Thay đổi hàng loạt về bản đồ; Cập nhật Roshan và mini boss mới; Làm lại hệ thống đổ rừng...

Chi tiết bản cập nhật Dota 2 7.33:

Làm lại bản đồ

Các góc bản đồ sẽ được mở rộng. Thêm những lối đi mới và mục tiêu mới.

Bản đồ Dota 2 7.33

Mới: Twin Gates: 2 cổng dịch chuyển sẽ xuất hiện ở 2 góc bản đồ. Mọi người chơi đều có thể dịch chuyển từ Twin Gate bên này sang cổng bên kia sau 3 giây (channeling giống như Teleport).

Roshan

Loại bỏ khu vực Roshan ở sông. Thêm 2 hang Roshan ở 2 góc bản đồ. Khi bản đồ chuyển từ ngày sang đêm hoặc ngược lại, Roshan sẽ sử dụng Twin Gates để dịch chuyển: Ở bên Radiant vào ban ngày và ở bên Dire vào ban đêm. Khi thay đổi vị trí, Roshan được cộng 200 tốc độ di chuyển, di chuyển xuyên vật thể và có đòn đánh gây 200 sát thương phép kèm hiệu ứng đẩy lùi và xuyên Debufff Immunity.

Vị trí Roshan sẽ được hiển thị trên bản đồ.

Roshan không còn cho Aghanim's Shard khi bị hạ gục lần 2.

Roshan sẽ rớt Cheese bắt đầu từ lần bị hạ gục thứ 2.

Roshan sẽ rớt Aghanim's Scepter khi bị hạ gục ở bên phía Radiant, rớt Refresher Shard  khi bị hạ gục bên phía Dire.

Máu Roshan tăng mỗi phút: 115 -

Giáp cơ bản của Roshan: 20 -

Mini boss: Tormentor

2 Tormentor sẽ xuất hiện ở khu vực đường của các offlane từ 20:00. Tormentor có 1 máu, 20 giáp, 55% kháng phép và 2500 lá chắn hồi 100 máu/giây. Phần thưởng: 250 vàng.

Tormentor không tấn công hay di chuyển, nhưng sẽ phản lại 70% sát thương nhận vào tới tất cả heroes trong phạm vi 1200. Sát thương phản lại được tính là sát thương phép, gây 200% lên Ilusions.

Hạ gục Tormentor sẽ buff Aghanim's Shard cho 1 trong 2 heroes có networth thấp nhất chưa sở hữu Shard. Nếu tất cả heroes đều sở hữu Shard, Tormentor sẽ đem về 280 vàng và 280 kinh nghiệm cho mỗi hero.

Tormentors sẽ hồi sinh 10 phút sau khi bị hạ gục. Mỗi lần hồi sinh, Tormentors sẽ được cải thiện 100 máu/giây cho lá chắn và tăng 20% sát thương phản.

Thêm 2 lối đi mới ở khu vực offlane gần trụ 3. Những lối đi này sẽ dẫn thẳng đến nơi Tormentor xuất hiện. 

Runes

Power Runes không còn lặp lại cho đến khi tất cả các runes xuất hiện. Vòng lặp xuất hiện của các Power Runes cũng sẽ thay đổi so với vòng lặp trước đó.

Power Rune mới: Shield Rune. Cho một lá chắn tương đương 50% máu tối đa của chủ sở hữu. Tồn tại 75 giây.

Mới: Wisdom Rune: Xuất hiện ở 2 góc bản đồ gần Trụ 2 của các Offlane vào phút thứ 7 và hồi lại sau mỗi 7 giây, cho 280 kinh nghiệm mỗi 7 phút trôi qua cho hero nhận được. 

Outposts

Outposts không còn cho kinh nghiệm. Thêm 2 outposts ở mỗi goc bản đồ gần trụ 1 Safe lanes và Twin Gates. 

Outposts không còn cho True Sight xung quanh.

Thêm 8 Watchers trên bản đồ. Kích hoạt Watchtes bằng chuột phải trong 1,5 giây (giống như chiếm Outpost). Khi được kích hoạt, Watcher sẽ cho tầm nhìn trong phạm vi 800. 7 phút sau khi kích hoạt, Watcher sẽ quay trở lại bình thường. Heroes địch khi kích hoạt Watcher trong quyền kiểm soát đối phương sẽ phá hủy chúng. Watcher sẽ xuất hiện trở lại sau 2 phút.

8 Watcher sẽ được đặt lần lượt ở trung tâm các khu vực rừng, cạnh hang Roshan, trung tâm của khu vực Triangle gần Secret Shop và bên cạnh các Tormentor.

Thêm 2 Lotus Pools ở các góc cạnh bờ sông. Mỗi 3 phút, Lotus Pool sẽ cho 1 Healing Lotus, cộng dồn tối đa lên 6 vào cùng 1 thời điểm. Mỗi Healing Lotus sẽ cho 125 Máu và 125 năng lượng khi kích hoạt, cần 5 giây hồi. 

3 Healing Lotus sẽ kết hợp thành Great Healing Lotus hòi 400 máu và năng lượng. 2 Great Healing Lotus kết hợp thành Greater Healing Lotus, hồi 900 máu và năng lượng. Cả 2 đội đều sẽ nhận được tầm nhìn xung quanh Lotus Pool và Healing Lotus.

Thêm 12 bãi quái rừng mở rộng theo bản đồ, trong đó có 4 bãi quái mới: The Well, The Graveyard, The Statue, và The Mines với những buff đặc biệt.

- The Well: 2 bãi lớn và 1 bãi trung bình. Đặt ở Radiant Safe Lane dưới trụ 2. Các đơn vị tại đây nhận được buf hồi 1,5 năng lượng.

- The Mines: 2 bãi lớn và 1 bãi trung bình. Đặt ở Dire Safe lane dưới trụ 2. Các đơn vị tại đây nhận được buf hồi +4 Hồi máu.

- The Statue: Thêm 1 bãi Ancient. Đặt tại Radiant Offlane giữa trụ 1 và trụ 2. Các đơn vị tại đây được buff +2 giáp.

- The Graveyard: Thêm 1 bãi Ancient. Đặt tại Dire Offlane giữa trụ 1 và trụ 2. Các đơn vị tại đây được buff +5 sát thương đòn đánh.

Universal Heroes

Universal heroes không có Primary Attribute, nhưng có thêm 0,6 sát thương đòn đánh với mỗi điểm attribute.

Danh sách các Universal heroes

Abaddon
Bane
Batrider
Beastmaster
Brewmaster
Broodmother
Chen
Clockwerk
Dark Seer
Dark Willow
Dazzle
Enigma
Io
Lone Druid
Lycan
Marci
Magnus
Mirana
Nyx Assassin
Pangolier
Phoenix
Sand King
Snapfire
Techies
Timbersaw
Vengeful Spirit
Venomancer
Visage
Void Spirit
Windranger
Winter Wyvern

Disables Reduction (Giảm khống chế

Thời gian mà hầu hết các khống chế bị giảm hiệu ứng (Chi tiết có thể tìm thấy ở dòng trạng thái từng hero và vật phẩm).

Debuff Immunity

Spell Immunity giờ sẽ chuyển thành Debuff Immunity, được chia thành 3 loại: spell application, debuff protection và damage reduction

- Spell application: Các kỹ năng có thể sử dụng lên đơn vị có Debuff Immunity, kể cả khi không xuyên qua. Một số hiệu ứng vẫn sẽ xuất hiện và kỹ năng vẫn sẽ debufff lên mục tiêu.

- Debuff protection: Các hiệu ứng bất lợi không xuyên qua Debuff Immunity sẽ không tác động lên mục tiêu trong thời gian kháng hiệu ứng. Tuy nhiên, nếu Debuff Imunity hết hiệu lực trước hiệu ứng debuff, hero sẽ nhận hiệu ứng trong phần còn lại. Các hiệu ứng bất lợi sẽ có tác dụng ngay tức thì. 

- Damage Reduction: Tăng kháng phép (Magic Resistance) và giảm sát thương Pure lẫn sát thương phản lại. Những hiệu ứng này chỉ bảo vệ hero khỏi những chiêu thức không xuyên qua Debuff Immunity. Sát thương vật lý sẽ không bị giảm đi. 

+ Brewmaster's Earth Brewling, Clockwerk (Talent), Dawnbreaker (Shard), Elder Titan (Scepter), Huskar (Life Break), Legion Commander (Talent), Lion (Shard), Marci (Talent), Pangolier (Rolling Thunder vàRoll Up), cho 50% Magic Resistance

+ Juggernaut (Blade Fury) và Lifestealer (Rage) cho 80% Magic Resistance

+ Bóng của Grimstroke's Dark Portrait cho 95% Magic Resistance

Đang cập nhật.