Đấu Trường Chân Lý: 3 lối chơi mạnh trong phiên bản 13.8 theo lời khuyên của Thách Đấu Hàn

Gnar Thần Đồng

Cao Thủ thường xuyên đạt mức rank Thách Đấu ĐTCL từng là thành viên T1 đưa ra nhận định về những bài mạnh trong meta hiện tại.

Streamer nổi tiếng trong cộng đồng Đấu Trường Chân Lý với biệt danh Bebe872 từng nhiều lần đạt được mức rank Thách Đấu trong nhiều mùa giải chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Người chơi này thường xuyên đưa ra nhận định về meta, lối chơi, các trang bị mạnh để giúp game thủ dễ dàng tiếp cận hơn và leo rank nhanh hơn. Trong phiên bản 13.8 thì Bebe872 đã có một số đội hình tham khảo được kiểm định sức mạnh qua nhiều trận đấu.


Bebe872 từng làm người sáng tạo nội dung cho T1 Esports. 

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là đội hình vẫn giữ được sự ổn định ít nhất là vẫn sử dụng được trong phiên bản 13.8 mặc dù chủ lực là Gnar bị giảm một chút SMCK cơ bản của bản thân nhưng chẳng hề hấn gì cả. Thần Đồng vẫn là một lối chơi mạnh ngay từ giai đoạn đầu trận với khả năng "hack trang bị" sẽ giúp anh em dễ dàng tích chuỗi thắng với những tướng rẻ tiền như Lulu, Poppy, Annie.


Mặc dù Gnar bị điều chỉnh SMCK nhưng so với mặt bằng chung thì vẫn rất mạnh.

Ở mốc 5 Thần Đồng thì Gnar trở nên rất mạnh với lượng trang bị được cộng thêm sát thương trong khi lại tăng chống chịu cho bản thân nên rất dễ carry ở tuyến đầu. Mặc dù Tin Tặc bị nerf nặng nhưng cơ chế đưa tướng xuống hàng sau chính là điểm mấu chốt giúp Gnar hạ gục chủ lực tay dài của đối thủ, Gnar cần phải ở mốc 3 sao và tốt nhất anh em nên slow roll ở level 7 thì tỷ lệ top 4 rất cao.


Đội hình mốc 5 Thần Đồng giúp cho bạn dễ dàng lọt top 4 ở meta này.

Nhìn qua thì chúng ta cứ ngỡ Ngưu Binh sẽ bị bỏ xó vì Riot nerf quá nặng tay khi giảm lượng giáp và kháng phép chưa kể còn làm lại luôn cơ chế làm nên thương hiệu là bất tử chuyển sang lượng giáp ảo cộng thêm khi ngưỡng máu xuống mức thấp. Nhưng khi nhìn lại thì khi kích mốc 4 Ngưu Binh vẫn là lựa chọn tank tuyến trên rất ổn và không nên kích mốc 6 vì đánh đổi quá nhiều. 


Ngưu Binh vẫn là lựa chọn hàng đầu nếu như muốn có chống chịu tuyến trước.

Còn về Twisted Fate và Hệ Ma Pháp Sư thì không cần phải nói nhiều khi được hưởng lợi quá nhiều trong meta này vì những đội hình khắc chế khác đã bị nerf đồng loạt. Twisted Fate vẫn quá mạnh với lượng sát thương đầu ra khi có đủ trang bị như Dao Điện Statikk, Cuồng Đao Guinsoo, Kiếm Súng Hextech. Điểm yếu của lối chơi này chính là sẽ phải cạnh tranh bài với nhiều nhà khác.


Đội hình Ma Pháp Sư kết hợp Ngưu Binh đang làm bá chủ phiên bản 13.8.

Samira và Garen trong phiên bản này thật bất ngờ khi không bị giảm sức mạnh gì cả vì những gì thể hiện ở trước đó là quá mạnh, mặc dù Biệt Đội Vô Cực cũng bị nerf một chút nhưng về phần cơ bản nó đã quá mạnh trước đó ở mốc 7 rồi, tương tự như Nhà Phát Minh ở mùa 6 là không thể ngăn cản khi được gọi thêm đồng minh từ không gian.


Samira là tướng 4 vàng uy tín bậc nhất hiện tại.

Đội hình này sẽ giúp anh em cực kỳ mạnh ở cuối trận với sát thương từ Samira cộng thêm cả Ezreal Tối Thượng hỗ trợ, còn tuyến trước thì quá uy tín với Garen được buff mạnh ở cả mặt sát thương lẫn chống chịu. Điểm yếu duy nhất của đội hình này là cần tới Ấn Biệt Đội Vô Cực và lượng vàng lớn để build với nhiều tướng 4 vàng, cũng cần có trang bị chuẩn cho Samira như Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ, Cung Xanh.