Châu Á chiếm hơn 54% của thị trường eSports toàn cầu trị giá 1 tỷ đô la, theo đơn vị nghiên cứu thị trường Niko Partners.
Châu Á là khu vực lớn nhất và quan trọng nhất thế giới về thể thao điện tử, tạo ra doanh thu 543,8 triệu đô la trong khu vực vào năm 2020. Đây là mức tăng 4.9% so với năm 2019 bất chấp những thách thức của đại dịch COVID-19, Niko Partners cho biết.
Trong năm 2020, các nhà khai thác thể thao điện tử đã phải đóng cửa các sự kiện tổ chức offline và chuyển sang phát sóng trực tiếp, tổ chức online các giải đấu eSports.
Theo dự báo, thị trường châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ vào năm 2021. Doanh thu cho năm nay có thể sẽ gần 600 triệu đô la, tăng 10,5% so với năm 2020.
Theo báo cáo, lượng người xem giải đấu thể thao điện tử ở châu Á bùng nổ vào năm 2020, tăng lên 618,4 triệu khán giả vào năm 2020. Con số này tăng 21% so với 510 triệu khán giả eSports châu Á trong năm 2019.
Alexander Champlin, Giám đốc nghiên cứu thể thao điện tử của Niko Partners, cho biết nhiều sự kiện Esports được tổ chức ở Trung Quốc, trong khi các khu vực khác sẽ chậm hơn.
“Dota 2 One Esports Singapore Major, một trong những sự kiện thể thao điện tử trực tiếp lớn nhất diễn ra ở Đông Nam Á vào năm 2021 có thể sẽ tổ chức bắt đầ lại bình thường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đã bắt đầu một sự thay đổi mạnh mẽ từ các sự kiện trực tiếp bởi liên quan đến tình hình thực tế” – ông Alexander Champlin cho hay.
Lisa Hanson, Chủ tịch của Niko Partners, cho biết trong một tuyên bố rằng sau một vài tháng khó khăn trong đại dịch, phần lớn ngành công nghiệp thể thao điện tử đã trở lại và hoàn thiện những gì năm 2020 bị đình trệ. Các giải đấu offline sẽ dần được lên kế hoạch mở lại.
Lưu ý báo cáo của Niko bao gồm các thị trường thể thao điện tử của Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.