Chỉ cần thắng nốt SE, GAM sẽ bất bại cả vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022

Đương kim Á quân đã chứng minh SKY không phải là đối thủ xứng tầm với họ.

GAM Esports vẫn không thể nào quên được thói quen chiến thắng từ khi VCS Mùa Xuân 2022 khởi tranh vào ngày 11/02 tới nay. Họ vừa nâng chuỗi trận ấn tượng lên 13-0 và chỉ còn cách kỷ lục của chính mình một chiến thắng nữa.

Lần này, bại tướng mới nhất của GAM là Burst the Sky Esports đang ở khủng hoảng. Chiến thắng 2-0 trong loạt Bo3 vào chiều tối nay (10/4) là quá đủ để nói lên đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội đang nằm ở hai cực trên BXH.

Trong bảy lần đối đầu trước đó, GAM đã thắng SKY tới sáu và đây cũng không phải ngoại lệ. Đương kim Á quân VCS đã chứng tỏ họ hơn hẳn đối thủ đang xếp áp chót về mọi mặt từ kỹ chiến thuật, cấm chọn và sự đa dạng trong lối chơi.

Ván 1 là quãng thời gian GAM đẩy cao nhịp độ ngay từ những giây phút đầu tiên khi Levi thực hiện đánh cướp Bùa Xanh cực kỳ dễ dàng và có ngay Chiến Công Đầu ở đường giữa.

Cùng với Lee Sin của Levi, Syndra trong tay Kati đã không cho Glory được “thở” và đánh gục hoàn toàn ý chí của SKY ngay từ giai đoạn đầu game. Dù Sty1e phạm nhiều lỗi đứng vị trí và bị bắt lẻ, GAM vẫn dẫn SKT 1-0 sau 24 phút.

GAM làm mới hoàn toàn đội hình ở ván 2 với tâm điểm là bộ ba Nocturne – Ryze – Renata Glasc. Họ chấp nhận chơi chậm và chắc ở khoảng 10 phút đầu nhưng ngay khi đạt cấp độ 6, GAM trận lên với ba chiêu cuối khủng khiếp để nghiền nát SKY trong tất cả các pha giao tranh lớn nhỏ.

Mỗi khi Levi kích hoạt Hoang Tưởng là GAM lại vùi dập đối phương không thương tiếc. Sty1e được hưởng lợi với quá nhiều không gian mở ra và giành được MVP ván đấu nhờ KDA 10/2/9.

Thậm chí, GAM còn ghi được 28 điểm hạ gục sau gần 27 phút thi đấu để cho thấy “bài vở” của họ là quá dồi dào cho quá trình chuẩn bị cho vòng play-off.

Dù đã sớm cầm vé đi tiếp lẫn ngôi nhất bảng VCS Mùa Xuân 2022 từ lâu nhưng GAM không muốn từ bỏ trận đấu cuối cũng gặp SBTC Esports vào ngày 13/4.

Bởi cả họ lẫn fan đều khao khát trở thành đội tuyển đầu tiên toàn thắng trên hành trình vô địch VCS từ khi giải đấu này thay đổi format.

Còn với SKY, có lẽ họ nên nghĩ dần tới Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2022 bởi đối thủ sắp tới sẽ là Saigon Buffalo.