Jankos "hồi xuân", G2 Esports lọt vào chung kết LEC Mùa Xuân 2022

Sau mùa giải 2021 đầy thất vọng, G2 Esports đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ở LEC Mùa Xuân 2022 với những luồng gió mới trong đội hình.

Sau những thất bại trong năm 2021, cả G2 Esports và Fnatic đều đã có những biến động lớn về mặt đội hình với sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Tuy nhiên, những thay đổi này đã giúp 2 ông lớn của LEC dần dần quay trở lại với vị thế của mình. Nngày hôm nay, 2 đối thủ đầy duyên nợ đã một lần nữa tái đấu ở chung kết nhánh thua LEC Mùa Xuân 2022.

Game 1

Với những tình huống di chuyển khéo léo của Jankos, G2 Esports nhanh chóng có được những điểm hạ gục và nắm chọn thế chủ động trong ván đấu đầu tiên. Thậm chí, "Giang Văn Cốt" còn có một tình huống cướp rồng trong vòng vây 3 thành viên của FNC. 

Những phút tiếp theo, FNC hoàn toàn bị outplay trước kỹ năng của G2 Esports và chỉ có thể đứng nhìn đối phương lần lượt giành hết các mục tiêu lớn trên bản đồ trước khi hoàn tất chiến thắng hủy diệt ở phút thứ 28.

G2 thể hiện phong độ hủy diệt tại Playoffs LEC Mùa Xuân 2022

Game 2

Bước sang ván 2, Fnatic đã tấn công mạnh hơn trong giai đoạn đầu và gay áp lực lớn ở khu vực nửa dưới bản đồ, tuy nhiên sự xuất sắc của bộ đôi đường dưới cùng khả năng phối hợp tốt của Jankos và caPs đã khiến lối chơi 2 xạ thủ của Fnatic với Kai'sa đường giữa bị phá sản.

Fnatic tiếp tục bị lấn lướt khi những nỗ lực vây bắt nhằm vào các tuyển thủ đường đơn của G2 đều thất bại trước những pha xử lý khéo léo của BrokenBlade và caPs, trong khi các chủ lực của họ dễ dàng bị Jankos tóm gọn. Fnatic đã rất cố gắng để phòng ngự nhưng những hì họ làm được chỉ là đem về thêm những điểm hạ gục cho G2. Kịch bản trong ván 1 tiếp tục được thiết lập với thắng lợi áp đảo nghiêng về "Rạp xiếc Trung Ương" của LEC.

Hylissang là gương mặt thi đấu tệ nhất bên phía Fnatic ngày hôm nay

Game 3

Sự phối hợp tốt giữa caPs và Jankos khiến FNC một lần nữa chịu lép vế trước đại kình địch của họ ở khu vực LEC. Dù G2 đã có những thời điểm mắc sai lầm khi thi đấu quá hưng phấn, nhưng họ vẫn duy trì được một thế trận hơn hẳn đối phương về mọi mặt. 

Humanoid và Wunder đã có một ngày thi đấu vô cùng vất vả khi những người đồng đội của họ là Razork và đặc biệt là Hylissang đều chơi rất tệ. Wunder chính là gương mặt gây chú ý nhất trong ván thi đấu thứ 3, đường trên của Fnatic là người đã níu giữ lại hy vọng cho Fnatic với pha giao tranh thành công ở hang Rồng, làm chậm bước tiến có được Linh hồn Rồng Lửa bên phía G2. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, Wunder lại mắc lỗi và bị BrokenBlade solo kill, khiến FNC không thể kết thúc được ván đấu.

Phút 33, FNC quyết định khởi động con Rồng Lửa thứ 4 sau khi hạ gục được BrokenBlade và Targamas, nhưng Jankos đã sử dụng Lôi Thần Giáng Thế và tranh chấp Trừng Phạt thành công, đem về Linh hồn Rồng Lửa dành cho G2. 7 phút sau đó, Jankos tiếp tục là điểm nhấn với tình huống Quadra Kill quét sạch đội hình FNC, qua đó chính thức đưa G2 Esports vào chung kêt LEC Mùa Xuân 2022.

Jankos thể hiện phong độ tuyệt vời trước Fnatic

Fnatic đã có một ngày đáng quên khi hơn nửa đội hình của họ đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại, đặc biệt là hỗ trợ Hylissang. Anh gần như không có dấu ấn nào trong ngày hôm nay, thậm chí còn là người mắc nhiều lỗi nghiêm trọng trực tiếp dẫn đến thất bại của FNC.

Trong khi đó, G2 Esports đã vào chung kết nhờ sự xuất sắc của toàn bộ tập thể, nhưng người chơi nổi bật hơn cả chính là Jankos. Anh luôn đem về ưu thế cho G2 trong giai đoạn đầu, đồng thời thể hiện sự chắc chắn trong những tình huống tranh chấp mục tiêu. Với phong độ hiện tại của G2, rất nhiều fan hâm mộ mong chờ Jankos và các đồng đội sẽ đòi lại ngôi vương ở khu vực LEC, đồng thời tái dấu với T1 ở MSI 2022.