Chỉ số của Milio Việt Nam sau 5 ngày xuất hiện ở đấu trường công lý

Vị tướng thứ 163 của LMHT vừa tham chiến hồi tuần trước thông qua bản cập nhật 13.6, trở thành vị tướng đáng chú ý hàng đầu.

Theo thông tin từ OP.GG từ hạng Bạc Kim trở lên ở Việt Nam, Milio đang có sức mạnh hạng nhì, chỉ xếp sau 3 vị tướng hợp meta hiện nay là Rakan, Blitzcrank, Thresh. Tỉ lệ thắng 50.35%, đứng thứ 25 trong các tướng đảm nhận vai trò hỗ trợ lúc leo rank.

Milio lần lượt đứng top 2, top 3 về tỉ lệ chọn (14.9%) và tỉ lệ cấm (30.5%). Như vậy, cứ khoảng 2 trận leo rank thì Milio sẽ xuất hiện 1 lần trong giai đoạn cấm/chọn. Có lẽ nhiều người không biết rằng tỉ lệ thắng của Milio chỉ 50%, không có sức mạnh vượt trội khi nằm ở đội địch hay vô dụng khi nằm ở đội nhà.

Lối chơi Milio của game thủ Việt Nam là tối đa hóa khả năng buff cho đồng đội qua các món trang bị Vương Miện Shurelya, Lư Hương Sôi Sục. Và món thứ 3 khá đa dạng tùy theo sở thích, phong cách chơi game, tình huống thực tế. Như là Dây Chuyền Chuộc Tội, Trượng Lưu Thủy, Tụ Bão Zeke.

Về thứ tự max các kỹ năng là E, W, Q và R tăng đúng cấp. Lối chơi này đảm bảo sự an toàn cho xạ thủ, nếu bạn max Q trước thì có cấu máu tốt hơn trong giai đoạn đi đường nhưng gặp thiệt thòi ở những pha combat tranh chấp mục tiêu lớn.

Về bảng ngọc có 2 hướng lựa chọn, Triệu Hồi Aery, Kiên Định lợi ích giữa-cuối game hoặc Triệu Hồi Aery, Cảm Hứng lợi ích đầu game.

Một số tướng hỗ trợ có thể khắc chế tốt Milio là Rell, Annie, Leona, Senna, Blitzcrank.

Chỉ số của Milio ở tất cả các khu vực trên thế giới thì tỉ lệ thắng là 50%, tỉ lệ chọn 23.9% và tỉ lệ cấm 36.7% cao hơn ở Việt Nam, đều đứng top 1.

Nhìn chung, Milio là sự lựa chọn mang tính tình huống hơn là lựa chọn an toàn. Milio dành cho đội hình mang thiên hướng tập trung đánh giao tranh tổng và khắc chế đội hình có nhiều hiệu ứng bất lợi, nhất là khi những hiệu ứng đó ảnh hưởng đa mục tiêu.

Sau 5 ngày ra mắt, Milio thật sự ổn và cân bằng với tỉ lệ thắng 50% ở Việt Nam và trên thế giới. Thời gian sắp tới chỉ số của Milio có thể sẽ được cải thiện khi số người thành thạo vị tướng này tăng và tình trạng test tướng giảm.