Chovy quyết không để fan phàn nàn về “Chokevy” tại MSI 2024, suy nghĩ vô tri về giải nghệ

Chovy luôn bị người hâm lời qua tiếng lại vì thành tích tại các giải đấu quốc tế không tốt, đặt quyết tâm phá vỡ điều đó tại MSI 2024.

Chovy và các tuyển thủ Gen.G đã lên đường tới Thành Đô để chuẩn bị thi đấu MSI 2024. Với thành tích vô địch LCK Mùa Xuân 2024, chắc chắn GEN sẽ được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu. Trước khi khởi hành, Chovy đã có một buổi phỏng vấn tương đối dài để chia sẻ về hành trình của mình và đội hình hiện tại của GEN, có rất nhiều điều thú vị và đáng chú ý.

Nếu có thể vô địch CKTG, điều này có ý nghĩa gì với bạn?

Chovy: Tôi đã nghĩ về việc nếu một ngày nào vô địch thế giới, mình có nên giải nghệ hay không? Mục tiêu của một tuyển thủ là vô địch CKTG, tôi không biết liệu mình còn động lực để cố gắng hơn khi đã đạt được thành tựu nữa không. Trước đây tôi đã suy nghĩ như vậy. Tất nhiên hiện tại tôi không có ý định sẽ giải nghệ. Nếu bây giờ có thể vô địch CKTG, thì tôi cũng chưa biết nữa. Chắc phải thắng rồi mới biết được.

Tôi thực sự tin rằng một ngày nào đó mình có thể vô địch LCK nếu đủ cố gắng. Nhưng về CKTG, tôi không rằng: “Bao giờ mình mới có thể vô địch được?”. Tôi không phải kiểu tuyển thủ nhất định phải vô địch thế giới một lần. Tôi là tuyển thủ muốn được thử thách ở CKTG, là tuyển thủ đang nỗ lực để vô địch thế giới một cách xứng đáng.

Suy nghĩ về việc giải nghệ cũng không có gì bất ngờ lắm. Con người sinh ra thì sẽ đến lúc già đi. Trở thành game thủ chuyên nghiệp rồi sẽ đến lúc phải giải nghệ.

Duy trì vị trị dẫn đầu là điều không dễ dàng. Showmaker, người từng vô địch CKTG nói rằng đã từng có thời gian cảm thấy kiệt sức và cân nhắc chuyện giải nghệ. Điều này khiến người hâm mộ rất bất ngờ. Chovy nói ra điều này cũng rất nhẹ nhàng. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc giải nghệ trong suốt sự nghiệp lâu dài này của mình chưa?

Chovy: Tôi nghĩ nó được chia thành thời điểm trước khi vô địch và sau khi vô địch. Trước khi vô địch, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng không giành được chiến thắng, cảm giác như mọi nỗ lực của mình đều bằng không, phải nhận những lời chỉ trích. Lý do không hẳn là vì không giành được chiến thắng, mà là mọi thứ không được như ý khiến mình trở nên tiêu cực. Còn sau khi vô địch thì mỗi khi trời đẹp, tôi lại có suy nghĩ muốn giải nghệ. Kiểu “Hôm nay thời tiết đẹp quá, vậy mà mình phải tập luyện”. Tôi đã nghĩ như vậy đấy.

Kỳ vọng của bạn vào MSI 2024

Chovy: Như đã nói, để chiến thắng tại giải quốc tế cũng cần phải có một chút may mắn. Nên tôi không cảm thấy quá nhiều áp lực. Tôi không đến với MSI 2024 với suy nghĩ “Phải vô địch bằng mọi giá”. Dù kết quả có thể nào thì điều cần làm là thể hiện thật tốt để mọi người công nhận khả năng của mình. Đó là mục tiêu chính của tôi.

Bạn mong đợi điều gì về đội hình của Gen.G tại mùa giải 2024?

Chovy: Trước hết, điều tồi mong đợi là bản thân tiến bộ hơn năm ngoái. Và trên thực tế, với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp tôi cố gắng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đội hình. Ngay cả khi đội hình thay đổi, tôi nghĩ rằng mình vẫn cố gắng làm tốt như thường lệ. Vậy nên tôi đặt kỳ vọng vào bản thân hơn là đội hình.

Có giả thuyết rằng “Sẽ như thế nào nếu AI chơi LOL?” Có bình luận là “Vậy chẳng phải Chovy là người giống với AI nhất”. Đây giống như một lời khen. Vậy xét theo thang điểm 100%, thì bạn nghĩ bạn được bao nhiêu phần trăm?

Chovy: Thật ra tôi không có suy nghĩ như vậy. Diễn biến trong một trận đấu LOL thay đổi theo từng giây. Phải đưa ra phương án tốt nhất trong thời gian nhanh nhất. Có những thứ tôi giỏi nhưng cũng có những thứ còn thiếu sót. Chắc vì tôi đã làm việc chăm chỉ nên nhận được những lời khen như vậy. Vậy thì tôi càng phải chăm chỉ và thể hiện tốt hơn nữa.

Thể hiện quyết tâm của mình tại MSI

Chovy: Nếu như tôi thi đấu tốt ở những giải đấu quốc tế trước đây thì ngay cả khi thành tích của tôi không tốt, thì mọi người cũng sẽ không thể nói rằng tôi chơi tệ. Vậy nên lần này, điều đầu tiên cần làm là phải thể hiện năng lực, để nếu khi có thua, cũng không ai nói tôi chơi tệ ở quốc tế nữa.

Gửi lời nhắn đến các tín đồ của “Church of Chovy”

Chovy: Nói như vậy tôi cảm thấy như mình trở thành chủ giáo phái vậy. Nghe hơi tà đạo nên tôi sẽ nói với tư cách là Chovy thôi. “Mình sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa. Hãy cổ vũ thật nhiều cho mình nhé!”

Amen??

Chovy: Không, kết thúc ở đây thôi ạ….

Có một truyền thống… Gửi lời nhắn bằng tiếng Anh cho các tín đồ của Chovy

Chovy: Nếu các tín đồ có đủ đức tin thì ngay cả khi không có ngôn ngữ truyền đạt, mọi người vẫn có thể hiểu được. Giống như khi cầu nguyện vậy, chúng ta đâu có giao tiếp với nhau. Tất cả dựa trên niềm tin thôi. Vậy nên không cần gửi lời nhắn tiếng Anh đâu…