Chovy và Faker thay nhau vào sân, Hàn Quốc “dạo chơi” cũng vào Tứ kết ASIAD 19

Hong Kong lẫn Kazakhstan đều không phải là đối thủ của ứng viên nặng ký bậc nhất cho tấm Huy chương Vàng LMHT tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì nội dung LMHT của nhóm bộ môn thể thao điện tử đã khởi tranh vào sáng nay (25/9) tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19. Không có bất ngờ nào xảy ra, Hàn Quốc đã đè bẹp hai đói thủ Hong Kong và Kazakhstan để giành quyền đi tiếp tại Bảng A. Cụ thể, đội tuyển gồm toàn ngôi sao đã lần lượt đánh sập Nhà Chính Nexus của Hong Kong cùng Kazakhstan ở 23 phút 46 và 17 phút 01. Tương tự như hai trận đấu đánh giá thực lực với đội tuyển Việt Nam và Đài Loan, HLV kkOma cũng đã luân chuyển sử dụng Chovy cùng Faker ở đường giữa.

Chovy ra sân trong trận đấu khai mạc giữa tuyển Hàn Quốc vs Hong Kong. Sau ít phút đầu có phần bất ngờ (để đói thủ đánh cướp Bùa Đỏ), tuyển Hàn Quốc bắt đầu chứng minh thực lực vượt trội bằng việc dồn tài nguyên cho đường dưới. Sau một loạt những pha giao tranh từ 2v2 cho đến băng trụ thành công, Chovy và đồng đội đã biến Xayah trong tay Ruler trở thành quái vật. Từ đó, tuyển Hàn Quốc đánh chiếm tất cả các mục tiêu lớn trên bản đồ và tận dụng tối đa bùa lợi Baron để giành chiến thắng trước Hong Kong. Azir trong tay Chovy đạt KDA 2/0/7 và xử lý mượt mà với những pha Shurima Shuffle đơn giản nhưng hiệu quả tối đa từ đầu đến cuối trận đấu.

Bước vào trạn đấu với đội tuyển “tí hon” Kazakhstan, Faker được tung vào sân đấu với đội hình không theo meta của những VDDV vẫn còn rất xa lạ với khán giả trên toàn thế giới. Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp thấy rõ khi Hàn Quốc đã đoạt Chiến Công Đầu ngay phút thứ hai. Đáng chú ý phải kể tới Yone trong tay Faker, anh chơi xông xáo, có vô số những pha solo kill để tích lũy KDA 12/1/2 sau 17 phút – tức là trung bình đóng góp gần một điểm hạ gục mỗi phút cho đội.

Faker cùng Chovy đã nhiều lần công khai lên tiếng rằng họ đang giúp đỡ, bổ trợ và cạnh tranh lành mạnh với mục tiêu tối thượng là giành chiến thắng. Đến lúc này, Hàn Quốc vẫn đang thi đấu cực kỳ thận trọng và hết mình để cho thấy quyết tâm giành Huy chương Vàng trong kỳ Á vận hội đầu tiên đưa esports vào nhóm bộ môn chính thức.

Hai đối thủ ở Bảng A quá “dễ xơi” với Hàn Quốc là điều đã được dự đoán từ trước. Và ngay cả Ả Rập Xê-út – đối thủ tại Tứ kết trong trận đấu loại trực tiếp Bo3 vào lúc 08g00 ngày 27/9 – cũng chưa phải là chướng ngại đích thực. Có lẽ ngay từ bây giờ, Faker, Chovy, đồng đội và người hâm mộ đã nghĩ đến trận “Chung kết sớm” giữa Hàn Quốc vs chủ nhà Trung Quốc tại Bán kết. Bởi đội thắng trong cặp đấu đó gần như sẽ giành được HCV dựa vào danh tiếng và thực lực của họ trong nhiều năm trở lại đây. Sau Bảng A, ba bảng B, C, D sẽ hoàn tất vào chiều nay và sáng ngày mai (26/9). Đáng tiếc rằng người hâm mộ sẽ chỉ có thể cập nhật kết quả của các đội tuyển ở ba bảng đấu còn lại trên Internet và mạng xã hội bởi không có bất cứ đơn vị nào sản xuất truyền phát.