LMHT: LeBlanc ADC sẽ xuất hiện tại CKTG 2023 và câu trả lời của Riot?

Khi CKTG 2023 chỉ còn vài tuần nữa khởi tranh, Riot Games đang tiếp tục điều chỉnh các tướng trong Bản cập nhật 13.19, nhằm tạo nên một meta hợp lý cho giải đấu sắp diễn ra.

Trong thời gian gần đây, LeBlanc - vị tướng từng gây ra sự mất cân bằng trong Liên Minh Huyền Thoại Mùa 13, đang trở thành một điểm đáng lo ngại. Dù đã có những điều chỉnh đáng kể đối với Dao Điện Statikk, cô nàng vẫn trở thành một lựa chọn thống trị trong meta nhờ cách xây dựng mới cho vị trí đường trên.

LeBlanc-ADC-sẽ-tái-xuất-tại-CKTG-2023-2.jpg

Tại Hàn Quốc, các tuyển thủ chuyên nghiệp đã thử nghiệm cách xây dựng mới này, gây lo ngại cho người hâm mộ rằng LeBlanc có thể trở thành một lựa chọn phổ biến trong giải đấu. Để giải quyết vấn đề này, nhà thiết kế David 'Phreak' Turley đã đưa ra một số thay đổi trên diễn đàn Reddit của Liên Minh Huyền Thoại. Anh cho rằng thay đổi này đã được lên kế hoạch để giảm tác động của cách xây dựng mới của LeBlanc, bao gồm giảm sức mạnh của Dao Điện Statikk, Tam Hợp Kiếm và điều chỉnh lượng chỉ số phép thuật của cô nàng. Một số điều chỉnh tích cực về tỉ lệ sức mạnh phép thuật của "Kẻ Lừa Đảo" cũng được đội ngũ phát triển lên kế hoạch để khuyến khích người chơi lựa chọn cách xây dựng Pháp Sư truyền thống thay vì đi theo lối Xạ Thủ như hiện tại.

LeBlanc-ADC-sẽ-tái-xuất-tại-CKTG-2023-3.jpg

Ngoài ra, Phreak đã đề cập rằng ban đầu Dao Điện Statikk dự định sẽ được điều chỉnh để đạt sức mạnh tương đương với các lựa chọn vật phẩm khác cho Xạ Thủ như Phong Thần Kiếm. Điều này khiến nhiều người cho rằng nó không đủ mạnh, nhưng bất ngờ thay sức mạnh của Dao Điện Statikk đã trở nên rõ ràng hơn khi được sử dụng bởi một số tướng cụ thể như LeBlanc. Bằng cách xây dựng Búa Tiến Công và Tam Hợp Kiếm, cô ấy đã trở thành một tướng đẩy lẻ đáng gờm. Nhiều game thủ gặp khó khăn khi đối mặt với cô ấy vì khả năng gây sát thương đáng kể thông qua tăng tỷ lệ SMPT. Hơn nữa, cô ấy có khả năng chịu được sát thương lớn vào cuối trận đấu bằng cách chọn Ngọc Kiên Định và trang bị một số vật phẩm hỗ trợ để tăng độ bền.

LeBlanc-ADC-sẽ-tái-xuất-tại-CKTG-2023-1.jpg

Cuối cùng, bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 13.19 sẽ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sự kiện CKTG 2023. Mặc dù phiên bản này không đề cập đến bất kỳ thay đổi nào "giảm" cho LeBlanc, nhưng chúng ta chưa biết chắc điều gì sẽ xảy ra khi Riot Games chưa công bố tất cả thông tin.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để có thể cập nhật những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại nhé.