Chủ cũ team SGD Trần Nhật Tiến chính thức bị BTC VCS xử phạt

Sau những lùm xùm giữa chủ cũ Team Flash là Trần Nhật Tiến và các thành viên đội tuyển này (đặc biệt là Stark), BTC VCS đã đưa ra quyết định cuối cùng.
Chủ cũ team SGD Trần Nhật Tiến chính thức bị BTC VCS xử phạt

Theo đó, Trần Nhật Tiến sẽ bị xử phạt cấm tham gia tất cả các giải đấu của Garena và Riot Games trong vòng 24 tháng kể từ thời điểm ra thông báo. Sau 24 tháng, Garena và Riot Games sẽ xem xét lại án phạt. Đây được xem là một án phạt khá nặng nhưng hoàn toàn hợp lý với mức độ nghiêm trọng của vụ việc trên.

Trước đó, vụ lùm xùm giữa Stark và Trần Nhật Tiến nổ ra khi cựu game thủ FL đăng đàn tố rằng mình bị chậm lương trong thời điểm còn khoác áo đội tuyển này. Ngay lập tức, Tiến phản pháo bằng hàng loạt tuyên bố rằng mình đã thanh toán đầy đủ cho Stark, bên cạnh đó là những cáo buộc rằng Stark đã từng đi đêm, thi đấu hời hợt và thậm chí là có dấu hiệu bán độ trong trận tranh vé 2 đi CKTG với Lowkey Esports.

Chủ cũ team SGD Trần Nhật Tiến chính thức bị BTC VCS xử phạt
Đoạn clip được Trần Nhật Tiến đăng tải

Tuy nhiên, khi chưa có bất kỳ bằng chứng nào được ông chủ cũ Team Flash đưa ra thì BTC VCS đã đưa ra án phạt chính thức với nhân vật này. Nguyên văn như sau:

"THÔNG BÁO XỬ PHẠT TRẦN NHẬT TIẾN

Vào cuối tháng 9/2019, BTC VCS nhận được thông báo từ một số vận động viên và nhân viên Team Flash về việc không hoàn thành nghĩa vụ trong hợp đồng với vận động viên.

Qua quá trình điều tra, BTC đã có xác nhận từ các vận động viên và cá nhân Trần Nhật Tiến về các sai phạm sau:

- Không minh bạch trong vấn đề hợp đồng với vận động viên

- Chậm trễ lương vận động viên và nhân viên

- Không minh bạch về tài chính với đơn vị sở hữu đội (Team Flash)

QUYẾT ĐỊNH: Trần Nhật Tiến bị cấm tham gia tất cả các giải đấu của Garena và Riot Games trong vòng 24 tháng kể từ thời điểm ra thông báo. Án phạt này bao gồm nhưng không giới hạn trong các vai trò sau: chủ sở hữu, huấn luyện viên, nhân viên… Tất cả các đội nếu vi phạm sẽ bị xử phạt tương ứng. Sau 24 tháng, Garena và Riot Games sẽ xem xét lại án phạt.

HOÀN CẢNH SỰ VIỆC:

- Vào tháng 06/2019, Trần Nhật Tiến kí kết hợp đồng bán quyền sở hữu suất thi đấu VCS và hợp đồng vận động viên cho Team Flash.

- Trần Nhật Tiến được Team Flash ủy quyền quản lý đội, Team Flash thực hiện việc chuyển tiền hằng tháng để vận hành đội.

- Trong quá trình vận hành, Trần Nhật Tiến không cung cấp được giấy tờ tài chính về việc thanh toán lương vận động viên cũng như các chi phí vận hành đội khác.

- Vào tháng 9/2019, BTC tiến hành điều tra và xác thực các vấn đề trên."

Chủ cũ team SGD Trần Nhật Tiến chính thức bị BTC VCS xử phạt
Nguyên văn án phạt mà BTC VCS dành cho Trần Nhật Tiến

Nhật Hoa