Chuyên gia LCK - 'Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming'

Dường như kết quả chia bảng của CKTG 2020 quá khó cho các đội tới từ vòng khởi động tạo ra bất ngờ.

Vào buổi tối ngày hôm qua - 15/9, lễ bốc thăm vòng bảng và vòng khởi động của CKTG 2020 đã diễn ra, kết quả bạn có thể tìm hiểu ở ĐÂY. Chúng ta có thể ngay lập tức nhận ra những bảng đấu cực kì thú vị của CKTG 2020 năm nay như hai "người con xa xứ" SofM và Giang "Jankos" Văn Cốt chạm mặt, đại chiến NA-EU giữa Team SoloMid và Fnatic. Bên cạnh đó thì cuộc đối đầu giữa Knight và Chovy, những midlane xuất sắc của LPL và LCK tại bảng D cũng rất đáng mong chờ.

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 1.

Kết quả bốc thăm vòng khởi động

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 2.

Kết quả bốc thăm vòng bảng 16 đội

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 3.

Phóng viên Ashley Kang ngay lập tức đăng meme về SofM và Jankos - những "người con xa xứ" của VCS sau khi có kết quả chia bảng

Sau khi có kết quả bốc thăm, bên cạnh việc nhận định về vòng bảng của CKTG, số phận của các đội từ vòng khởi động cũng nhận được nhiều sự chú ý của giới chuyên môn. Chuyên gia phân tích của kênh LCK tiếng Anh - LS thì thẳng thắn mà nhận định rằng các đội đi lên từ vòng play-in năm nay gần như sẽ bị loại hết. Trường hợp duy nhất có cơ hội đi tiếp sẽ là LGD Gaming.

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 4.

LS: "Nhận định của tôi về bảng đấu CKTG 2020

Bảng A - Bảng của sự sống.

Bảng B - Rogue ơi yên nghỉ nhé.

Bảng C - Gen.G sẽ làm chủ bảng này.

Bảng D - FlyQuest sắp bay về nhà rồi.

Tôi nghĩ rằng tất cả các đội vòng khởi động số phận coi như xong, ngoại trừ LGD Gaming. Đội tuyển này nhiều khả năng sẽ cùng Gen.G vượt qua bảng C đó".

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 5.

LGD Gaming được LS đánh giá là team mạnh nhất vòng khởi động

Xét riêng trường hợp của bảng A nơi hiện diện của Suning và G2 Esports, những điều mà BLV LS nói ở trên là hoàn toàn có cơ sở. Bảng đấu này không thể có thêm team LPL hay LEC nào từ vòng khởi động, giai đoạn này cũng không có đại diện LCK nên đội mạnh nhất có thể vào bảng A chỉ có thể là Team Liquid mà thôi. Kể cả như vậy thì đội tuyển này cũng khó có cơ hội cạnh tranh với G2 Esports và Suning cho một tấm vé đi tiếp.

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 6.

Team Liquid (nếu vượt qua vòng khởi động và vào bảng A) cũng khó có cơ hội cạnh tranh với Suning và G2 Esports

Tiếp đó nhìn sang những bảng đấu khác như bảng B (có DAMWON Gaming và JD Gaming), bảng D (có Top Esports và DragonX), cơ hội lọt vào Tứ Kết của các đội từ vòng khởi động cũng rất thấp. Với riêng LGD Gaming, đội được xem là mạnh nhất vòng play-in thì bảng đấu duy nhất họ có thể góp mặt đó là bảng C (các bảng đấu còn lại đều có team từ LPL rồi).

Điều này sẽ khiến bảng C trở thành bảng "Tử Thần" thực sự vì tất cả các đội đều có thể đánh bại và loại được nhau. Với việc tới từ LCK và LPL thì Gen.G và LGD Gaming có thể sẽ được đánh giá cao hơn, tuy nhiên cả Fnatic lẫn Team SoloMid đều không phải tay mơ nên cơ hội trên lý thuyết vẫn chia đều cho các đội. Dù sao thì cơ hội của LGD cũng là cao nhất so với các team play-in còn lại rồi.

Chuyên gia LCK - Các đội vòng khởi động CKTG 2020 xong rồi, kiểu gì cũng sẽ bị loại trừ LGD Gaming - Ảnh 7.

Những người chơi đường giữa của các đội ở bảng C (trong trường hợp LGD Gaming vượt qua vòng khởi động) đều cực kì đáng chú ý

CKTG 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25/9 với những trận đấu của vòng khởi động. Hi vọng các đội tuyển từ vòng khởi động sẽ thi đấu tốt và mang tới những bất ngờ thú vị cho giải đấu. Sẽ chẳng có gì vui khi các đội từ vòng khởi động đi lên thi đấu dưới cơ và bị loại một cách dễ dàng như những dự đoán từ trước đúng không nào?