CKTG 2019: Team Liquid và C9 sẽ tới bootcamp ở châu Âu thay vì Hàn Quốc như mọi năm! - eSports

Vậy là năm nay không có các "giáo án" leo rank Hàn siêu tốc của các tuyển thủ tới từ khu vực Bắc Mỹ như Team Liquid và C9 nữa rồi.

Team Liquid và Cloud9, hai đại diện đầu tiên của khu vực Bắc Mỹ giành vé đến với Chung kết Thế Giới 2019, vừa thông báo rằng họ sẽ không tới Hàn Quốc để bootcamp như những năm gần đây nữa. Cả hai đội đều xác nhận điều này ở phần họp báo sau trận Chung kết LCS mùa Hè 2019 – nơi mà Team Liquid đã đánh bại Cloud9 với tỉ số 3-2 để lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp.

TL C9

Team Liquid ở phòng họp báo sau trận Chung kết LCS mùa Hè 2019

HLV Bok “Reapered” Han-gyu cũng đã chia sẻ với phóng viên Travis Gafford về quyết định kể trên. Theo Reapered thì họ không sẵn sàng về nhiều mặt để đi hai, hoặc thậm chí là tới ba chuyến bay dài để tới Hàn Quốc bootcamp rồi lại phải bay qua Đức để chuẩn bị thi đấu. Anh cũng cho rằng đây sẽ là kì Chung kết Thế Giới rất thú vị khi các đội phương Tây đều có những sự chuẩn bị kĩ càng, nghiên cứu nhiều chiến thuật hơn cũng như có ý thức về việc bảo mật thông tin của các trận đấu tập hơn. HLV người Hàn Quốc cũng hoàn toàn tự tin về phong độ của đội dù không thể lên ngôi vô địch LCS mùa Hè 2019.

TL C9

Đội tuyển C9 tại trận Chung kết LCS mùa Hè 2019

Tương tự như Cloud9, trợ lí HLV của Team Liquid là Kang “Dodo” Jun-hyeok cũng xác nhận là anh đã có những trao đổi nhất định với các đội thuộc LEC (châu Âu) về kế hoạch bootcamp tại châu Âu trước thềm Chung kết Thế Giới. Anh cũng tin rằng các đội tuyển của Hàn Quốc và Trung Quốc cũng sẽ tập trung bootcamp ở tại khu vực của họ thay vì tới châu Âu sớm. Team Liquid sẽ tới châu Âu trước khi giải đấu khởi tranh khoảng 2 tới 3 tuần. Tại đây họ sẽ tập luyện ở chế độ xếp hạng đơn cũng như tổ chức các trận đấu tập với các đội LEC, từ đó đúc rút kinh nghiệm để có thể đạt được thành tích tốt nhất tại Chung kết Thế Giới lần này.

svenskeren
Đánh bại Doublelift và CoreJJ, C9 Svenskeren đạt danh hiệu MVP của LCS mùa Hè 2019!
Tuyển thủ đi rừng Svenskeren của Cloud9 đã vượt qua những ứng cử viên khác, kể cả những ngôi sao của Team Liquid để có được danh hiệu MVP của mùa Hè.

Với việc các đội Bắc Mỹ sẽ tới châu Âu để bootcamp, còn các đội phương Đông sẽ ở lại khu vực của họ tới sát ngày khởi tranh mới bay qua Đức, thì sự khác biệt chiến thuật cũng như phong cách giữa phương Đông và phương Tây sẽ trở nên khó đoán biết hơn. Khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự thú vị cũng như những điều bất ngờ sẽ diễn ra tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất trong năm 2019 này. Hiện tại đã có các đội sau có vé tham dự Chung kết Thế Giới 2019: Team Liquid và Cloud9 của LCS, G2 Esports của LEC, ahq và J Team của LMS và 2 đội tới từ LCK là Griffin & SK Telecom T1.

fifa online 4