CKTG 2019: Tổng hợp ngày 5 – Lowkey làm nên lịch sử

Đã không có bất nhờ nào xảy ra khi hai đội tuyển được đánh giá cao hơn đã giành quyền vào vòng bảng CKTG 2019.

DAMWON –  Lowkey

Lowkey Esports đã đi vào lịch sử khi là đội tuyển Việt Nam đầu tiên đánh bại một đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Từ xưa đến nay, các đội tuyển LCK luôn là khắc tinh của chúng ta khi kể cả GAM hay EVOS ở thời kỳ đỉnh cao cũng chưa bao giờ có được một chiến thắng.

hgnbhnb CKTG 2019: Tổng hợp ngày 5 - Lowkey làm nên lịch sử 1
Lowkey đã đi vào lịch sử LMHT Việt Nam

Trong game 1, Lowkey đã khai thác thành công điểm yếu thi đấu không tốt vào giai đoạn đầu game của DAMWON. Họ đổi đường từ sớm, đồng thời Tristana của Celebrity có được những điểm hạ gục quan trọng. Mặc dù DAMWON đã trở lại là chính mình vào giữa game, nhưng Tristana đơn giản là quá khỏe để có thể ngăn chặn.

Sau khi cướp được baron, Lowkey đã ngăn chặn thành công đợt tấn công của đối phương, sau đó Celebrity sử dụng Dịch Chuyển đẩy thẳng vào nhà chính trong khi bên phía DAMWON chống đỡ trong tuyệt vọng, 1-0 cho đại diện của Việt Nam!

hgnbhnb CKTG 2019: Tổng hợp ngày 5 - Lowkey làm nên lịch sử 2
Tuy vậy, DAMWON vẫn giành chiến thắng chung cuộc

Tuy vậy, đây là tất cả những gì Lowkey có thể làm được. Ở các game đấu sau, DAMWON gần như giành lợi thế hoàn toàn từ đầu trận, không cho đại diện của Việt Nam bất cứ cơ hội nào. Thậm chí, trong game 4, DAMWON đã dẫn trước 10k tiền ở phút thứ 16, khi game đấu kết thúc đồng hồ mới đang chỉ phút thứ 23.

Với kết quả này, có khả năng cao DAMWON sẽ có mặt ở bảng B cùng đại diện Việt Nam còn lại – GAM Esports.

Clutch Gaming –  Royal Youth

Cũng như Lowkey Esports, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ Royal Youth đã khong thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển đến từ Bắc Mỹ.

hgnbhnb CKTG 2019: Tổng hợp ngày 5 - Lowkey làm nên lịch sử 3
Clutch Gaming dễ dàng giành được lợi thế trước Royal Youth

Trong game 1, Clutch Gaming chơi theo phong cách kiểm soát chậm rãi hiểm thấy bởi h. Mặc dù có bộ đôi Lucian + Rumble cực mạnh ở giai đoạn giữa trận, họ vẫn quyết định đánh an toàn, chờ thời điểm thích hợp để kết thúc ván đấu bằng bùa lợi Baron.

Tuy vậy, sang game 2 họ đã quay lại với lối chơi mạnh mẽ của mình. Tuy có những sai lầm nhất định nhưng họ vẫn dễ dàng áp đảo đối phương, liên tục giành chiến thắng, giành các mục tiêu lớn cho đến khi căn cứ của Royal mở toang.

hgnbhnb CKTG 2019: Tổng hợp ngày 5 - Lowkey làm nên lịch sử 4
… và giành thắng lợi chung cuộc

Trong nỗ lực tuyệt vọng cuối cùng, Royal lựa chọn Blitzcrank và Kai’Sa cho bộ đôi đường dưới. Nhưng nó cũng không thay đổi được điều gì, bộ đôi đường dưới của Clutch dễ dàng đè bẹp đối phương. Họ ăn được 5 Rồng, 2 Baron và Sứ Giả Khe Nứt, trong khi Royal Youth không ăn được bất kỳ mục tiêu lớn nào. 3-0 cho đại diện của Bắc Mỹ.

Sau loạt trận knock-out cuối cùng diễn ra tối nay, chúng ta sẽ tìm ra các đại diện cuối cùng có mặt tại vòng bảng CKTG 2019.