CKTG 2020: Hai tuyển thủ “già” nhất gọi tên TSM Doublelift và FLY Solo - eSports

Có vẻ như ở khu vực Bắc Mỹ các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại vẫn đang phụ thuộc nhiều vào các "lão tướng"...

Ngoài các tuyển thủ trẻ tài năng đang sẵn sàng để thể hiện bản thân tại Chung kết Thế giới 2020 thì tại giải đấu này còn có nhiều tuyển thủ kì cựu cũng khát khao làm nên một điều gì đó trong nửa sau của sự nghiệp. Theo thống kê của Riot Games thì hai tuyển thủ có độ tuổi cao nhất tại Chung kết Thế giới 2020 đều là 27 tuổi – đường trên Colin “Solo” Earnest của FlyQuest và ngôi sao xạ thủ Yiliang “Doublelift” Peng hiện đang khoác áo TSM. Cả hai tuyển thủ này đều có một mùa giải LCS mùa Hè 2020 tương đối thành công, giúp đỡ đội của họ đạt được mục tiêu cao nhất có thể cũng như có được các thông số cá nhân ấn tượng.

CKTG 2020: Hai tuyển thủ CKTG 2020: Hai tuyển thủ

Doublelift trở về TSM và giúp đội tuyển này vô địch LCS sau nhiều năm

FlyQuest đã có một năm đáng nhớ đối với tổ chức này, đặc biệt là khi tiến vào được cả 2 trận Chung kết LCS. Mặc dù họ đã thất bại ở cả 2 trận trước Cloud9 ở mùa Xuân và TSM ở mùa Hè, nhưng ít nhất họ cũng đã có được tấm vé tham dự Chung kết Thế giới 2020, điều mà Cloud9 không có được. Solo ở đầu mùa Xuân còn là thành viên ngồi dự bị cho Omran “V1per” Shoura, tuy nhiên bắt đầu được thi đấu ở vị trí chính thức vào giai đoạn Playoff. Sang tới mùa Hè, V1per đã được FlyQuest chuyển nhượng sang Dignitas do đó Solo đã trở thành người đi đường trên chính thức cho đội tuyển này. Trong giai đoạn vòng bảng mùa Hè, Solo là tuyển thủ đường trên có KDA cao thứ hai (xếp sau ngôi sao người Hàn Quốc Kim “Ssumday” Chan-ho), đứng đầu về số mạng hỗ trợ (119) và gần như không để bị thua trong giai đoạn đi đường.

CKTG 2020: Hai tuyển thủ CKTG 2020: Hai tuyển thủ

Solo và PoE là hai mắt xích quan trọng trong đội hình FlyQuest

Trong khi đó, Doublelift ở nửa đầu năm 2020 vẫn khoác áo Team Liquid nhưng không đóng góp được quá nhiều. Sau một mùa chuyển nhượng với nhiều lùm xùm thì TSM đã có được chữ kí của tuyển thủ kỳ cựu này với tham vọng trở lại với Chung kết Thế giới sau 2 năm lỡ hẹn. Cuối cùng họ còn nhận được nhiều hơn thế, khi Doublelift và đồng đội đã đưa TSM tới với ngôi vương LCS sau nhiều năm chờ đợi. Thực tế thì màn trình diễn của Doublelift ở giai đoạn mùa Hè không quá chói sáng, nhưng kinh nghiệm của anh đã giúp ích rất nhiều cho TSM trong các kèo đấu Playoff Bo5 cân não. Ở vòng bảng Doublelift là xạ thủ có nhiều mạng hạ gục nhất, nhưng cũng thuộc nhóm phải nằm xuống nhiều nhất.

G2 Giang Văn Cốt khóc thét khi đụng SofM tại bảng A Chung kết Thế giới 2020!
Liệu SofM có tiếp nối truyền thống của PVB là hạ gục Jankos tại giải đấu quốc tế hay không?

Đây là kỳ Chung kết Thế giới đầu tiên của Solo – người những năm trước đó chỉ thi đấu cho các đội tuyển tầm trung như Clutch Gaming hay Echo Fox, trong khi đã lần thứ 6 của xạ thủ Doublelift. Xạ thủ của TSM vẫn đang nỗ lực hết sức để có thể vượt qua được vòng bảng Chung kết Thế giới, một mục tiêu tưởng dễ mà lại khó đối với anh cũng như các đội Bắc Mỹ – trừ Cloud9. Ở vòng bảng lần này, TSM đang nằm cùng bảng với GEN và Fnatic, trong khi FlyQuest sẽ phải cạnh tranh với TOP eSports & DRX. Đối thủ cuối cùng của cả hai sẽ được xác định sau vòng Khởi động bắt đầu khởi tranh từ ngày 25/9 tới đây.