CKTG 2021: Beryl giải thích tại sao tướng Hỗ Trợ Đỡ Đòn vẫn được ưa chuộng

Beryl nói gì về việc các tuyển thủ dường như "ưu ái" lựa chọn hỗ trợ chống chịu và mở giao tranh hơn là hỗ trợ buff?

Mùa CKTG 2021 năm nay đã chứng kiến rất nhiều sự đa dạng trong khâu cấm và chọn tướng. Vai trò Hỗ trợ là một trong những vai trò đem đến nhiều sự thay đổi nhất cho vòng chung kết lần này. Hãy cùng xem nhà đương kim vô địch DK Beryl nói gì về nó nhé.

Nếu như chúng ta còn nhớ trong trận đầu đầu tiên giữa Damwon Kia và Funplus Phoenix, Beryl đã mang Yuumi vào trận và thi đấu vô cùng xuất sắc với nó. Không chỉ đóng vai trò như một Hỗ trợ buff, sát thương mà Yuumi của Beryl gây ra cũng không khác gì một pháp sư sát thủ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì Yuumi ở CKTG hiện đang là vị tướng được yêu thích hàng đầu trong hầu hết tất cả trận đấu, với tỷ lệ chọn là 9,9% và càng về sau lượt cấm Yuumi càng xuất hiện một cách thường xuyên. Tiếc thay, Yuumi lại là Hỗ trợ buff hiếm hoi nổi lên trong mùa CKTG năm nay.

CKTG 2021: Beryl giải thích tại sao tướng Hỗ Trợ Đỡ Đòn vẫn được ưa chuộng
Thứ hạng những Hỗ trợ được “tranh chấp” nhiều nhất trong CKTG 2021

Hỗ trợ chống chịu và mở giao tranh mới thực sự là những con bài hot. Nhìn vào những gì Beryl thể hiện trong năm qua, anh ta hoàn toàn tự tin với bể tướng hỗ trợ của mình. Tuy vậy, việc thành thạo cả vai trò Hỗ trợ mở giao tranh hay Hỗ trợ buff cũng không khiến tỷ lệ pick của anh ta ở mức cân bằng. Theo như thống kê, Beryl đã chọn kết hợp giữa 77,78% tướng chống chịu và 22,22% tướng pháp sư (buff) trong vòng bảng hoàn hảo của DWG KIA (mặc dù những Hỗ trợ buff không hề bị đánh giá yếu thế). Câu trả lời mà Beryl đưa ra đó là “sự ổn định”. Việc kết hợp tốt với nhiều đội hình và lối chưa ưa ép giao tranh, nặng về macro khiến Hỗ trợ chống chịu trở nên chủ động hơn hẳn trong nhiều tình huống.

CKTG 2021: Beryl giải thích tại sao tướng Hỗ Trợ Đỡ Đòn vẫn được ưa chuộng
Liệu Beryl và DK sẽ có năm thứ 2 liên tiếp đứng trên đỉnh cao LMHT thế giới?

Beryl nói: “Trong phiên bản CKTG hiện tại, các tướng đỡ đòn có rất nhiều sự ổn định khi càng về cuối của game đấu. Tôi nghĩ chúng rất hữu ích”. Trên thực tế, cho đến nay, Leona là Hỗ trợ bị tranh chấp nhiều nhất với 27 lần chọn, theo sau Rakan, vị tướng đã được chọn đến 21 lần. Liệu Beryl và đồng đội có thể tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương của mình hay không khi mà họ chỉ cách mục tiêu đó đúng một trận chung kết với EDG nữa mà thôi, đừng quên đón xem vào ngày 06/11 sắp tới nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?