CKTG 2021 chốt địa điểm tổ chức vòng Knock-out: Vũ Hán

Địa điểm tổ chức CKTG 2021 LMHT vòng knock-out đã được ấn định, đó chính là thành phố Vũ Hán, nơi có bùng phát lần đầu tiên của dịch COVID-19.

Chung kết thế giới 2021 theo kế hoạch ban đầu sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ, tuy nhiên do sự bùng phát & diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 mà mọi kế hoạch tổ chức CKTG 2020 trở thành sự kiện lớn & hoành tráng nhất lịch sử thể thao đều phải hoãn lại, thay vào đó toàn bộ các kế hoạch này sẽ được dời sang kỳ CKTG tiếp theo - CKTG 2021, và Trung Quốc vẫn sẽ là chủ nhà tổ chức giải đấu này. 

Theo kế hoạch ban đầu, CKTG 2021 sẽ được tổ chức ở 6 thành phố lớn của Trung Quốc, và Thượng Hải sẽ là nơi diễn ra trận chung kết. Ngày hôm nay, địa diểm tổ chức vòng Knockout (2 vòng đấu tứ kết và bán kết) của CKTG 2021 cũng đã được ấn định: Đó chính là thành phố Vũ Hán.

Được mệnh danh là Chicago của Trung Quốc, thành phố Vũ Hán là nơi tập trung dân cư đông đúc, kinh tế phát triển sở hữu nhiều công trình lớn. Nơi đây còn là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho du khách khi đi du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán đã tác động lớn tới danh tiếng của thành phố này. Có thể nói, việc tổ chức CKTG ở thành phố này là một phương án để khôi phục lại danh tiếng của Vũ Hán.

Vũ Hán, nơi ghi nhận những ca Covid-19 đầu tiên, giờ đã "hồi sinh" mạnh mẽ sau đại dịch, là thông điệp Trung Quốc nỗ lực truyền ra thế giới. Sự tự tin của Vũ Hán được thể hiện rõ tại một bữa tiệc bể bơi hồi tháng 8 với hàng nghìn người không đeo khẩu trang tham dự.

Theo kế hoạch ban đầu, CKTG 2021 sẽ được tổ chức ở 6 thành phố lớn của Trung Quốc, và Thượng Hải sẽ là nơi diễn ra trận chung kết. Tuy nhiên, nếu dịch COVID-19 vẫn chưa được khắc phục, CKTG 2020 có thể quay trở lại với hình thức heo hình thức “Bubble” giống như giải nhà nghề NBA: Gom các đội cách ly xong tập luyện và thi đấu ở một địa điểm duy nhất.