CKTG 2021: Một lần nữa, CKTG lại là nơi thống trị của người Hàn

Với sự góp mặt của 3 trong 4 đội tại vòng bán kết, các đội tuyển LCK đang thống trị giải đấu CKTG 2021 với số lượng áp đảo.

Có thể nói rằng giải đấu CKTG 2021 là một trong những giải đấu thành công dành cho người Hàn Quốc. Sau khi lượt trận Tứ Kết hoàn tất, 3 trong 4 đội tuyển là tiến vào Bán Kết là GEN.G, T1 và Damwon KIA đều đến từ Hàn Quốc, chỉ có một đội tuyển duy nhất đến từ Trung Quốc là EDG. Hãy cùng Kênh Tin Game xem qua lý do tại sao các tuyển thủ xứ sở Kim Chi thống trị tại giải đấu lần này nhé.

CKTG 2021: Một lần nữa, CKTG lại là nơi thống trị của người Hàn

Cách đây vài ngày trước, HLV CLoud9 là ông Mithy cũng nhận xét rằng hệ thống giải LMHT hiện tại quá bất công với đội tuyển phương tây. Cơ bản, Mithy đã chia sẻ rằng các đội Hàn Quốc có thể liên tục cọ sát với các đội LPL và LJL hằng ngày. Trong khi đó, các đội Bắc Mỹ không có nhiều sự lựa chọn khi chỉ có thể luyện tập nội bộ với nhau hoặc với các đội Châu Âu. Tất nhiên với trình độ chênh lệch giữa 2 khu vực cũng như khoảng cách về địa lý, các đội Bắc Mỹ khó có thể so sánh về môi trường luyện tập so với các đội Hàn Quốc.

Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng Hàn Quốc cũng có những năm đấu không có thành tích thi đấu tốt. Ví dụ như CKTG 2018, 2 đội tuyển của Hàn Quốc là Afreeca Frecs và KT Rolster không thể vượt qua tứ kết khi đều để thua lần lượt trước Cloud9 và Invictus Gaming .Tới mùa giải 2019, đại diện duy nhất của người Hàn là SKT chỉ có thể dừng bước tại bán kết khi thất bại 1 – 3 trước G2 Esports. Tới mùa giải 2020, nhờ vào sự thống trị của đội tuyển Damwon thì khu vực LCK mới có thể giành chức vô địch khi hủy diệt Suning với tỉ số 3 – 1.

CKTG 2021: Một lần nữa, CKTG lại là nơi thống trị của người Hàn

CKTG 2021: Một lần nữa, CKTG lại là nơi thống trị của người Hàn

Với việc Gen.G hủy diệt Cloud9 với 3 trận toàn thắng, đây là lần thứ 2 LCK có 3 đội tuyển góp mặt tại vòng Bán Kết của giải CKTG. Trước đó vào năm 2016, Hàn Quốc cũng có 3 đội tuyển lọt vào vòng bán kết là SKT, ROX Tigers và Samsung Galaxy. Không chỉ dừng tại đó, trong tổng số 20 tuyển thủ tham gia thi đấu tại vòng đấu này thì có tới 17 tuyển thủ là người Hàn Quốc. Theo đó, tuyển thủ đường giữa là Scout và xạ thủ Viper của đội tuyển EDG cũng là người Hàn.

Chính vì vậy có không có ít người nhận xét rằng giải đấu năm nay khá một chiều khi sự hiện diện của các đội tuyển đến từ xứ sở Kim Chi quá nhiều tại vòng bán kết. Tất nhiên cũng tương tự như mùa giải 2016, với việc có 3 trên 4 đội có mặt tại Bán Kết giúp khu vực LCK tăng cao cơ hội giành chức vô địch tại CKTG 2021.

Số đội bước vào bán kết cũng đã chứng minh quá đủ về thực lực của các đội tuyển Hàn Quốc tại CKTG năm nay. Theo một thống kê của trang wiki esports, trong số 10 tuyển thủ có chỉ số KDA cao nhất tại giải đấu này thì có tới 9 tuyển thủ đến từ LCK. Và cái tên duy nhất lọt vào danh sách này chính là xạ thủ Light của đội tuyển LNG, nhưng khá đáng tiếc rằng anh và đồng đội đã bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, 5 tuyển thủ T1 đều lọt trong top tuyển thủ có KDA cao nhất đã chứng tỏ rằng họ đang có phong độ thi đấu rất tốt.

CKTG 2021: Một lần nữa, CKTG lại là nơi thống trị của người Hàn

Tuy nhiên nếu nói về đội tuyển đang có phong độ hủy diệt nhất tại CKTG 2021 thì chắc chắn không ai qua mặt được đội tuyển DK. Hiện tại, tuyển thủ đường trên của DK là Khan đang được đánh giá là một trong những tuyển thủ nổi bật nhất tại giải đấu này. Tính đến khi kết thúc vòng Tứ Kết, Khan là tuyển thủ sở hữu nhiều pha solo kill, Pentakill, tham gia chiến công đầu, lượng vàng chênh lệch sau 15 phút và sát thương theo phút cao nhất so với các tuyển thủ còn lại. Kết hợp với đội hình phối hợp một cách nhuần nhuyễn cũng như cách triển khai chiến thuật hiệu quả, không có gì quá khó hiểu khi họ từ đầu được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của chức vô địch.

Trong khi đó, GEN.G dù được đánh giá là ‘hề chúa’ trong tổng số 4 đội tuyển đến từ LCK nhưng sau kết quả hủy diệt Cloud9 tại vòng tứ kết, nhiều người đánh giá rằng họ cũng sẽ là đối thủ cứng cựa so với EDG.

Với những thông tin kể trên, có lẽ việc người Hàn Quốc thống trị CKTG 2021 như mùa giải 2016 cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên khi 2 đội tuyển LCK mạnh nhất là T1 và DK phải đối đầu với nhau sớm, còn EDG dễ thở hơn khi gặp GEN.G cũng là một trong những điểm cộng cho các tuyển thủ đến từ LPL. Nếu EDG tiến vào được chung kết, có lẽ giải đấu lần này sẽ là nơi đối đầu giữa 2 khu vực có nhiều duyên nợ nhất tại các giải LMHT quốc tế. Tuy nhiên với sức mạnh hiện tại của các đội đến từ xứ sở Kim Chi, các chuyên gia vẫn nhận định rằng cửa thắng dành cho EDG vẫn còn rất thấp.

Theo dự kiến, trận đấu được xem là chung kết sớm của CKTG 2021 giữa T1 và DK sẽ diễn ra vào 7g tối (theo giờ Việt Nam) ngày 30.10 (tức thứ 7 tuần này). Tiếp theo đó sẽ là cuộc đối đầu giữa EDG và GEN.G vào 7g tối ngày 31.10. Đội tuyển nào giành chiến thắng sẽ tiến thẳng vào chung kết và tranh chức vô địch vào 7g tối ngày 6.11. Hãy cùng đón xem rằng liệu ai sẽ là đội tuyển giành ngôi vương của giải đấu quan trọng nhất trong mùa giải 2021 của bộ môn LMHT nhé. Các bạn dự đoán 2 trận bán kết này có kết quả ra sao? Hãy bình luận trong phần bình luận bên dưới nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?