CKTG 2021: Vượt qua Gen.G đầy ấn tượng, EDG sẽ đụng độ DK ở trận chung kết để mơ tới cú ăn 2 trong năm

Bản lĩnh của nhà vô địch LPL đã được EDG thể hiện trong trận đấu với Gen.G trong 5 ván đấu căng thẳng.

Như vậy thì mùa giải CKTG 2021 đã dần đi tới hồi kết với những trận đấu đầy căng thẳng làm người hâm mộ phải lo lắng cho đội tuyển của mình. Vòng Bán kết đã diễn ra trong 2 ngày 30/10 và 31/10 để tìm ra 2 chiếc vé cuối cùng lọt vào trận chung kết quyết định. Nếu như trước đó DK đã xuất sắc vượt qua T1 trong trận "nội chiến LCK" phải tới ván 5 mới có thể tìm ra đội thắng cuộc thì trận chiến giữa LCK - LPL với 2 đại diện là Gen.G và EDG cũng cống hiến cho khán giả trọn vẹn tới ván đấu cuối cùng. 

Bước vào trận đấu với tâm thế cửa trên cùng "sứ mệnh" mang theo hy vọng của người hâm mộ Trung Quốc quê nhà khi chỉ còn EDG là đội tuyển cuối cùng của khu vực LPL, EDG đã xuất sắc đánh bại Gen.G ở ván 1 theo một cách không thể nào tuyệt vời hơn khi họ bị Gen.G ăn Baron 2 lần nhưng vẫn chống trả rất quyết liệt, đến với con rồng Ngàn tuổi xuất hiện thì khả năng marco của EDG đã giúp họ nhìn ra được thế trận qua đó Jax của Flandre đã đi đẩy lẻ và nhanh chóng kết thúc ván 1.


Bước qua ván thi đấu thứ 2, Gen.G vẫn giữ lối chơi đậm chất LCK khi họ chú trọng vào mặt đi đường cũng như giao tranh hiệu quả về sau. Không thể kể đến đó chính là màn trình diễn của Clid - người chơi đi rừng của Gen.G đã thể hiện quá xuất sắc trong cả 2 ván đấu giúp họ lấy lợi thế rất nhiều với tướng tủ Leesin qua đó đưa thế trận về tỷ số 1-1 cân bằng.


Ở thế trận cân bằng, kịch bản không khác là trận DK vs T1 là mấy khi đội được đánh giá nhỉnh hơn lại thắng ở ván thứ 1 nhưng sau đó lại đánh mất lợi thế ở ván thứ 2 và 3 một cách nhanh chóng. Ván 3 diễn ra rất căng thẳng nhưng với một tình huống Scout mắc lỗi vị trí khi di chuyển đã dẫn đến kết quả thua cuộc cho EDG giúp Gen.G vươn lên dẫn trước 2-1.


Bước tới ván đấu bản lề khi mà Gen.G chỉ còn cách tấm vé chung kết đối đầu với DK thêm 1 ván đấu nữa thì con Zoe mà BDD từng tung hoàng vào tay Scout cũng mạnh không kém. Một lần nữa kịch bản vòng Bán kết giữa DK vs T1 lại hiện về khi EDG giành chiến thắng thuyết phục với màn toả sáng của Scout và Viper đưa khán giả tới ván thi đấu cuối cùng.


Nếu như theo kịch bản của DK và T1 thì game 5 người có cơ hội chiến thắng cao hơn đó là EDG vì họ là cửa trên cùng với chiến thắng ở ván đầu xong thua ngược lại 2-1 sau đó. Và đúng như thế, EDG đã bùng nổ ở ván thi đấu thứ 5 khi mà những vị trí chủ chốt đều tỏ ra vượt trội so với người đi đường phía bên kia chiến tuyến qua đó EDG sẽ là người đại diện LPL mang theo hy vọng ngăn DK lần thứ 2 liên tiếp vô địch CKTG.


Như vậy thì EDG đã giúp người hâm mộ thoát khỏi một cuộc chiến mang tên "LCK mùa thu" ở đất Iceland qua đó mang theo niềm hy vọng hạ gục LCK và xưng vương ở CKGT 2021. Mặc dù là rất khó vì DK quá mạnh trong khi EDG chỉ lần đầu vào chung kết ở giải đấu lớn, nhưng biết đâu được một kịch bản bất ngờ sẽ được mở ra với nhà vô địch LPL.

MỤC LỤC [Hiện]