CKTG 2022: Đánh giá sức mạnh của GAM sau khi kết thúc lượt đi tại Vòng Bảng

GAM đã đi được nửa chặng đường ở Vòng bảng CKTG 2022 và để lại nhiều điều hối tiếc với màn trình diễn chưa đủ thuyết phục.

Lượt đi Vòng bảng chính thức khép lại với nhiều kết quả bất ngờ. LPL và LCK không lạ khi tiếp tục thống trị đấu trường quốc tế. Thế nhưng, LEC bất ngờ vượt lên cùng sự xuất sắc của Rogue. Đội vượt mặt Top Esports hay DRX để xếp nhất bảng C.

Thấy gì sau chặng đường lượt đi vòng bảng CKTG 2022 của GAM?

Đánh giá chiến thuật

Trong khi, với cổ động viên Việt Nam, tất cả đều không quá hài lòng với GAM Esports ở chặng đường qua. Nhà vua VCS thất bại cả 3 lượt trận, xếp cuối bảng C. Đồng thời, tương lai với đội cũng trở nên vô cùng mập mờ. Sau tất cả, có vấn đề gì với GAM ở cuộc chiến lượt đi Vòng bảng CKTG 2022?

Đầu tiên, xét về chiến thuật, GAM Esports kém hẳn mặt bằng chung. Nói cách khác, đội đang phải thi đấu ở Vòng bảng CKTG và hội tụ tất cả ông lớn từ mọi khu vực. Thế nhưng, đại diện Việt Nam sử dụng “chết” một bài đánh. Đó chính là tràn qua phần rừng đối phương, cướp bùa.

Để rồi, trước TES hay DRX, GAM đều thất bại và tự dưng dâng lợi thế tới miệng cho đối thủ. Hay đúng hơn, đội dễ dàng bị bắt bài. Đây cũng là điều chẳng lạ khi TES, DRX xuất thân từ LPL, LCK. Họ thừa tư duy, tầm nhìn để biết đại diện Việt Nam chơi thế nào.

Thấy gì sau chặng đường lượt đi vòng bảng CKTG 2022 của GAM?

Ngoài ra, khả năng marco từ GAM bị các đại diện khác “out trình” hoàn toàn. Ngoại trừ ngày gặp RGE, đội chơi khởi sắc và chiến đấu một chín một mười với đại diện châu Âu. Còn lại, cách di chuyển, kiểm soát mục tiêu hay cách triển khai chiến thuật thì GAM đều bị đánh giá thua xa TES với DRX.

Bên cạnh đó, đại diện của VCS, GAM đem đặc sản giao tranh của khu vực ra sân chơi thế giới. Nhưng thay vì chơi tỉnh táo, họ lại tham mạng và say máu truy đuổi đối thủ. Ngày gặp DRX, chính điều này khiến ông lớn Việt Nam toang sớm hơn dự định.

Đánh giá cá nhân

Các tuyển thủ chơi chưa ổn

Về từng cá nhân, GAM được đánh giá mang line-up chỉn chu ra sân chơi lớn trước thềm CKTG 2022 khởi tranh. Song, trên thực tế, Sty1e, Bie hay Kati đều chơi tệ. Cặp bot đang trở thành điểm yếu chí mạng với đội.

Ngày gặp RGE, đội liên tục gank xuống đường dưới và đè bẹp Sty1e cùng Bie. Trong khi, trước TES, DRX, bộ đôi ngôi sao Việt Nam ở tâm thế cửa dưới. Họ chơi kém từ cách kiểm soát lính, đường đến việc di chuyển. Nhân tố chủ lực, lại chơi như vậy, GAM chiến thắng thế nào?

Thấy gì sau chặng đường lượt đi vòng bảng CKTG 2022 của GAM?

Về phần Kati, đường giữa GAM chẳng tốt hơn. Anh thường xuyên mắc sai lầm sơ đẳng và gank đường kém. Nói đúng hơn, tuyển thủ VCS còn cách rất xa các siêu sao quốc tế.

Nhưng suy cho cùng, cả 3 lần đầu đến CKTG 2022. Họ chưa quen với môi trường thi đấu lẫn áp lực nặng nề. Theo đó, nhiều trường hợp, dù rất nỗ lực, những ngôi sao kể trên vẫn không theo kịp sân chơi lớn.

 Các tuyển thủ đang chơi ổn

Cuối cùng, chỉ Levi, Kiaya chơi ổn chặng đường qua. “Thần rừng” Việt Nam với nhiều kinh nghiệm, thể hiện bộ mặt bản lĩnh, cố gắng dẫn dắt đồng đội. Trong khi, Kiaya cũng vượt trội và nhiều lần thi đấu tốt nơi đường trên. Chỉ là, sau tất cả, họ không gánh được GAM Esports.

Thực chất, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến GAM tại Vòng bảng CKTG 2022. Ngoài vấn đề chuyên môn, đội cũng có tâm lý chưa ổn định. Dù gì, có rất nhiều cái tên chỉ lần đầu đến sân chơi lớn. GAM đáng trách nhưng cũng đáng thương. Vì thế, ở chặng đường tới, hy vọng cổ động viên vẫn ở bên cạnh, ủng hộ cho đội.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame