CKTG 2022: Faker tiết lộ lý do “đặc biệt” pick Ryze tại Game 2 và 3 tiễn JDG về nước

Faker nói riêng và T1 nói chung đã thể hiện một phong độ cực cao tại trận Bán Kết CKTG 2022.

Trận Bán Kết 1 CKTG 2022 giữa T1 và JDG đã diễn ra đúng với kì vọng của NHM. Cả 2 đã tạo nên một cặp Bo5 cực kì mãn nhãn với những pha combat đỉnh cao và tạo nên mạch cảm xúc tuyệt vời cho người xem.

Dù để JDG vươn lên dẫn trước ở Game 1 nhưng trong một ngày Faker “hồi xuân” với những vị tướng làm nên thương hiệu như Ryze hay Azir, Quỷ Vương cùng những người đồng đội đã hoàn tất màn lội ngược dòng khi đánh bại đại diện cuối cùng của LPL với tỉ số 3 – 1 và chính thức điền tên mình vào trận Chung Kết CKTG 2022. Sau 5 năm, T1 mới góp mặt tại trận Chung kết của một kì CKTG và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để T1 tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Vượt qua JDG, T1 chính thức góp mặt tại Trận Chung Kết CKTG 2022
Vượt qua JDG, T1 chính thức góp mặt tại Trận Chung Kết CKTG 2022

Sau chiến thắng trước JDG, Faker và Keria đã đại diện cho T1 trả lời phỏng vấn. Tại đây Faker cũng đã chia sẻ lý do khiến anh lựa chọn vị tướng Ryze ở Game 2 và Game 3.

  • Bạn cảm thấy thế nào khi cuối cùng đã quay trở lại một trận Chung kết CKTG?

Faker: Tôi đã có một linh cảm tốt và giờ tôi đang rất vui vì chỉ còn một bước nữa thôi. Tôi muốn nắm lấy cơ hội này và giành tặng nó cho người hâm mộ toàn cầu.

  • Keria, đây là trận Chung kết CKTG đầu tiên của bạn. Cảm giác của bạn như thế nào khi hạ gục JDG và tiến tới cặp Bo5 kế tiếp?

Keria: Chúng tôi đã lần lượt đánh bại RNG và JDG. Tôi nghĩ họ đều là những đối thủ mạnh nên tôi thực sự rất vui. Đây là giải đấu quốc tế thứ 4 của tôi, ở những lần trước đó kết quả là tứ kết, bán kết rồi đến Á quân. Lần này, tôi sẽ cố hết sức để có thể giành chức vô địch.

T1 đã vượt qua những đối thủ mạnh tại LPL để tiến tới trận Chung kết CKTG 2022
T1 đã vượt qua những đối thủ mạnh tại LPL để tiến tới trận Chung kết CKTG 2022

  • Bạn và Gumayusi đã thắng 2 vs 2 và cũng để chết 2 vs 2. Bạn nghĩ sao về màn trình diễn cá nhân của bạn trong hôm nay?

Keria: Màn thể hiện của tôi hôm nay khá tốt. Tôi có hơi lo lắng trong giai đoạn đi đường Game 1 nên đã mắc lỗi, nhưng trên hết tôi khá vui.

  • Game 2 và Game 3 là sự lựa chọn Ryze, một vị tướng làm nên tên tuổi của bạn mà cả thế giới đều biết đến. Tại sao Ryze lại là một lựa chọn phù hợp với bạn trong hôm nay?

Faker: Bạn bè tôi liên tục cằn nhằn và hỏi rằng tại sao không chọn Ryze, nên tôi đã lựa chọn vị tướng này.

  • Keria, rất nhiều đồng đội cũ và bạn bè của bạn sẽ thi đấu với nhau để quyết định xem bạn sẽ gặp ai ở Trận Chung kết. Bạn muốn gặp ai ở San Francisco?

Keria: DRX và Gen.G ở thời điểm hiện tại đều đang rất mạnh. Tôi không biết ai sẽ giành chiến thắng vào ngày mai. Chúng tôi đã vừa có được chiến thắng rồi, tôi hy vọng bất kể ai làm được điều tương tự sẽ gặp nhau ở sân khấu đỉnh cao nhất.

T1 đang tràn đầy cơ hội lên ngôi tại CKTG 2022
T1 đang tràn đầy cơ hội lên ngôi tại CKTG 2022

  • Lần cuối cùng đối đầu với Gen.G ở trận Chung kết, bạn đã thua. Đâu sẽ là điều khác biệt ở lần này để bạn trở thành nhà vô địch?

Faker: Chúng tôi đã rất nỗ lực kể từ trận thua trước Gen.G. Vì vậy, chúng tôi cần phải chứng minh CKTG lần này sẽ khác.

  • Chỉ còn 3 đội LCK và không đội nào khu vực LPL. Khu vực nào là khu vực mạnh nhất?

Keria: Tôi tin rằng là LCK, và trong đó T1 là đỉnh nhất.

Faker và Keria
Faker và Keria