CKTG 2022: GAM than phiền về điều kiện thi đấu tại giai đoạn Vòng Bảng

Ngôi sao GAM Esports, Kiaya vừa lên tiếng chia sẻ về công tác tổ chức của CKTG 2022 ở lượt đi Vòng bảng trên xứ cờ hoa.

khiến cổ động viên nhiều phen náo loạn. Đầu tiên, về mặt tích cực, giải đấu đang diễn ra hấp dẫn, khốc liệt, xứng tầm sân chơi lớn nhất giới LMHT. Song, có quá nhiều vấn đề xuất hiện đang ảnh hưởng đến tuyển thủ lẫn các đại diện.

CKTG 2022: GAM than phiền về điều kiện thi đấu tại giai đoạn Vòng Bảng

Trong đó, khâu tổ chức từ Riot Games tiếp tục bị bóc phốt gây ảnh hưởng đến cuộc chiến trên đất Mỹ. Và gần đây, Kiaya cũng tỏ ra không hài lòng với trang thiết bị ở sân khấu thi đấu offline. Cụ thể, anh cho rằng GAM thật sự ảnh hưởng ít nhiều từ ánh sáng hiện trường.

Có hai ván đấu, xảy ra vấn đề nhỏ ảnh hưởng đến đội, đó là đèn trên sân khấu. Ánh sáng chiếu thẳng vào mắt chúng tôi. Và điều này làm cho đội có chút thất vọng và các thành viên cảm thấy khó chịu”, Kiaya cho hay. Không chỉ Kiaya và GAM, những đội tuyển khác cũng không hài lòng với ánh sáng quá mức trên sân khấu.

Thật ra việc phàn nàn này là điều hoàn toàn hợp lý, khi môi trường ở khu vực thi đấu ảnh hưởng không ít đến khả năng thi đấu của các tuyển thủ. Ví dụ như việc ánh sáng quá chói khiến các tuyển thủ khó có thể tập trung vào màn hình, đặc biệt trong những pha giao tranh quan trọng. Hoặc nếu sân khấu thi đấu quá lạnh cũng khiến các tuyển thủ bị ‘cóng tay’ đúng nghĩa và không thể thực hiện các thao tác bình thường một cách mượt mà.

CKTG 2022: GAM than phiền về điều kiện thi đấu tại giai đoạn Vòng Bảng

Nhưng nhìn lại playoffs LPL mùa Hè 2022, Light của LNG đã bị đau mắt khi đèn hiện trường quá sáng. Thậm chí, anh còn cần sự can thiệp từ bác sĩ để tiếp tục thi đấu. Lúc đó, cổ động viên rất bức xúc và cho rằng BTC LMHT xứ Trung làm ăn tệ. Họ còn yêu cầu giới chức trách xin lỗi, đồng thời đưa ra lời giải thích rõ ràng.

Trước đó, BTC CKTG 2022 đã dính quá nhiều ồn ào. Ngoài các vấn đề thiết bị, sai tên, logo hiển thị, công tác chống dịch của Riot Games cũng rất tệ. Mới đây, Canyon và Scout đều mắc Covid-19 và phải chơi từ xa ở chặng đường lượt về. Sau tất cả, đây là vì tuyển thủ bất cẩn hay do BTC không đảm bảo được điều kiện thi đấu tốt nhất cho các tuyển thủ?