CKTG 2022: Nguồn cơn của drama Faker và BLV LPL lại đến từ chính fan Trung Quốc

Mới đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đã tìm ra kẻ lan truyền tin tức không đúng sự thật về Faker và LPL ở CKTG 2022.

LPL và Faker ở CKTG 2022 khiến cả thế giới một phen mở mang tầm mắt. Câu chuyện tưởng chừng chỉ Trung Quốc biết, cuối cùng đã lan truyền đi xa. Đã vậy, phía khu vực đất nước tỷ còn mang tiếng xấu khi bị cho rằng sỉ nhục Faker bằng từ “Đại Phi”.

CKTG 2022: Nguồn cơn của drama Faker và BLV LPL lại đến từ chính fan Trung Quốc

Sự việc này bắt nguồn từ sau trận T1 – RNG. Có một tài khoản trên diễn đàn quốc tế, tố caster LPL cợt nhả Faker bằng từ “Đại Phi”. Lúc đầu, cổ động viên LCK không rõ điều này có ý nghĩa gì.

Nhưng sau đó, cộng đồng LMHT từ nhiều nơi phân tích, cắt nghĩa “Đại Phi” thành “motherless” và đăng bài bóc phốt lên Reddit. Cuối cùng, fan Hàn tức giận, tố cáo thẳng lên Riot Games và khiến giới LMHT chấn động.

Cuối cùng, LPL, cả CEO T1, Joe Marsh đã chốt hạ sự việc trên chỉ là hiểu lầm. Theo đó, caster Miller hoàn toàn trong sạch và không có gọi Faker là “Đại Phi” trên sóng bình luận trực tiếp CKTG 2022.

Trong khi, cộng đồng xứ Trung cũng phát hiện ra danh tính người tung tin đồn xấu về Miller cũng như LPL. Và chuyện thật như đùa, fan hâm mộ này là người Trung Quốc. Nói cách khác, cộng đồng xứ Trung tự làm xấu mặt nhau và ảnh hưởng đến LPL.

Để rồi, từ Faker, Miller đến T1, LPL, LCK, cả CKTG 2022 đều bị ảnh hưởng vì một tin đồn sai sự thật. Đáng nói nhất, sự nghiệp bình luận của Miller xém chút tan tành. Đã vậy, anh còn bị cổ động viên công kích nặng nề. Còn đối với khu vực LPL thì bị một phen bẽ mặt trước toàn giới LMHT.

CKTG 2022: Nguồn cơn của drama Faker và BLV LPL lại đến từ chính fan Trung Quốc

Thế nhưng, nhân vật tung thông tin sai lệch cũng chẳng bị BTC LPL xử phạt gì. Ngoài ra, về cá nhân, người này cũng chỉ đưa ra lời xin lỗi hời hợt trên Weibo:

“Phía giới chức trách đã lên tiếng thanh minh, giờ nói hay không thì cũng phải nói. 

Tôi đã không nhận ra nội dung bản thân truyền tải không đúng sự thật, giờ tôi xin gửi lời xin lối đến BTC, HLV, tôi rất xin lỗi. 

….

Tôi đã làm sai rồi, và tôi phải thừa nhận lỗi lầm”. 

Sau tất cả, cổ động viên LPL đều tỏ ra khó chịu với sự việc vừa qua. Bởi lẽ, hầu như fan hâm mộ nào cũng mong muốn ủng hộ tuyển thủ hoặc đội tuyển mình yêu thích, từ đó cùng nhau xây dựng cộng đồng esports lành mạnh. Tuy nhiên lại có không ít trường hợp ‘con sâu làm rầu nồi canh’, thay vào đó lại đi tố cáo những thứ không đúng sự thật và làm ảnh hưởng rất nhiều đến cá nhân khác (trong trường hợp này là bình luận viên Miller) cũng như tạo nên cơn sóng làm chấn động đấu trường chuyên nghiệp LMHT.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame