CKTG 2022: Tương quan lực lượng giữa SGB và MAD, sinh tử chiến giành vé đi tiếp

1 giờ sáng ngày 4/10, trận BO5 đầu tiên giai đoạn 2 vòng khởi động chính thức khởi tranh, SGB buộc phải thắng để nuôi hy vọng có mặt tại vòng bảng.

Thông tin mà SGB, MAD đã thể hiện 5 trận đấu vừa qua sẽ chỉ ra đội nào có lợi thế tại trận đấu một mất một còn sắp tới.

Cấm/chọn

Nhìn chung bể tướng của 2 đội tuyển là khác nhau, nên phần cấm chọn ở loạt BO5 khả năng cao 2 đội sẽ lấy được trọn vẹn đội hình mong muốn của mình. Các tướng hiệu quả bên phía SGB là Lillia, Hecarim, Zac, Aphelios, Renata Glasc. MAD rất mạnh với các tướng Gnar, Belveth, Sylas, Seraphine, Alistar.

Mặc dù không đạt tệ lệ thắng 100% nhưng các tướng kể trên đã phát huy sức mạnh và đóng góp nhiều tác dụng vào cả trận đấu cho đội. SGB có bể tướng và lối chơi đa dạng hơn MAD nên SGB sẽ có lợi thế ở phần cấm/chọn.

Lối chơi

Trong trận đấu vừa rồi giữa SGB vs MAD, hai bên có ý đồ chiến thuật riêng và MAD là đội đã triển khai được đội hình hồi phục của mình rất tốt với Seraphine, Swain, Alistar. Bên phía SGB chọn đội hình bắt lẻ, giao tranh cực mạnh ở level 6 với Camille, Maokai, Galio nhưng di chuyển, phối hợp chưa ăn ý, thường bị tan vỡ trước sự co cụm của 5 thành viên MAD. Nguồn sát thương duy nhất là Miss Fortune của Shogun không hề có một góc đẹp để tung R trúng nhiều mục tiêu cùng lúc nên SGB đành phải chấp nhận thua trận BO1 đó.

MAD càng đánh càng có sự cải thiện về khả năng macro, di chuyển qua từng trận đấu, đỉnh điểm là họ đã thi đấu rất xuất sắc ở trận gặp DRX. Họ chủ động chọn đội hình thắng đường thắng trận, đầu tàu là vị tướng đi rừng Belveth. Mọi việc diễn ra rất trơn tru cho đến khi MAD có được linh hồn Rồng Nước và bùa lợi Baron lần thứ hai thì bị DRX hạ gục 4 thành viên, mất luôn nhà chính. Nếu duy trì lối chơi lấn lướt như thế thì MAD thật sự rất mạnh ở trận BO5 sắp tới nếu SGB không tìm được và vận dụng tình huống “lật ngược” thế trận như DRX.

Tuy vậy, SGB có rất nhiều ý tưởng nhập cuộc trận đấu rất hay và đang thay đổi lối đánh mỗi trận, ví dụ như trận gặp IW họ mang Zac ra đường giữa mang thiên hướng hỗ trợ và tạo nên bất ngờ cho đối thủ – một con bài mà chưa từng sử dụng trước đây.

Tới trận gặp Isurus – SGB dùng đội hình cực kỳ tiêu chuẩn, công thủ toàn diện và rất mạnh khi về late, nhưng khi đến trận gặp DRX, SGB lại trở về với đặc sản VCS, tấn công dồn dập từ đầu cho đến cuối. Cuối cùng là khi gặp RNG, SGB lại chuyển sang đội hình wombo combo với Lillia, Lee Sin, Zac tạo ra CC trên diện rộng.

Có lẽ SGB sẽ tùy chọn đội hình và lối chơi xoay tua khi đối đầu với MAD, BO 5 sẽ là cơ hội để họ chuyển bài linh hoạt không còn bị bó buộc trong các trận đấu duy nhất nữa.

Chỉ số

Qua 5 trận đấu, MAD thắng 3 (2 trận bên đội xanh, 1 trận bên đội đỏ) thua 2, SGB thắng 2 (100% thắng bên đội xanh), thua 3. Nếu SGB nằm bên phía đội xanh, đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng chọ họ trước khi ván đấu bắt đầu.

Mặc dù SGB chơi khá chủ động giai đoạn ban đầu, thế nhưng tính hiệu quả chưa cao. Ở chiều hướng ngược lại, MAD lại là đội đánh rất tốt 15 phút đầu tiên, tỉ lệ ăn trụ đầu của MAD là 80%, chênh lệch vàng ở phút 15 là +1.067, tiêu diệt Sứ Giả Khe Nứt 1,4 con. Còn chỉ số của SGB lần lượt là 20%, -477, 1,4 con.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Đánh giá SGB mạnh hơn, Impact mong muốn gặp MAD Lions ở trận quyết định

SGB và MAD có điểm chung là rất thành công trong việc tranh giành Sứ Giả Khe Nứt. Về Baron, MAD là đội ăn Baron tốt hơn SGB, chỉ số là 1,4 so với 0,6 mỗi trận. Ngược lại, SGB lại là đội ăn Rồng tốt hơn MAD, chỉ số là 2,0 so với 1,8.

Tuyển thủ gánh đội

Hai xạ thủ Shogun và UNF0RGIVEN đều đóng vai trò quan trọng của SGB, MAD. Shogun sở hữu 1 pentakill, 1 triple kill và 3 double kill. UNF0RGIVEN có 1 Quadra kill, 1 triple kill và 2 double kill. Chỉ số hạ gục của Shogun, UNF0RGIVEN lần lượt là 16, 14.

Đây cũng chính là 2 tuyển thủ có nhiều điểm hạ gục nhất giai đoạn 1 vòng khởi động. Xét về khía cạnh này, SGB đang rất cần Shogun tỏa sáng để vượt qua loạt BO5. Nếu phải nhắc thêm 1 tuyển thủ đột biến ở mỗi đội thì BeanJ, Elyoya cũng có thể là nhân tố làm nên bất ngờ.

Kết quả các trận BO5 gần đây

MAD không đủ điều kiện tham gia LEC mùa xuân 2022, sang mùa hè đội này thua liên tiếp 2 trận BO5 trước Rogue 2-3, Fnatic 1-3. SGB tham gia VCS mùa xuân 2022, họ thắng Team Secret 3-2, thua GAM Esports 1-3, sang mùa hè SGB thắng Team Secret 3-0, thắng GAM Esports 3-2 và cuối cùng thua ở chung kết 0-3 bởi GAM. Như vậy SGB có nhiều kinh nghiệm và thành tích cũng tốt hơn MAD ở các loạt trận BO5 trong năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, phong độ và kỹ năng đang ủng hộ MAD nhưng SGB có ngôi sao và bản lĩnh thi đấu ở các trận BO5 nhỉnh hơn đối thủ. Cơ hội chiến thắng trận này chia đều cho cả 2 đội.

Đội tuyển thắng trận này sẽ gặp đại diện đến từ Bắc Mỹ là Evil Geniuses 1 trận BO5 nữa để xác định đội đi tiếp vào vòng bảng.