CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình

Với việc được thả bộ đôi Nocturne - Neeko trong hai ván đấu liên tiếp, Team Liquid đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi chính thức đánh bại GAM Esports tại CKTG 2024

Sau khi Weibo Gaming tiếp tục giành thắng lợi trước Fnatic, GAM Esports đã không thể làm điều tương tự trước Team Liquid. Chiến thắng trong ván đấu mở màn không khiến cho đại diện đến từ khu vực Bắc Mỹ cảm thấy lo lắng, với hai ván đấu còn lại đều được sử dụng những quân bài thuận tay nhất để trừng phạt đại diện đến từ khu vực VCS. Ở ván đấu mở màn, GAM đã có những pha xử lý kỹ năng hết sức ấn tượng, đồng thời "nuôi" Kiaya thành công để quân bài Jax được tỏa sáng.

CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình

GAM nuôi Kiaya thành công, vươn lên dẫn trước 1-0

Mặc dù có những pha giao tranh lỗi nhưng về tổng thể, GAM vẫn vượt trội hơn hẳn so với đối phương. Sự vượt trội này giúp GAM không quá khó để lăn cầu tuyết kết thúc ván đấu, mở ra cơ hội cực lớn cho khả năng ở lại thi đấu nhánh 2-2. Bước sang game đấu thứ hai, Team Liquid đã có những lựa chọn cực kỳ thuận tay cho vị trí đường giữa và đi rừng. Kết hợp với việc bản thân GAM liên tục phạm sai lầm từ đầu cho đến cuối, gần như không có chút cơ hội nào để hạt giống số 1 khu vực VCS có cơ hội giành chiến thắng.

CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình 2

Umti tỏa sáng cùng APA, lấy lại thế cân bằng cho Team Liquid

Bước sang ván đấu quyết định, mặc dù vẫn sở hữu được cho mình những quân bài thuận tay như Jax cho Kiaya và Wukong cho Levi, nhưng bên phía Team Liquid vẫn có được bộ đôi Neeko - Nocturne trong tay APA và Umti, kết hợp cùng K'Sante trong tay Impact đã tạo nên một cánh trên quá chắc chắn. Trong khi đó, cánh dưới của GAM Esports lại cho thấy sự mất bình tĩnh ở những phút ban đầu, với nhiều pha di chuyển hớ hênh và xử lý kỹ năng lỗi đến từ cả EasyLove lẫn Elio.

CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình 3

CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình 4

Sự nóng vội và xử lý kỹ năng thiếu chuẩn xác của cả EasyLove lẫn Elio 
khiến GAM thất thế đáng kể

Ở phía bên kia, Team Liquid đã có một giai đoạn mở đầu thuận lợi khi không chịu quá nhiều áp lực từ hai đường đơn lẫn đường dưới. Việc thủ hòa cả ba cánh thành công tạo tiền đề cho Umti liên tục quấy phá đội hình GAM Esports vốn không có nhiều khả năng khống chế cứng. Đến những pha giao tranh quan trọng, bất chấp việc Emo rất nỗ lực để hạ gục các nguồn sát thương chủ lực bên phía đối phương, nhưng việc xử lý kỹ năng lỗi liên tục đã khiến cho GAM không thể phản công chuẩn chỉ.

CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình 5

APA được "thả" Neeko như hổ mọc thêm cánh, đưa Team Liquid 
đến với thắng lợi sau cùng

Với những lợi thế có được, Team Liquid tiếp tục thể hiện sự vượt trội cả về kỹ năng lẫn Macro, dần dần ép GAM vào thế khó. Cuối cùng, đại diện đến từ VCS đành phải nhìn nhà chính phát nổ, qua đó chính thức dừng bước ở Chung kết Thế giới 2024 với kết quả 1-3. Team Liquid đã thành công trong việc đòi lại món nợ năm trước, tiếp tục đi lên nhánh 2-2 để có cơ hội lọt vào vòng Tứ Kết.

CKTG 2024: Team Liquid Phục Thù Thành Công, GAM Esports Kết Thúc Hành Trình 6

Ở phần bốc thăm chia cặp sau trận đấu, đại diện cuối cùng chưa vào vòng trong của LCK là Dplus KIA sẽ phải đối mặt với Weibo Gaming, trong khi FlyQuest sẽ phải nội chiến với Team Liquid để có một đại diện Bắc Mỹ đi tiếp. Cuối cùng là trận đại chiến giữa hai hạt giống số 1, đại diện cho khu vực LEC và LPL, G2 Esports và Bilibili Gaming. Cả ba cặp đấu đều hết sức thú vị, đồng thời cũng sẽ là những trận thi đấu cuối cùng của vòng Thụy Sĩ trước khi các đội di chuyển sang Paris để đấu vòng Tứ Kết.