CKTG 2024: VKE Shogun Thừa Nhận Phong Độ Không Tốt, Gặp Khó Khăn Với Meta Mới

Vikings Esports đã chính thức kết thúc hành trình CKTG 2024 sau khi bị paiN Gaming đánh bại 2 - 0. Theo những chia sẻ từ xạ thủ Shogun, cả đội tuy có sự chuẩn bị nhưng không đạt được phong độ như kì vọng

Sau khi GAM Esports tỏa sáng rực rỡ và giành thắng lợi 2-0 trước Movistar R7, người hâm mộ đã hi vọng Vikings Esports có thể lấy lại phong độ của mình để vượt qua paiN Gaming, tiếp tục nuôi cơ hội tiến đến vòng Thụy Sĩ. Nhưng trong một ngày mà cả 5 vị trí của đại diện đến từ CBLOL đều tỏa sáng, còn phía ngược gần như không một đường nào của VCS đánh tốt, cơ hội có đến hai đại diện Việt Nam trong vòng Thụy Sĩ hoàn toàn chấm dứt.

Với mỗi game đấu mất từ 33 - 35 phút, paiN Gaming đè bẹp Vikings Esports hoàn toàn, qua đó ghi tên mình vào trận đấu gặp Movistar R7, tranh tấm vé thứ ba đến với vòng Thụy Sĩ.

CKTG 2024: VKE Shogun Thừa Nhận Phong Độ Không Tốt, Gặp Khó Khăn Với Meta Mới

Chia sẻ sau trận đấu, xạ thủ Shogun thừa nhận mặc dù đội đã có những chuẩn bị nhất định, nhưng khi bước vào thực chiến lại không đạt được phong độ như kỳ vọng. Ngoài ra, bản thân anh cùng người chơi Hỗ trợ Bie gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen với Meta phiên bản 14.18 này. 

Về việc Vikings vẫn ưu tiên đội hình hai xạ thủ, Shogun thừa nhận vị trí Đường trên của đội chưa quen với việc đánh đường cánh, do đó cần một người có kinh nghiệm như Kati xử lý tướng xạ thủ ở đường giữa. Những thay đổi về Meta cũng tạo nên áp lực lớn hơn cho Shogun so với lần anh thi đấu tại CKTG trong màu áo SGB.

CKTG 2024: VKE Shogun Thừa Nhận Phong Độ Không Tốt, Gặp Khó Khăn Với Meta Mới 2

Với những thất bại nặng nề của Vikings Esports tại Chung kết Thế giới 2024, Shogun nhận định cả đội đều đã có nhiều bài học kinh nghiệm khi thi đấu rời rạc và gặp nhiều thiếu sót trong giao tiếp. Tình trạng này hoàn toàn có thể thấy được trong trận đấu với MAD Lions KOI khi có rất nhiều pha phối hợp không đồng bộ với nhau, khi người thì muốn đánh người lại muốn lui. 

Có thể thấy đấu trường CKTG là một nơi không dành cho những sai lầm về giao tiếp và phối hợp, với bất kỳ đội nào mắc sai lầm như vậy đều phải trả giá. Kết quả này khiến cho GAM Esports tiếp tục một lần nữa trở thành niềm hi vọng cuối cùng của VCS tại vòng đấu Thụy Sĩ, còn Vikings Esports sẽ phải có những điều chỉnh thật sự nếu muốn trở lại sân chơi quốc tế trong năm 2025 với nhiều khó khăn đang chờ đợi.