Chiến thắng của GAM vô tình giải mã cho VKE một vấn đề nghiêm trọng tại CKTG 2024

Chiến thắng của GAM có thể mang đến nhiều lợi ích vô hình cho VKE tại CKTG 2024.
Chiến thắng của GAM giúp VKE giải quyết một vấn đề quan trọng tại CKTG 2024

Với chiến thắng trước Movistar R7, GAM Esports trở thành đội thứ hai sau MAD Lions KOI đặt chân vào vòng Swiss của CKTG 2024. Có thể nói, thành tích này của GAM là rất đáng khen ngợi, nhất là trong cả 2 trận, họ đều thi đấu một cách bình tĩnh, chắc chắn, đặc biệt là trong các tình huống quan trọng quyết định trận đấu. Dẫu cũng có một số sai sót trong một vài giai đoạn nhất định, nhưng nhìn chung, GAM đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt so với lối chơi chỉ băm bổ vào băng trụ và giao tranh liên tục trước đây.

GAM đã

GAM đã "giúp" VKE rất nhiều sau khi hoàn thành vòng Swiss CKTG 2024

Thế nhưng, một ý nghĩa quan trọng không kém chính là chiến thắng của GAM cũng mang đến nhiều lợi ích cho Vikings Esports - đại diện VCS còn lại tại CKTG 2024 lần này. Đầu tiên, chính trận thắng của GAM trước R7 đã giúp VKE chỉ phải đối đầu với 2 đội wildcards trên hành trình tìm kiếm suất vào vòng Swiss. Tiếp theo và có lẽ là còn quan trọng với VKE hơn, là GAM vào được vòng Swiss cũng giải tỏa áp lực cho các tuyển thủ VKE. Giờ đây, VCS đã chắc chắn có ít nhất 1 đại diện ở vòng Swiss CKTG 2024 và các tuyển thủ VKE cũng được gỡ bỏ phần nào áp lực bắt buộc phải đi tiếp. Và khi tâm thế đã thoải mái, VKE có thi đấu tốt cũng không là chuyện quá ngạc nhiên.

Gánh nặng của VKE đã được gỡ bỏ rất nhiều khi VCS đã có ít nhất 1 đại diện tại vòng Swiss CKTG 2024

Gánh nặng của VKE đã được gỡ bỏ rất nhiều khi VCS đã có ít nhất 1 đại diện tại vòng Swiss CKTG 2024

VCS hoàn toàn rộng cửa để có 2 đại diện ở vòng Swiss CKTG 2024

Có một thực tế, các đại diện của nhóm wildcards tại CKTG 2024 thi đấu khá ấn tượng. Đầu tiên là PaiN Gaming thực sự khiến PSG Talon toát mồ hôi mới vượt qua được, hay như R7 còn thắng cả 100 Thieves - đại diện đến từ LCS trong một trận BO3. Thế nhưng, khi R7 đối đầu với GAM, người ta có cảm giác chênh lệch trình độ giữa 2 đội tuyển là xa vời vợi. Chính vì vậy, nếu VKE có thể vượt qua PNG, khả năng VCS có 2 đại diện trong vòng Swiss là rất lớn. Cần phải nhớ, VKE là đội duy nhất ở VCS Mùa Hè 2024 từng buộc GAM phải kéo qua tận ván 5 mới có thể giành chiến thắng.

Đối thủ của VKE trong 2 trận quan trọng của vòng Khởi Động không hề quá tầm như MAD

Đối thủ của VKE trong 2 trận quan trọng của vòng Khởi Động không hề quá tầm như MAD

Với gánh nặng tâm lý đã được gỡ bỏ phần nào, cộng thêm đối thủ không phải quá vượt trội như MAD, VKE đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để làm nên chuyện. GAM đã gọi, khán giả VCS cũng rất mong VKE sẽ trả lời.