Cloud9 chia tay Jaccob "yay" Whiteaker chỉ sau 5 tháng gắn bó cùng vỏn vẹn 2 trận đấu LAN

Tổ chức Esports tới từ Bắc Mỹ và một trong những tuyển thủ giỏi nhất thế giới mới đây đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sau 5 tháng gắn bó.

Mặc dù mới phủ nhận tin đồn Yay rời C9, George Geddes (Tier 1) đã xác nhận lại vào sáng nay rằng đây là thông tin hoàn toàn chính xác. Yay và Cloud9 đã đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, biến anh trở thành tuyển thủ tự do kể từ bây giờ.


Được biết, lý do cho quyết định giải phóng hợp đồng này không nằm ở màn trình diễn của cá nhân tuyển thủ. Cloud9 sẽ bắt đầu lên kế hoạch thử nghiệm những ứng viên tiềm năng để hoàn thiện đội hình của mình trong tuần tới.  Bất chấp các tin đồn bao gồm cả việc tổ chức đang thương thảo cùng cựu ngôi sau OpTic Gaming là Jimmy "Marved" Nguyen, không có bất cứ động thái chính thức nào được đưa ra ở thời điểm bài viết được đăng tải.

Marved là một trong số ít người chơi không tìm được bến đỗ mới sau khi rời OpTic. Tuyển thủ này vẫn chưa thi đấu bất cứ một trận chuyên nghiệp nào kể từ khi mùa giải 2022 khép lại.


Marved đã có quãng nghỉ khá dài kể từ khi OpTic Gaming quyết định loại anh ra khỏi đội hình chính thức.

Trong khi đó, yay vẫn là một trong những người chơi hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại và chắc chắn sẽ tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới trước khi giải đấu của khu vực Châu Mỹ bắt đầu khởi tranh. Cửu Vân Bang một lần nữa thể hiện độ chịu chơi khi bỏ một số tiền không nhỏ để chiêu mộ anh từ OpTic, trả lương 5 tháng chỉ để chơi... 2 trận đấu trên sân khấu. 

Đồng thời, Cloud9 cũng là đội tuyển lớn đầu tiên tiến hành thay đổi đội hình trong năm nay, ngay cả trước khi sự kiện quốc tế đầu tiên trong năm kết thúc. Giải đấu VCT LOCK//IN bắt đầu vào đầu tháng này đã chứng kiến Cloud9 bị loại ở vòng hai sau thất bại bạc nhược trước DRX.