Có vé dự CKTG 2024, ShowMaker vui vì không còn bị T1 “ám” trong suốt 3 năm qua

DK vừa thắng T1 loạt trận ấn tượng nhất từ sau Bán kết CKTG 2021.

Dplus KIA đã lội ngược dòng T1 3-2 vào tối qua (12/9) trong trận tranh hạt giống số 3 LCK đến Chung kết Thế giới 2024. Giữ thói quen từ khi ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2019 tới nay, DK chưa bao giờ lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất năm. Thủ quân kiêm đầu tàu trong chiến thắng ngược trước T1, ShowMaker bày tỏ ở cuộc phỏng vấn sau trận: “Tôi rất muốn giành chiến thắng vì nếu hôm nay thua cuộc, tôi sẽ phải đấu trận tranh hạt giống số 4. Nhưng tôi rất vui và hạnh phúc vì mình đã thắng. Tôi sẽ thi đấu thật tốt khi đến CKTG.

Trong ba năm qua, DK mới chỉ thắng T1 duy nhất đúng một lần trên tổng số 15 lần đối đầu tính tới trước màn chạm trán gần nhất. Thắng lợi đó lại không được nhiều người nhớ đến do ở loạt trận lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2023, T1 không có Faker do gặp chấn thương tay. Tuy nhiên, tận hưởng niềm vui chiến thắng mới là điều quan trọng nhất vào lúc này. “Tôi đã không thể thắng (T1) thuyết phục trong ba năm qua và dù cố gắng không để tâm đến điều đó nhưng cuối cùng tôi vẫn phải chú ý đến nó. Tôi rất muốn bỏ cuộc nhưng sau khi phá vỡ cái ‘dớp’ đó trong một trận đấu quan trọng tại Vòng loại khu vực, tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Kể từ bây giờ, tôi sẽ trở thành một tuyển thủ thi đấu tốt hơn mà không cần bận tâm đến thành tích đó nữa.

Năm ngoái, DK đã sớm bị loại sau Vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2023. Khi được hỏi về quyết tâm tại châu Âu năm nay, ShowMaker nói: “Tôi muốn giành vị trí cao hơn lần này. Thi đấu ở Vòng Thuỵ Sĩ rất thú vị. Đầu tiên là bốc thăm chia cặp đấu và nếu thắng liên tiếp thì bạn sẽ phải đối mạnh với một đội mạnh nên chắc chắn là sẽ rất căng thẳng xen lẫn cạnh tranh. Tôi có rất nhiều niềm vui trên sân khấu đó và muốn đem đến điều gì đó hay ho cho người hâm mộ theo dõi. Đồng thời, siêu sao đường giữa của DK giải thích rầng nh sẽ chuẩn bị cho CKTG bằng cách tập trung cải thiện hơn nữa kỹ năng cá nhân. “Bản thân tôi muốn đối đầu với rất nhiều đối thủ tại CKTG. Nhưng hiện tại, tôi nghĩ đó sẽ là cuộc chiến với chính mình. Nếu làm tốt, tôi sẽ đánh bại tất cả. Nếu không được, tôi sẽ thua không chừa một ai. Tôi sẽ tập trung thể hiện những kỹ năng mà mình giỏi nhất” – ShowMaker nói.

Trùng hợp là ShowMaker từng thi đấu CKTG đầu tiên trong sự nghiệp tại Berlin, Đức vào 2019. Và năm nay, DK sẽ trở lại Berlin chinh chiến Vòng Thuỵ Sĩ CKTG 2024. ShowMaker nhấn mạnh: “Tôi nghĩ kỹ năng của mình đã rất tốt khi thi đấu CKTG (2019) ở Đức. Tôi muốn lưu giữ ký ức về khoảng thời gian đó và thể hiện kỹ năng tốt ở châu Âu lần này. Sẽ rất tuyệt nếu đạt được kết quả tốt nhưng mục tiêu trước mắt của tôi là cần cải thiện màn trình diễn của cá nhân mình.” Cuối cùng, đội trưởng của DK hứa hẹn đem lại kết quả tốt cho người hâm mộ: “Tôi nghĩ người hâm mộ đã rất buồn vì chúng tôi không may bị loại khỏi playoffs (LCK Mùa Hè 2024). Tôi nghĩ thật may mắn khi tôi đã giành chiến thắng trong trận trận đấu tranh suất dự CKTG hôm nay. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thứ hạng cao nhất tại CKTG 2024.