Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết 'dài lê thê' mới của Riot - 'Các ông lo mà sửa cái client đi'

Cộng đồng LMHT dường như không mấy mặn mà với blog 'dài như sớ Táo Quân' của Riot về kế hoạch phát triển tướng mới.

Cách đây ít giờ, Riot Games đã tung một bài viết cực kì dài và chi tiết về kế hoạch phát triển tướng mới và làm lại của mình trong tương lai. Tóm tắt thì Riot Games muốn nói rằng họ sẽ xem xét một cách cẩn thận hơn sức mạnh của tướng mới, ví dụ như chuyện một vài con tướng sẽ tăng tỉ lệ thắng sau một số lượng trận đấu nhất định.

Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết dài lê thê mới của Riot - Các ông lo mà sửa cái client đi - Ảnh 1.

Biểu đồ cho thấy tỉ lệ thắng của những tướng mới, làm lại tăng mạnh sau khi game thủ chơi được 15 trận

Bên cạnh đó thì thông tin quan trọng nhất mà Riot Games muốn gửi tới game thủ đó là họ sẽ không làm những tướng mới, làm lại bá đạo một cách quá mức nữa. Thay vào đó những con tướng đó sẽ đòi hỏi người chơi bỏ thời gian tìm hiểu về nó và sức mạnh sẽ dần được khai phá khi người chơi thuần thục nhân vật này.

Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết dài lê thê mới của Riot - Các ông lo mà sửa cái client đi - Ảnh 2.

Volibear là ví dụ gần nhất của điều này khi mới ra mắt thì hơi yếu nhưng sau một thời gian game thủ làm quen thì xuất hiện liên tục ở giải đấu và rank đơn

Tuy nhiên cộng đồng LMHT dường như không thích những thứ gì đó quá phức tạp như Riot đưa ra, cái họ mong chờ nhất là tạo hình hay kỹ năng của tướng mới thì lại chẳng thấy đâu. Vì thế mà chuyện game thủ tỏ vẻ không hài lòng là điều dễ hiểu, đương nhiên cũng có có người đọc hết những update này của Riot nhưng chỉ là số ít mà thôi.

Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết dài lê thê mới của Riot - Các ông lo mà sửa cái client đi - Ảnh 3.

Riot Mark Yetter - Trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT: "Thêm một bài viết cho cái nhìn chuyên sâu về những gì chúng tôi sẽ tập trung vào khi ra mắt tướng mới hoặc nâng cấp tướng cũ. Chúng tôi nhận ra vào đầu năm rằng mọi thứ đang tệ đi khá nhiều khi ra mắt nhiều tướng quá mạnh nhưng chúng tôi sẽ không để mọi thứ diễn ra như vậy".

Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết dài lê thê mới của Riot - Các ông lo mà sửa cái client đi - Ảnh 4.

Game thủ chỉ ra những thứ mất cân bằng mà Riot cần chỉnh sửa, thay vì một bài "sớ Táo Quân" mà cha đẻ của LMHT đang làm

Tôi nghĩ đội làm LMHT nên ưu tiên sửa client của game trước đi, Vandiril phải làm bao nhiêu video thì mấy ông mới nhìn ra vấn đề đây? Đôi lúc nó còn chẳng chơi được game và khiến game thủ muốn nổi điên, mất của điểm xếp hạng... luôn.

Lại thêm một bài đăng dài dòng, vô nghĩa nữa về việc các ông cân bằng tướng. Chẳng phải Riot đang phí quá nhiều thời gian vào những bài viết như này sao.

Why we 'LOVE' League Client #3

Thế cuối cùng là khi nào nerf Gươm Vô Danh thế?

Tôi nghĩ rằng một trong những vấn đề của meta là trang bị Nước Mắt Nữ Thần, tất các tướng có thể lên Kiếm Manamune hoặc Quyền Trượng Thiên Thần sẽ trở thành tướng meta, kể cả tướng không lên món đồ này trước kia giờ cũng sử dụng luôn.

Vấn đề là, Kiếm Manamune không thay đổi gì, thậm chí nó từng là trang bị vô dụng cho hầu hết tướng trừ Ezreal trong một khoảng thời gian dài. Điều làm nó mạnh là Hiện Diện Trí Tuệ giờ cho thêm 500 năng lượng kia kìa.

Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết dài lê thê mới của Riot - Các ông lo mà sửa cái client đi - Ảnh 6.

Liên Minh Kiếm Manamune?

Có lẽ Riot Games nên quan tâm nhiều hơn tới những gì game thủ thực sự quan tâm như cập nhật cân bằng game, chỉnh sửa lỗi client, lỗi game hay những meta quá vô lý hơn là những cái nhìn sâu về phát triển tướng như những gì họ muốn truyền tải. Sự kiện mùa hè thì cũng tới gần rồi, Riot nên đưa dần những thông tin game thủ quan tâm hơn như tướng mới đi thôi.

Cộng đồng LMHT ngao ngán về bài viết dài lê thê mới của Riot - Các ông lo mà sửa cái client đi - Ảnh 7.

Chúng ta vẫn chưa biết gì thêm về tướng mới Lilia ngoài hình nền bị leak này