Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành "robot tự động"

Riot Games dường như vẫn chưa có cách đối phó với hình thức phá game bằng Yuumi "robot tự động".

Đối với game thủ LMHT thì chúng ta hẳn đã quá quen thuộc với các hình thức phá game thông thường như AFK, cố ý chết... Tuy nhiên cộng đồng LMHT mới đây đã phát hiện ra một hình thức phá game mới cực kỳ tinh vi với vị tướng Yuumi. Về cơ bản thì cô mèo này sẽ bị điều khiển bởi một con bot được lập trình để tự động bám vào người chơi Xạ thủ và không làm bất kỳ hành động nào khác ngoài việc đôi khi dùng chiêu cuối. Thậm chí Yuumi bot đó còn không hề mua trang bị.

Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 1.

Tôi vừa gặp phải một Yuumi bot. Không phải vị trí Đường dưới đâu nhé, bot kiểu "robot tự động" ấy.

Tôi vừa phải chơi với một con bot sử dụng Yuumi, nó được lập trình chỉ để bám vào Xạ thủ. Khi người chơi Xạ thủ bị hạ gục thì con bot này sẽ tự động đi về căn cứ luôn. Không phải dùng Biến Về đâu, nó đi bộ 100% về Bệ Đá Cổ ấy. Con bot đó sẽ không hề mua item trừ khi có quá nhiều vàng, nó sẽ dùng Máy Quét kể cả lúc đang ở gần Nhà Chính. Yuumi bot không bao giờ dùng Q nhưng đôi khi sẽ sử dụng chiêu cuối.

Đấy là một trận đấu xếp hạng và thật hài hước khi thấy Yuumi cứ liên tục đi bộ về căn cứ như vậy. Con bot này hình như không được lập trình để Yuumi đổi đối tượng với chiêu W thì phải, Xạ thủ bị hạ gục là cứ đi bộ về căn cứ thôi.

Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 2.

Một lịch sử đấu toàn thua của tài khoản có tên là Nuba với Yuumi bot

Điều đáng nói ở đây đó là lời chia sẻ kể trên không phải trường hợp duy nhất mà game thủ phải chơi với Yuumi "robot tự động". Nhiều game thủ cũng xác nhận rằng họ cũng từng phải chơi với một Yuumi sở hữu các đặc điểm tương tự và điều đó không khác gì địa ngục cả. Quả thật việc phải đi đường với một Yuumi không hề mua đồ, tung chiêu thì người chơi Xạ thủ chẳng khác nào đang phải 1v2.

Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 3.
Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 4.

Nhiều game thủ cũng từng gặp phải tình trạng Yuumi "robot tự động" trong trận đấu của mình và nó khiến họ vô cùng khó chịu

Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 5.

Có người nhận ra rằng đây là một cách mới để người ta giữ nhiều tài khoản ở rank thấp mà chúng không bị cấm

Nếu các bạn còn nhớ thì chúng tôi cũng từng đề cập tới việc nhiều tài khoản bot được tạo ra để AFK, giữ mức rank thấp nhằm bán cho những người chơi muốn đi Smurf. Tình trạng Yuumi "robot tự động" dường như chỉ là một cách khác để giữ tài khoản ở mức rank thấp mà thôi. Lấy ví dụ với chính tài khoản tên "Nuba" kể trên, sau khi rơi xuống rank Sắt thì nó đã được bán lại cho một người chơi Smurf. Game thủ này sau đó đã leo lên được rank Vàng với tài khoản này.

Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 6.

Tài khoản có tên Nuba sau chuỗi thua liên tục với Yuumi đã được bán cho một người chơi Smurf và đã leo tới rank Vàng

Điểm khó chịu nhất của các Yuumi bot đó là nó có thể tránh được việc bị hệ thống phát hiện và cấm tài khoản. Việc lập trình để Yuumi tự động dùng W lên người Xạ thủ sẽ khiến cho những con bot này không bị hệ thống phát hiện là AFK. Thậm chí hệ thống cũng chẳng thể phạt tài khoản này cố ý chết bởi Yuumi bot sẽ luôn đi về căn cứ chứ không hề lao lên. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm nhận ra tình trạng này và có cách giải quyết triệt để nhằm đảm bảo chất lượng của chế độ xếp hạng.

Cộng đồng LMHT phát hiện hình thức phá game mới vô cùng tinh vi khi Yuumi biến thành robot tự động - Ảnh 7.