Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng

Anh chàng hot streamer Đấu Trường Chân Lý sở hữu nick-name "FEED" đã tạo nên cú sốc ngay cả với các fan khi lọt top 10 Thách Đấu Hàn.

Nhắc đến "top 10 Thách Đấu Hàn", chắc hẳn tất cả fan LMHT Việt đều nghĩ ngay tới SofM. "Vua trò chơi" là tuyển thủ LMHT đầu tiên và duy nhất của Việt Nam từng đạt được thành tích này, và chiến tích của Duy Cầu Giấy lại càng cho thấy đẳng cấp hàng đầu của anh, bởi lẽ, máy chủ LMHT Hàn Quốc luôn được coi là "phụ bản có độ khó cao nhất" mà mọi game thủ đều khát khao chinh phục.

Tuy nhiên, mới đây, ngoài SofM, đã có một game thủ Việt khác thiết lập được thành tích đáng tự hào này, đó là lọt top 10 Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc, không chỉ một mà tới 2 lần, nhưng là ở bộ môn Đấu Trường Chân Lý. Đó chính là TG FEED - Một trong những cao thủ "cờ nhân phẩm" khá nổi tiếng trong cộng đồng LMHT Việt.

Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng - Ảnh 1.

TG FEED tên thật là Nguyễn Hoàng Thành, 25 tuổi, đang là streamer thuộc TG (Tồ Gaming). Anh cũng là đội trưởng của team Đấu Trường Chân Lý TG. Nhân dịp kỷ niệm dấu mốc đáng nhớ trong hành trình try-hard của anh chàng, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với game thủ sở hữu nick-name "ngược" hoàn toàn với trình độ này, và càng thêm trầm trồ thán phục vì những chiến tích mà Hoàng Thành đã sở hữu trong quá khứ.

Trước Đấu Trường Chân Lý, TG FEED đã gắn bó với rất nhiều tựa game Esports danh tiếng, và ở mỗi tựa game, anh đều để lại những ấn tượng không nhỏ với thành tích đáng ngưỡng mộ. TG FEED từng đạt top 10 Thách Đấu máy chủ LMHT Việt Nam, 6k MMR DOTA 2 (lọt top 100 server SEA trong quá khứ). Top 10 FIFA Online 2 máy chủ Việt Nam.

TG FEED bắt đầu đam mê "cờ nhân phẩm" từ khi DOTA Autochess ra đời, và với tựa game này, anh cũng xuất sắc đạt top 50 thế giới. Chuyển sang ĐTCL, anh thường xuyên chiếm giữ top 1 Thách Đấu máy chủ Việt. Cùng với đó, ở thời điểm trò chuyện cùng chúng tôi, anh đã thành công lọt vào top 10 Thách Đấu Hàn (đứng thứ 9), và đây là lần thứ 2 TG FEED đạt được thành tích này.

Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng - Ảnh 2.

TG FEED leo lên top 9 Thách Đấu ĐTCL máy chủ Hàn Quốc

Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng - Ảnh 3.

Anh chàng sở hữu những con số thống kê vô cùng ấn tượng, với tỷ lệ đạt top 1 là 28%, và tỷ lệ top 4 (đủ điều kiện thắng) lên tới 73,3%

Sở hữu trình độ vượt trội trong bộ môn ĐTCL, TG FEED cũng giành vô số giải thưởng tại các giải đấu bán chuyên, cộng đồng trong nước, có thể kể đến như: Vô địch Đấu Trường Máy Tính, Vô địch KOW Gaming & Pandora Gaming. Gần đây nhất là chức vô địch The Chosen Team & The Chosen Couple do TG Studio tổ chức.

Ngoài máy chủ Việt Nam và Hàn Quốc, TG FEED cũng từng chinh phục thành công top 10 Thách Đấu máy chủ Bắc Mỹ và Tây Âu. Sau một thời gian dài "đi đây đi đó", FEED đưa ra kết luận rằng dù là LMHT truyền thống là thể loại biến tấu như ĐTCL, thì người Hàn vẫn là những game thủ xuất sắc nhất thế giới:

"Như các bạn đã biết, Hàn Quốc là quốc gia hiếm hoi mà nghề game thủ được trọng vọng và đề cao, thậm chí, tuyển thủ Esports chuyên nghiệp ở Hàn Quốc còn có sức hút và độ ảnh hưởng chẳng kém gì người nổi tiếng trong showbiz. Chính vì thế mà các game thủ ở máy chủ Hàn thực sự luôn có một khát vọng chiến thắng rất mãnh liệt ở mọi tựa game mà họ yêu thích. ĐTCL cũng không phải ngoại lệ, mỗi người chơi đều có tinh thần try-hard rất cao, và mình đã phải vô cùng vất vả để đạt đến bậc rank này." - TG FEED chia sẻ.

"Cụ thể là mình đã mất 3 tháng và trải qua 200 trận để lên được top 10 Thách Đấu. Mục tiêu sắp tới của mình là lọt vào top 5, xa hơn nữa có thể là top 1. Dù rất khó nhưng mình tin là nếu cố gắng, mình sẽ có cơ hội thực hiện được."

Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng - Ảnh 4.

Anh chàng cho biết mình đã rất vất vả để leo lên được top 10 Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc

Với tư cách là một kỳ thủ sở hữu thành tựu "Vàng bền vững" sau 5 mùa ĐTCL, người viết thực sự tò mò trước khả năng leo rank của anh chàng có nick-name "lừa tình" này, tên FEED nhưng rõ ràng là không ngán ai bao giờ. TG FEED cũng không ngại chia sẻ về bí quyết thành công của mình, nhưng rõ ràng là học theo công thức là một chuyện, còn có làm được như người ta không lại là chuyện khác:

"Thực ra với mình, nếu muốn giỏi cái gì thì trước hết là phải dành thời gian tìm hiểu về nó, game cũng không phải ngoại lệ. Để lên được rank cao thì bạn phải tìm hiểu rất kỹ về game, từ các vị tướng, đến tác dụng của chúng khi lắp ghép vào các đội hình, hay việc sử dụng chúng như thế nào tùy vào từng giai đoạn của ván đấu. Tiếp đến là các loại item, và còn rất nhiều rất nhiều biến số khác nữa.

ĐTCL không đòi hỏi kỹ năng, nhưng nếu muốn chơi tốt thì bạn sẽ phải tiếp thu một lượng thông tin, kiến thức khổng lồ về game, cùng với đó là sự nhạy bén, linh hoạt trong việc tùy biến đội hình dựa vào diễn biến thực tế của trận đấu, dĩ nhiên không thể kể đến một chút yếu tố may mắn nữa."

Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng - Ảnh 5.

Với thành tựu bá đạo trong ĐTCL, TG FEED cũng chăm chỉ "đánh đông dẹp bắc" tại các giải đấu bán chuyên trong nước, và gặt hái được khá nhiều "top 1"

Dù đã đứng trên "đỉnh của chóp" tại máy chủ Việt Nam, nhưng Hoàng Thành "FEED" cũng như bao chàng game thủ khác, cũng có những hình mẫu của riêng mình, những người mà anh coi là thần tượng để làm động lực phấn đấu, phát triển hơn nữa trong sự nghiệp:

"Nếu tính ở Việt Nam thì thần tượng của mình chắc chắn là SofM rồi. Trước đây mình đã có thời gian chơi chung quán game với SofM (quán X Game ở khu Dương Quảng Hàm ấy) khi bạn ấy chưa ra nước ngoài thi đấu. Khi đó, mình rất ấn tượng với SofM vì thấy cứ sau mỗi trận đấu, bạn ấy lại dành rất nhiều thời gian để xem người khác thi đấu, hoặc tự tạo phòng Tùy chọn và luyện kỹ năng một mình. Ở thời điểm ấy, mình chưa hiểu lý do vì sao, nhưng giờ thì đã rõ. Dù có là thiên tài thì con đường dẫn đến thành công vẫn là phải chăm chỉ luyện tập, và SofM chính là minh chứng cho điều đó.

Khoe một chút, mình đã từng solo Shadow Fiend (DOTA 2) và chơi Autochess thắng 'thần tượng' SofM đó nha. Hehe.

Còn về ĐTCL, mình hâm mộ nhất là T1 Bebe 872. Mọi người chơi cờ thì chắc không lạ gì cái tên này rồi, anh ấy hiện đang là game thủ top 1 thế giới và là một streamer khá nổi tiếng của tổ chức T1."

Game thủ Việt bất ngờ lọt top 10 Thách Đấu Đấu Trường Chân Lý máy chủ Hàn Quốc, gây sốc vì profile siêu khủng - Ảnh 6.

Chia sẻ về câu chuyện tương lai, ngoài mục tiêu đạt top 1 Thách Đấu Hàn Quốc, TG FEED còn nung nấu một ước mơ cháy bỏng, đó là được góp mặt tại một giải đấu chuyên nghiệp với tư cách tuyển thủ:

"Khi bước chân vào nghiệp streamer, mình không nghĩ bản thân sẽ tiến xa được như ngày hôm nay. Thực sự cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ mình trong những năm qua. Với cá nhân mình, từ trước tới nay mình luôn nung nấu khát khao được trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp, được một lần tranh tài ở đấu tường quốc tế.

Mình hy vọng rằng ĐTCL Việt Nam sẽ sớm có cơ hội góp mặt tại các giải đấu quốc tế trong tương lai, và game thủ Việt sẽ có thêm một cơ hội để phô diễn tài năng tại một sân chơi tầm cỡ thế giới. Theo cảm nhận cá nhân, mình nghĩ ĐTCL Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng ở những giải đấu như vậy."

Các "kỳ thủ" Đấu Trường Chân Lý có nhu cầu được trải nghiệm các giáo án đặc sắc, cũng như đưa vào list follow của mình một "kênh kỹ năng" thực sự chất lượng, hoặc đơn giản là theo dõi hành trình chinh phục top 1 Thách Đấu Hàn của TG FEED, có thể truy cập vào các địa chỉ sau:

Fanpage:  https://www.facebook.com/FeedLaTao.

YouTube: https://www.youtube.com/c/TGFeed/videos.