Cộng đồng LMHT Trung - Hàn tranh cãi về tiêu chí bình chọn đội hình tiêu biểu của LPL

01/04/2021 Yijin chính thức lên tiếng thừa nhận sai lầm của bản thân, đồng thời cảm ơn những lời phê bình chân thật từ cựu HLV Tinikun.

Cộng đồng LMHT Trung Quốc và Hàn Quốc đang tranh cãi gay gắt sau khi kết quả bầu chọn đội hình tiêu biểu vòng bảng được BTC LPL công bố.

Mới đây, BTC LPL đã chính thức công bố danh sách giải thưởng dành cho các tuyển thủ xuất sắc nhất giai đoạn vòng bảng LPL Mùa Xuân 2021. Trong đó, xạ thủ Viper của EDG đã giành được hai danh hiệu đề cử vô cùng danh giá là MVP giai đoạn vòng bảng và tân binh xuất sắc nhất. Đồng thời 3 đội hình tiêu biểu cũng được BTC LPL công bố cụ thể, tuy nhiên chính xếp loại của những đội hình tiêu biểu này đã gây ra cuộc tranh cãi “nảy lửa” trong cộng đồng LMHT Trung – Hàn.

Cộng đồng LMHT Trung Hàn

Cộng đồng LMHT Trung Hàn tranh cãi về tiêu chí bình chọn đội hình tiêu biểu

Cụ thể, nhiều ý kiến từ cộng đồng cho rằng BTC LPL đang có một tiêu chí xếp hạng có phần “khập khiễng”, đặc biệt người hâm mộ LCK còn không ngần ngại đưa ra nhận xét BTC đang quá xem thường các tuyển thủ đến từ Hàn Quốc. Sau đây là một số bình luận được tổng hợp từ cộng đồng trong thời gian qua:

Cộng đồng LMHT Trung Hàn

Cộng đồng LMHT Trung Hàn đưa ra ý kiến

– Lần bình chọn này của LPL thật khủng khiếp
– Không phải Nuguri đang ở LPL à? Tại sao không có cậu ấy nhỉ?
– Tôi đã tìm rất lâu nhưng vẫn không thấy JackeyLove haha…., có phải cậu ấy đang ở đội hình tiêu biểu hạng 3 không?
– Chỉ có hai người Hàn Quốc được chọn thôi à?
– 369 có chơi tốt không vậy? Tôi nhớ rất nhiều người đã mắng cậu ta giai đoạn mùa xuân bắt đầu.
– Viper đã quá thành công tại LPL
– Tôi nghĩ MVP giai đoạn vòng bảng này phải là Ming hoặc Xiaohu chứ.
– Đợi một chút! Karsa đội hạng 2? Lwx đội hạng 3? 369 đội hạng 3? Knight cũng hạng 3? Điều này có thật không vậy?

Cộng đồng LMHT Trung Hàn

Cộng đồng LMHT Trung Hàn tranh cãi về xếp hạng của TES

Có thể thấy rất nhiều ý kiến tiêu cực đang được nhắm đến cho đội hình tiêu biểu hạng 2 và 3. Dựa vào điểm xếp hạng MVP giai đoạn vòng bảng thì thật sự những tuyển thủ như Beishang, Lwx, 369,… nên có danh hiệu tốt hơn nhiều. Điển hình như xạ thủ JackeyLove của TES có thành tích thi đấu tốt hơn hẳn so với GALA của RNG, tuy nhiên lại phải chấp nhận số phận “đứng đằng sau”. Với một tuyển thủ có số lượng người hâm mộ đông đảo bật nhất LPL thì việc xếp loại này có thể gây ra một cuộc tranh cãi là điều khá bình thường.

Nhìn chung đây vẫn là tiêu chí đánh giá được đưa ra từ các chuyên gia LMHT hàng đầu khu vực Trung Quốc, nên đôi khi những tuyển thủ được lựa chọn đã có “điểm nhấn” nổi bật để được đề cử giải thưởng như trên. Trong khi đó cộng đồng LMHT Trung – Hàn vẫn tiếp tục tranh cãi và khó chấp nhận kết quả này. Thông tin sự việc sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Đánh giá cơ hội của VCS tại MSI 2021 khi chung bảng với LPL, LCL và LCO