Cộng đồng LMHT vui sướng khi Riot trả lại công thức cũ cho Cuồng Cung Runaan: 'Xạ thủ được cứu rồi'

Xạ thủ của LMHT có lẽ sẽ không còn quá 'phế' nữa với thay đổi này của Riot.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cho Xạ thủ đang cực kì "phế" trong LMHT đó là các item phục vụ cho lớp nhân vật này quá đắt. 3 món đồ Cung Phong Linh, Nỏ Diệt Thủy Quái và Nỏ Tử Thủ đều có giá 3400 vàng, thuộc hàng đắt nhất trong số các item Thần Thoại. Các trang bị khác như Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Cuồng Cung Runaan... cũng sở hữu cái giá trên trời này.

Cộng đồng LMHT vui sướng khi Riot trả lại công thức cũ cho Cuồng Cung Runaan: Xạ thủ được cứu rồi - Ảnh 1.

Trong số các trang bị Thần Thoại thì những món đô của Xạ thủ là đắt nhất

Điều này khiến cho Xạ thủ tốn rất nhiều vàng để mua đồ, tuy nhiên độ hiệu quả lại không quá lớn khi bản thân những chỉ số như SMCK, tỉ lệ chí mạng... của các trang bị đều đã bị nerf so với trước. Về cơ bản thì item Xạ thủ đang rơi vào tình trạng giá thành thì đắt nhưng hiệu quả lại không tương xứng. Thế mới có chuyện Riot Games phải "đại hạ giá" hàng loạt trang bị lên từ Song Kiếm ở phiên bản 10.25.

Cộng đồng LMHT vui sướng khi Riot trả lại công thức cũ cho Cuồng Cung Runaan: Xạ thủ được cứu rồi - Ảnh 2.

Những item lên từ Song Kiếm được giảm giá hàng loạt ở bản 10.25

Và trong động thái mới nhất tại máy chủ PBE, Riot Games đã trả lại công thức cũ của Cuồng Cung Runaan và giảm mạnh giá tiền món đồ này. Cộng đồng LMHT sau khi phát hiện ra thay đổi đó đã không giấu được sự vui mừng khi những tướng thuộc dạng hyper-carry và phụ thuộc vào item này như Jinx, Aphelios, Twitch cuối cùng cũng được buff.

Cộng đồng LMHT vui sướng khi Riot trả lại công thức cũ cho Cuồng Cung Runaan: Xạ thủ được cứu rồi - Ảnh 3.

Cuồng Cung Runaan đang được trả lại như cũ trên máy chủ PBE.

Thay đổi trên PBE cho bản 11.1:

Cuồng Cung Runaan

Công thức thay đổi thành: Dao Găm + Dao Găm + Song Kiếm + 850 vàng.

Giá thành giảm từ 3400 xuống 2500.

Không còn cung cấp SMCK nữa.

Jinx, Twitch và Aphelios cuối cùng cũng có thể được sử dụng với thay đổi này. Kai'Sa cũng không bị động tới khi vị tướng này vẫn có thể tiến hóa Q và E với cùng một lượng tiền bằng cách mua Cuốc Chim sau Cuồng Cung Runaan. Xạ thủ được cứu rồi.

Cộng đồng LMHT vui sướng khi Riot trả lại công thức cũ cho Cuồng Cung Runaan: Xạ thủ được cứu rồi - Ảnh 4.

Liệu nó tia phụ của món đồ này vẫn gây 40-70% sát thương chứ? Nếu vậy thì đây là buff rất mạnh so với chính nó ở mùa 10.

Nó vẫn còn hiệu ứng đấy nhưng hiện giờ vẫn chưa có gì chắc chắn cả, họ có thể vẫn để Cuồng Cung Runaan ở mức giá 3400 vàng hoặc nerf nội tại. Tôi nghĩ trả lại nội tại về phiên bản của mùa 10 là tốt hơn so với việc để nó ở cái giá 3400 vàng.

Tôi vẫn thích họ trả lại hoàn toàn sức mạnh của Cuồng Cung Runaan hơn, các tướng dùng item này không quan tâm lắm tới sát thương được buff, quan trọng là hiệu ứng đòn đánh thôi. Giá vàng tăng lên quá cao đã giết chết món đồ này.

Tôi biết, nhưng rất hiếm khi thấy Riot trả lại các thay đổi, kể cả khi quyết định của họ cực kì tệ.

Cộng đồng LMHT vui sướng khi Riot trả lại công thức cũ cho Cuồng Cung Runaan: Xạ thủ được cứu rồi - Ảnh 5.

Thực chất thì những trang bị của Xạ thủ không quá yếu, vấn đề nằm ở việc giá thành của chúng quá cao và khiến cho ngưỡng sức mạnh của lớp nhân vật này tới muộn hơn so với vị trí khác. Riot Games dường như đã nhận ra vấn đề này nên họ đã và đang giảm giá thành của những item Xạ thủ trong những phiên bản vừa qua. Có lẽ Riot nên giảm luôn giá của bộ 3 trang bị Thần thoại xuống 200 - 300 vàng để giúp cho lớp nhân vật Xạ thủ có chỗ đứng tốt hơn trong meta hiện tại.