Cộng đồng LPL, LCK và VCS “đau đớn” trước khung giờ thi đấu của CKTG 2022

CKTG 2022 được chức trên đất Bắc Mỹ với chênh lệch múi giờ sẽ gây khó khăn cho cổ động viên châu Á theo dõi giải đấu.

CKTG 2022 đã chốt số xong 24 đại diện đến từ nhiều khu vực khác nhau. Sắp tới, Riot Games sẽ tổ chức bốc thăm cho loạt trận play-ins diễn ra tại Mexico. Song, khung giờ tổ chức giải đấu vẫn chưa được công bố.

Cộng đồng LPL, LCK và VCS

Để rồi, mới đây, trên trang bán vé CKTG 2022, cổ động viên dễ dàng nhận thấy giờ diễn ra vòng bảng lẫn playoffs. Theo đó, các đội tuyển sẽ thi đấu vào lúc 3 giờ chiều, theo giờ Bắc Mỹ. Điều này có nghĩa, ở Bắc Kinh, cộng đồng LPL phải xem giải lúc 3 giờ sáng. Trong khi đó, theo giờ Hà Nội, cộng đồng VCS cần thức dậy lúc 2 giờ sáng. Còn Seoul cũng không khá hơn khi khán giả theo dõi giải đấu lúc 4 giờ sáng.

Chưa hết, ở playoffs, khung giờ có chút thay đổi, các lượt trận được tổ chức lúc 5 giờ chiều (giờ Bắc Mỹ). Như vậy, tương đương với LPL là 5 giờ sáng, VCS thời điểm 4 giờ sáng và LCK là 6 giờ sáng. Theo QQ, đây thật sự là thách thức với khán giả khu vực châu Á.

Cộng đồng LPL, LCK và VCS

Đáng nói hơn, thời điểm tháng 9 đến 11, tập người xem học sinh, sinh viên sẽ khó lòng theo dõi CKTG 2022. Chưa hết, QQ chia sẻ LPL và LCK là nguồn view chính với cả giới LMHT. Nếu thi đấu theo khung giờ kể trên liệu có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất người xem?

Thực chất, các giải bóng đá lớn EURO hay World Cup cũng thường xuyên tổ chức khung giờ gây khó khăn với khán giả châu Á. Nhưng ngoài Qatar 2022 sắp tới, những sân chơi lớn cấp ĐTQG thưởng diễn ra thời điểm Hè. Ít nhất, điều này vẫn tạo điền kiện cho nhiều tập người theo dõi. Còn CKTG 2022 thật sự quá khó khăn cho cổ động viên LPL, LCK và VCS.

Ngoài ra, CKTG 2022 còn diễn ra với mật độ liên tục, dày đặc. Rõ ràng, dù yêu thích đội tuyển thế nào, cổ động viên LPL, LCK hay VCS cũng khó lòng theo dõi xuyên suốt giải đấu.

Cộng đồng LPL, LCK và VCS

CKTG 2022 được tổ chức từ ngày 29/9 đến 5/11, chia làm 2 giai đoạn: Play-In và Main Event. Các địa điểm đăng cai gồm Arena Esports Stadium (LLA Studio, Mecixo City), Hulu Theatre ở Madison Square Garden (New York), State Farm Arena (Atlanta) và Chase Center (San Francisco).