Gặp lỗi khủng có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, Fade bị cộng đồng réo tên đòi nerf ngay lập tức

Fade đang có một lỗi cực kì khủng khiếp có thể ảnh hưởng đến trận đấu.

Từ khi ra mắt, Fade đã đang là một trong những đặc vụ thuộc lớp Initiator mạnh mẽ nhất trong Valorant. Khả năng cung cấp thông tin và gây hiệu ứng bất lợi luôn giúp cô nàng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và đồng đội có lợi thế trong những tình huống giao tranh.

Dù đã rất mạnh nhưng mới đây, cộng đồng Valorant trên thế giới còn tìm ra một lỗi mới khiến Fade mạnh hơn gấp bội. Vấn đề đặc biệt là lỗi này dương như giống một tính năng yêu cầu độ chính xác cao (pixel – perfect) hơn là một lỗi. Dù khó thực hiện nhưng nếu đã thực hiện thành công thì gần như chắc chắn việc này sẽ giúp Fade và đồng đội luôn chiến thắng trong những pha đấu súng, qua đó làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Cụ thể, lỗi được cộng đồng gọi là "bungee" này xảy ra với kỹ năng “Bẫy ác mộng” (Q) của Fade. Kỹ năng này của Fade sau khi được ném đi sẽ tạo ra một vùng bắt giữ trên mặt đất, không chỉ khiến đối thủ rơi vào trạng thái decay (bị giảm lượng máu và giáp) mà còn khiến kể bị bắt không thể rời khỏi phạm vi chiêu thức bằng bất kì cách nào, dù là đi bộ hay dùng các kỹ năng bay nhảy, lướt.

Nếu được dùng chính xác ở một số vết cụ thể theo từng bản đồ, “Bẫy ác mộng” thay vì tạo ra một vùng bắt giữ trên mặt đất như bình thường thì giờ đây, nó sẽ có tác dụng... trên không. Hiệu ứng bắt giữ vẫn sẽ xảy ra với mọi kẻ trong tầm trên mặt đất, chỉ có điều khác biệt là giờ đây sợi dây sẽ kéo chúng về với tâm kỹ năng đang ở trên không, khiến kẻ bị bắt luôn ở trong trạng thái bị tính là “đang nhảy”.

Với việc bị tính là “đang nhảy” trên không, tâm súng của kẻ địch sẽ cực kì lệch và đường đạn không ổn định, thiếu chính xác còn hơn cả việc chạy bắn. Khiến đối thủ vừa bị lộ vị trí, vừa bị decay, lại khiến chúng phải đọ súng trong trạng thái bị tính là “đang nhảy” giúp Fade gần như chắc chắn sẽ chiến thắng trong những pha đấu súng (trừ khi đối phương đang nhảy bắn vẫn găm thẳng 1 viên Vandal vào đầu bạn).

Một lỗi quá nghiêm trọng và ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu. Chỉ cần có thông tin và được căn vết chính xác từ trước, chắc chắn một choke point trên bản đồ sẽ bị Fade kiểm soát tuyệt đối và mọi kẻ bước vào sẽ phải trả giá. Dù chỉ có duy nhất 1 “Bẫy ác mộng” nhưng nếu dùng chính xác sẽ có thể đổi lấy một, hai mạng hoặc thậm chí là nhiều hơn.

Đây không phải lần đầu lỗi này của Fade được phát hiện. Từ thời điểm mới ra mắt, lỗi này đã được cộng đồng tìm ra trên một số map, tuy nhiên khá khó để căn đúng vết khiến việc áp dụng vào trận dường như bất khả thi. Tuy nhiên, theo thời gian, càng ngày nhiều vết được cộng đồng tìm ra và những tình huống sử dụng lỗi này trong trận cũng bắt đầu xảy ra.

Liên tục là những vết được cộng đồng tìm ra được hướng dẫn trên cả Reddit lẫn YouTube, kèm theo đó là những lời “cầu cứu” Riot Games, yêu cầu có biện pháp xử lý tình trạng này. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kì thông tin nào từ Riot Games về lỗi này của Fade.

Mặc dù vậy, người chơi không nên lạm dụng những lỗi này trong trận vì trước đây cũng đã có những lỗi mang tính “pixel – perfect” tương tự giúp Jett hay Omen có thể đứng được trên những vị trí độc nhất tại Icebox và Riot đã khóa hàng loạt tài khoản lạm dụng lỗi này trong những trận rank.