Vừa có suất đi CKTG 2022, Xạ Thủ Hay Nhất LCS tạm nghỉ vô thời hạn vì sức khỏe tinh thần không bảo đảm

Tuyển thủ trẻ tuổi sinh năm 2003 đã nhìn nhận và quyết định tạm rời xa sân khấu một thời gian để tốt cho tất cả.

Sau năm ván đấu đầy cam go và căng não tranh vé “vớt” dự Chung kết Thế giới năm nay với Team Liquid hồi cuối tuần qua, xạ thủ Kyle “Danny” Sakamaki của Evil Geniuses sẽ không tham gia Chung kết LCS 2022. Nicole LaPointe, Giám đốc Điều hành của EG, đã phát ra thông cáo báo chí vào hôm qua (06/9) cho biết tuyển thủ 18 tuổi “rất can đảm và tự nhận thức” việc lùi lại một bước trong sự nghiệp thi đấu. Đặc biệt, Danny được cho là đã quan tâm rất nhiều đến đồng đội và hiểu được tình hình của bản thân. Đáp lại, LaPointe nói rằng tập thể EG thấu hiểu và ủng hộ quyết định của Danny.

Danny là một phần không thể thiếu trong hành trình vươn tâm LMHT của Bắc Mỹ suốt một năm qua. Tự biến mình trở thành “Vua Pentakill” với ba lần làm được tại LCS Mùa Xuân 2022, Danny đã thi đấu bùng nổ với tư cách thành viên trẻ tuổi và đột biến bậc nhất đội hình EG. Danny đã góp công lớn trên hành trình giành danh hiệu đầu tiên của tổ chức và đưa EG lần đầu dự một sự kiện quốc tế, 2022 Mid-Season Invitational (MSI). Tuy nhiên, việc mộ tuyển thủ sinh năm 2003 phải đối mặt với quá nhiều kỳ vọng đặt lên vai ngay trong giai đoạn đầu sự nghiệp có thể dẫn đến những hệ lụy tiêu cực.

Trong suốt LCS Mùa Hè 2022, Danny đã thẳng tiến đến với danh hiệu Xạ Thủ Xuất Sắc Nhất khu vực – chỉ một năm sau khi có vinh dự được trao Tân Binh Hay Nhất LCS 2021. Theo Oracle’s Exilir, anh có 88 điểm hạ gục (dẫn đầu cả giải đấu) cùng KDA trung bình 7.5 nhờ khả năng giữ vị trí ấn tượng trong giao tranh từ mid-late game. Thi đấu bên cạnh lão tướng Vulcan, Danny vụt sáng với lối chơi không biết run sợ và sớm trở thành gương mặt tiêu biểu của lớp thế hệ tuyển thủ trẻ mới nổi của LCS. Nhưng có vẻ như tuyển thủ sinh ra ở Hawaii lại đang không giữ được phong độ tại Vòng Chung kết LCS 2022.

 
Danny đã bật khóc ngay trên sân khấu sau năm ván đấu căng thẳng với Liquid vào cuối tuần qua

Danny đã nằm xuống nhiều hơn tới chín lần dù chơi ít game hơn vòng bảng. Anh cũng trình diễn mờ nhạt trước Liquid, bị hạ tới 11 lần do lỗi vị trí và đưa ra quyết định sai lầm. Phong độ trồi sụt này lại xuất hiện ở một thời điểm rất nhạy cảm và đó có thể là nguyên nhân chính khiến Danny cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại sức khỏe tinh thần. “Kyle là một phần của gia đình này và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cậu ấy bằng mọi cách có thể khi cậu ấy tạm nghỉ. Và chúng tôi mong đợi chào đón cậu ấy trở lại ngay khi sẵn sàng” – LaPointe nói. “Gửi tới những người hâm mộ trong cộng đồng LCS, chúng tôi yêu cầu các bạn cho Kyle thấy không gì khác ngoài sự ủng hộ không lay chuyển mà cậu ấy xứng đáng nhận được từ tất cả chúng ta.

EG hiện chưa công bố người thay thế Danny nhưng nhiều khả năng tổ chức sẽ để cho xạ thủ của đội trẻ, Muhammed Hasan “Kaori” Şentürk, lấp vào chỗ trống. EG sẽ quyết đấu với cựu vương 100 Thieves ở trận Chung kết Nhánh Thua VCK LCS 2022 vào lúc 03g00 ngày 11/9 trước sự chứng kiến của hơn hai vạn khán giả tại United Center, Chicago. Đội thắng sẽ chạm trán Cloud9 tại Chung kết Tổng vào lúc 03g00 ngày 12/9.

Đây cũng là ba đội tuyển giành quyền đại diện chủ nhà Bắc Mỹ tham gia tranh tài tại CKTG 2022 từ cuối tháng này. Chưa rõ Danny – tuyển thủ góp mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu của LCS Mùa Hè 2022 – có tái hợp với đội hình của EG trong lần đầu họ dự giải đấu lớn nhất hành tinh hay không.