Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng

Có vẻ như lần này sức mạnh từ cộng đồng đã khiến Riot Games nhận ra sai lầm của cập nhật này.

Một trong những update mới mà Riot Games muốn áp dụng ở bản 10.8 sắp tới là gia tăng xử phạt nếu có một người chơi thoát game trong lúc chọn tướng một cách thường xuyên. Lý do của Riot đưa ra là việc hạn chế hành vi thoát trận khi đang ban/pick sẽ giúp cải thiện trải nghiệm trò chơi. Những game thủ khác ít bị ảnh hưởng hơn bởi việc đang sắp sửa bắt đầu trận đấu thì lại bị quit chỉ vì một người chơi nào đó đã rời trận.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 1.

Tuy nhiên cập nhật này lại khiến cho cộng đồng vô cùng phẫn nộ với hàng loạt bài viết trên diễn đàn Reddit để phản đối. Không phải là người ta ủng hộ chuyện thoát game mà là cách giải quyết của Riot Games không thực tế chút nào cả. Thực chất chả game thủ bình thường nào muốn làm vậy nhưng khi gặp những thành phần phá game thì người ta thà hi sinh 3 điểm xếp hạng và 5 phút chờ còn hơn chơi một trận chắc chắn thua.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 2.

Khi số lượng troll quá nhiều thì người ta thoát trận giữa lúc chọn tướng nhiều cũng dễ hiểu

Chính những ý kiến thực tiễn và vô cùng thuyết phục này đã khiến cho Riot Games suy nghĩ lại, họ cũng có mục đích gia tăng trải nghiệm game và ý thức người chơi nhưng dường như cách họ làm chưa thực sự đúng. Riot Mark Yetter - trường nhóm thiết kế lối chơi LMHT - mới đây đã thông báo họ sẽ rút lại cập nhật liên quan với hình phạt thoát game lúc ban/pick để nghiên cứu thêm.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 3.

Riot Mark Yetter: "Chúng tôi đang hoãn việc gia tăng xử phạt cho hành vi thoát game khi chọn tướng. Lắng nghe phản hồi của các bạn về lý do làm người chơi thoát trận đã thuyết phục chúng tôi rằng Riot có thể khai thác nhiều giá trị trong việc nghiên cứu vấn đề đó trước. Cả đội đang tập trung trở lại vào việc giảm thiểu những thái độ xấu như phá game và nâng cấp hệ thống tìm trận.

Đáng chú ý - Chúng tôi phát hiện ra một điểm sai trong hệ thống xử phạt thoát trận và vẫn đang có kế hoạch để sửa. Nếu sửa xong thì nó sẽ cho phép hệ thống phát hiện chính xác và xử phạt đúng vào những người chơi cố tình thoát trận vì phá game trong những năm trước.

Chúng tôi luôn luôn làm việc để khiến trò chơi trở nên tốt hơn cùng với các bạn - cộng đồng - và với việc chia sẻ kế hoạch của mình, chúng tôi có thể phản ứng và đưa ra những biện pháp dựa trên phản hồi tích cực hoặc tiêu cực chúng tôi nhận được. Chúng tôi cam kết giữ sự minh bạch và cởi mở trong những kế hoạch tương lai của chúng tôi".

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 4.

Riot Games luôn tỏ ra là một nhà phát hành quan tâm và lắng nghe cộng đồng

Sai lầm của Riot trong cập nhật này đó là họ chỉ nhìn vào phần nổi của vấn đề, đó là chuyện thoát game khi chọn tướng, chứ nguyên nhân thực sự thì lại không tính tới. Như đã nói ở trên, người chơi bình thường không bao giờ muốn thoát game sau thời gian tìm trận cả, tuy nhiên có những lúc họ gặp phá game và biết chắc trận đó thua rồi nên thà thoát sớm mất có 5 phút và 3 điểm xếp hạng còn hơn.

Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 5.
Cộng đồng phản đối quá gắt khiến Riot Games rút lại việc tăng phạt do thoát game lúc chọn tướng - Ảnh 6.

Thực sự là đang chọn tướng mà gặp một người pick Yasuo đi rừng là 4 người còn lại đã muốn thoát ngay lập tức để tránh những cảnh như này

Câu chuyện của chúng ta lại quay trở lại vấn đề ý thức, LMHT là một trò chơi nặng tính đồng đội, nó đòi hỏi cả một team 5 người cùng cố gắng để chiến thắng, không chỉ về kỹ năng mà còn là thái độ của người chơi nữa. Khi mà game thủ thực sự nghiêm túc và ý thức tốt, chuyện thoát game giữa lúc chọn tướng khi đó cũng giảm hẳn mà thôi.