Cộng đồng quốc tế ngả mũ thán phục SofM: 'Cậu ấy đặc biệt tới nỗi có thể dắt mũi cả team địch'

SofM đang nhận được rất nhiều tình cảm từ cộng đồng LMHT thế giới nhờ lối chơi vô cùng đặc biệt của mình.

Vào ngày hôm qua - 8/10, SofM và đồng đội đã đánh bại G2 Esports không chỉ một mà tới hai lần để có được ngôi vị đầu bảng A và hiên ngang tiến vào vòng Tứ Kết CKTG 2020. Dấu ấn đậm nét nhất mà Suning trình diễn tại vòng bảng chính là SofM và lối đi rừng đặc biệt của mình. Nó đã mang tới cho khán giả những trận đấu vô cùng giải trí, mãn nhãn, thậm chí với những game thủ quốc tế thì SofM còn có thể "dắt mũi" cả team địch.

Cộng đồng quốc tế ngả mũ thán phục SofM: Cậu ấy đặc biệt tới nỗi có thể dắt mũi cả team địch - Ảnh 1.

Lối chơi của SofM quá đặc biệt và khiến cho game trở nên vô cùng giải trí đối với khán giả

Tôi chỉ muốn đăng một bài để tôn vinh SofM, về lối chơi siêu hổ báo của cậu ấy và cách nó ảnh hưởng tới mọi trận đấu của Suning.

Một mình SofM khiến cho mọi game đấu trở nên vô cùng khác biệt, mỗi pha tấn công nhỏ lẻ lên từng bãi quái nhỏ khiến cho đối thủ như bị "dắt mũi" vào việc phải kiểm tra xem cậu ấy đang ở đâu. Họ phải làm thế để nắm được đường di chuyển của SofM và giúp cho người đi rừng của họ không bị tụt lại. Các bạn có thể thấy ngay ở trận tie-break, Caps phải đảo đường ở cấp 2-3 tới bãi người đá vì anh ấy nghĩ rằng SofM đã xâm lăng rồi.

Cộng đồng quốc tế ngả mũ thán phục SofM: Cậu ấy đặc biệt tới nỗi có thể dắt mũi cả team địch - Ảnh 2.

G2 Esports phải cắm con mắt phòng thủ rừng để đảm nắm đường di chuyển của SofM

Cộng đồng quốc tế ngả mũ thán phục SofM: Cậu ấy đặc biệt tới nỗi có thể dắt mũi cả team địch - Ảnh 3.

Caps còn phải kiểm tra bãi người đá ở cấp 2 để đảm bảo SofM không cướp rừng

Thực tế thì SofM chỉ farm rừng mình mà thôi, điều này gần như khiến cho Caps thua 1 đợt lính để đảm bảo Jankos không bị thua thiệt. Với meta, SofM luôn mang cho chúng ta những lối chơi đặc biệt, ví dụ như Olaf Dây Chuyền Chuộc Tội, Lee Sin Lời Thề Hiệp Sĩ hay Jarvan IV Tăng Tốc Pha.

Kỹ năng của cậu ấy thì rõ ràng là quá tốt rồi, ngay từ trận đầu tiên, SofM đã cho chúng ta xem những kỹ năng vô cùng độc đáo với Lee Sin ở trận đầu tiên. Bạn có thể thấy SofM đôi khi đứng im rồi mới tung chiêu, tôi không nghĩ cậu ấy trêu ngươi đối thủ đâu, cậu ấy chỉ khiến cho đối thủ vô cùng khó trong việc đoán hướng di chuyển với Lee Sin. Cậu ấy luôn sẵn sàng lao vào với Vô Ảnh Cước và mang tới người ta cảm giác SofM có thể kiến tạo những giao tranh không tưởng.

Dù sao thì tôi rất vui vì SofM và Suning đã đi tiếp, chúng ta có thể được chứng kiến cậu ấy thể hiện nhiều hơn nữa ở vòng Tứ Kết. Tôi không nghĩ Suning sẽ vô địch CKTG 2020, tuy nhiên tôi tin chắc rằng họ sẽ chiến đấu hết mình với niềm tự hào về những gì đã làm được.

Cộng đồng quốc tế ngả mũ thán phục SofM: Cậu ấy đặc biệt tới nỗi có thể dắt mũi cả team địch - Ảnh 4.

Quả thật với lối chơi cướp rừng cực kì triệt để của SofM, các đối thủ của Suning phải đưa ra những phương án để đảm bảo người đi rừng team mình không bị thọt. Nó vô hình chung dẫn tới những đường của Suning có lợi thế tương đối lớn khi đối thủ phải dồn người vào khu vực rừng để bảo vệ.

Cụ thể thì ở tình huống trên, Caps phải đi một quãng đường rất dài tới bãi người đá để kiểm tra xem SofM có cướp rừng hay không. Nó khiến Angel vượt lên về chỉ số lính, kinh nghiệm và cuối cùng là Suning có một đường giữa chiến thắng. Mặc dù không đi gank nhiều, tuy nhiên áp lực của SofM lên đối thủ vẫn là quá lớn và khiến chiến thuật của họ bị rối loạn, từ đó tạo rất nhiều lợi thế cho đồng đội.

Với việc đã có mặt ở Tứ Kết của CKTG 2020, SofM sẽ phải đối đầu với những đội tuyển mạnh hơn, các tuyển thủ đi rừng vô cùng tinh quái. Đây vừa là thách thức, cũng là cơ hội để SofM thể hiện đẳng cấp của mình ở sân chơi lớn nhất của LMHT chuyên nghiệp. Mong rằng anh sẽ giữ được phong độ cao như vậy và dẫn dắt Suning tiến thật sâu tại CKTG 2020 lần này