Luật sư của T1 Esports tuyên bố kiện tới cùng những kẻ quấy rối Faker

Trước những đối tượng quấy rối các tuyển thủ trên stream nhất là Faker, T1 Esports đã quyết định có những hành động vô cùng cứng rắn.

Vào ngày 6/10, T1 Esports đã chính thức đệ đơn lên Văn phòng công tố Trung Tâm Seoul để kiện những đối tượng bạo lực mạng đến tuyển thủ của đội.

Các tuyển thủ LMHT của T1, đặc biệt là Faker, đã phải hứng chịu nhiều sự tấn công mạng hết sức nặng nề qua những lời bình luận trên stream. Điều này khiến cho netizen Hàn bất bình, đặc biệt là những fan của T1. Họ liên tục kêu gọi T1 nhanh chóng giải quyết để giành lợi quyền lợi cho idol của mình.

luat-su-cua-t1-esports-tuyen-bo-kien-toi-cung-nhung-ke-quay-roi-faker
T1 quyết tâm không để yên cho những kẻ quấy rối

Bạo lực mạng/bắt nạt mạng (cyber bullying) hay quấy rối mạng (cyber harassment) là một hình thức bắt nạt, quấy rối thông qua phương tiện điện tử. Hành vi bắt nạt này bao gồm đăng tin đồn, đe dọa công kích cá nhân, quấy rối, tung thông tin cá nhân và cả dùng từ ngữ thù ghét dán nhãn cho đối tượng.

Những hành vi bắt nạt này được lặp đi lặp lại, gây tổn hại trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của nạn nhân, khiến nạn nhân gia tăng cảm xúc tiêu cực, lo lắng bất an và có thể dẫn đến trầm cảm, thậm chí tự tử.

luat-su-cua-t1-esports-tuyen-bo-kien-toi-cung-nhung-ke-quay-roi-faker
Faker bị công kích trên stream

Đối với các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, họ thường xuyên phải nhận những vụ việc như thế này sau những trận đấu không tốt. Tiêu biểu như T1 Esport, họ vừa có một mùa giải LCK Hè không thành công và không giành được suất tham dự CKTG 2020.

Có thể bạn muốn xem thêm : Faker: “Bạn không thể luôn luôn giành chiến thắng”

HLV Kim của T1 cho biết các tuyển thủ phải hứng chịu rất nhiều lời chửi rủa, thóa mạ trong thời gian vừa qua. Thậm chí còn có những lời rất nặng nề, đe dọa đến tính mạng của tuyển thủ và gia đình.

luat-su-cua-t1-esports-tuyen-bo-kien-toi-cung-nhung-ke-quay-roi-faker
Đoàn luật sư của T1 đã vào việc

Trong một buổi stream của mình, Faker đã nhận được một lời donate với nội dung: “Bà nội mày hẳn tự hào lắm khi có một thằng cháu vô dụng như mày“.

Điều này khiến các fan vô cùng phẫn nộ và nó như giọt nước làm tràn ly đối với T1. Tổ chức này đang rất quyết tâm làm việc với các luật sư để khởi kiện những đối tượng nói trên.

Đoàn luật sư của T1 khẳng định sẽ làm tới cùng vụ này và không thể nương tay cho những kẻ quấy rối.