Cộng đồng sửng sốt với màn hóa thân thành Faker vô cùng ấn tượng của người Việt

(Tổ Quốc) - Màn hóa thân thành Faker đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại.

Đối với những người chuyên hóa thân thành các nhân vật (cosplayer) thì đa phần chủ đề sẽ thiên về mảng truyện tranh, phim ảnh... Bởi lẽ, việc hóa thân thành những người bình thường đôi khi là rất khó dù có thể những nhân vật được chọn là những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Hơn nữa, việc hóa thân thành những nhân vật có thật có thể sẽ còn gây cho các cosplayer những rắc rối về mặt bản quyền hình ảnh, các mối quan hệ của nhân vật đó.

Cộng đồng sửng sốt với màn hóa thân thành Faker vô cùng ấn tượng của người Việt - Ảnh 1.

Một cosplayer hóa thân thành vị tướng Seraphine trong Liên Minh Huyền Thoại

Nhưng mới đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã vô cùng xôn xao với màn hóa thân thành tuyển thủ Faker của một cosplayer Việt Nam. Theo chủ bài viết tên LeonVector cho biết, anh đã tham dự một lễ hội hóa trang thì tình cờ nhìn thấy màn hóa thân thành Faker vô cùng xuất sắc và đầu tư của cosplayer này.

Cộng đồng sửng sốt với màn hóa thân thành Faker vô cùng ấn tượng của người Việt - Ảnh 2.

Màn hóa thân thành Faker rất đầu tư của cosplayer Việt Nam

Dĩ nhiên màn hóa thân này không giống Faker bản gốc 100% nhưng từ cách ăn mặc, gương mặt góc cạnh cùng cặp kiếng đến chiếc áo đấu T1 quen thuộc đều dễ liên tưởng đến huyền thoại của làng LMHT thế giới. Đặc biệt, người này còn chuẩn bị đạo cụ gồm 1 quyển sách và 1 cuộn giấy to đeo trên lưng - những hình ảnh gắn liền với Ryze - vị tướng sở trường và gắn liền với tên tuổi của Faker.

Cộng đồng sửng sốt với màn hóa thân thành Faker vô cùng ấn tượng của người Việt - Ảnh 3.

Rất đầu tư về mặt trang phục, thần thái

Bên dưới bài đăng là sự tán thưởng, thán phục cho màn hóa thân rất đầu tư này. Nhiều người cũng cho rằng, Faker đã tạo nên một tầm ảnh hưởng cực kỳ sâu rộng nên mới có thể có những màn hóa thân như thế này. Bởi, như đã nói ở trên, các cosplayer thường sẽ chọn những nhân vật không có thật (trong phim ảnh, truyện tranh, sách báo...) hoặc những nhân vật cực kỳ nổi tiếng. Và việc hóa thân thành tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp có thể xem là cực kỳ hiếm.

Nhưng xét ra, với những gì đã cống hiến cho làng LMHT suốt sự nghiệp, Faker đã thực sự tạo nên một tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Dù hiện tại, anh không còn giữ được phong độ như trước đây nhưng chắc chắn, tên tuổi Faker vẫn sẽ luôn là tượng đài của cộng đồng LMHT nói riêng và Thể thao điện tử (Esports) thế giới nói chung.