Cộng đồng Valorant yêu cầu Riot Games "học hỏi" tính năng điều khiển người chơi AFK của CS:GO?

Các game thủ Valorant mới đây đã bày tỏ mong muốn các nhà phát triển tại Riot Games thêm một tính năng phổ biến từ Counter-Strike: Global Offensive cho phép người chơi kiểm soát đồng đội AFK.

Kể từ khi ra mắt vào giữa năm 2020, những người hâm mộ Valorant đã yêu cầu bổ sung rất nhiều tính năng khác nhau vào game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến này. Trong số những ý tưởng được đề xuất này bao gồm chế độ Replay được mong đợi cao, các nội dung mới dành cho tựa game cùng nhiều thứ khác nữa.

Mặc dù các nhà phát triển đã thông báo rằng họ đang giải quyết các vấn đề nổi bật khác, nhưng điều đó không ngăn được cộng đồng Valorant đề xuất thêm các tính năng để làm cho trò chơi trở nên tốt hơn nữa. Gần đây nhất, họ đang yêu cầu một tính năng từ CS:GO của Valve, cho phép người chơi kiểm soát đồng đội nếu họ AFK khỏi trận đấu.


Trong một thread được đăng tải trên Reddit vào ngày 28 tháng 5, game thủ Valorant có nickname ShisokuSeku đã gợi ý rằng người chơi nên có thể điều khiển các đồng đội AFK khác sau khi chết. “Một trong những tính năng yêu thích của tôi từ CS:GO là các con bot thay thay thế cho người chơi AFK. Chúng giúp cho cả đội không phải rơi vào thế thiếu người nếu có một ai đó bất ngờ AFK”, người chơi này chia sẻ.

ShisokuSeku tiếp tục giải thích: “Đối với những người không biết, bot sẽ đứng lại ở một vị trí nếu bạn yêu cầu nó họ và một khi bạn chết, bạn có thể điều khiển chúng. Dù sau này CS:GO đã quyết định loại bỏ các con bot ra khỏi trận đấu nhưng tôi vẫn mong rằng Valorant sẽ có tính năng này. Tôi thực sự yêu thích tính năng này và đã ngừng chơi CS:GO kể từ khi họ quyết định loại bot ra khỏi chế độ Competitive (không hiểu tại sao Valve lại làm như vậy).

Dù tựa game của Riot Games không thể thêm các con bot vào nhưng việc điều khiển nhân vật của một đồng đội đang AFK vẫn là một tính năng rất hấp dẫn.  Tất nhiên bạn vẫn sẽ gặp đôi chút bất lợi khi phải bắt đầu di chuyển từ khu vực spawn nhưng nó không hề làm giảm đi tỷ lệ thành công trong việc đảm bảo chiến thắng ở mỗi round đấu."


Trong khi nhiều người khen ngợi ý tưởng, một số chỉ ra những tác động mà nó có thể gây ra cho trò chơi. "Bạn thực sự không muốn khuyến khích mọi người lạm dụng AFK vì lợi ích của họ. Có khá nhiều smurf, và nếu bạn ở trong đội 5v4, sẽ thật tệ khi biết rằng ngay cả khi bạn đã hạ gục người chơi giỏi nhất của họ thì chưa chắc bạn đã chiến thắng round đấu đó đâu”, một người lưu ý .

Nhiều người khác cũng không hoàn toàn thích ý tưởng này và họ thích hệ thống hiện tại hơn. “Tôi nghĩ Valorant đã làm cho hệ thống này thực sự tốt. Bạn nhận được các khoản credit bonus, một ultimate orb và giáp trong các pistol round. Điều đó tốt hơn nhiều so với một bot AFK tại khu vực spawn như trong CS:GO”, một người chơi khác bày tỏ quan điểm.

Như đã đề cập trước đây, các nhà phát triển đã lưu ý rằng họ đang làm việc trên các tính năng khác, vì vậy có khả năng chúng ta sẽ không sớm thấy đề xuất này được thêm vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đó vẫn là một ý tưởng tiện lợi có thể thay đổi Valorant trở nên tốt hơn nhưng nó cũng có thể là tệ hơn.