Cộng đồng “vỡ mộng” về Riot ĐNÁ sau VCS Season 2023 Kickoff, liên tưởng sự kiện với sân Mỹ Đình

Thay vì cảm thấy hào hứng, giải trí đúng với tính chất của sự kiện, gần như tất cả người hâm mộ đều cảm thấy phát ngán với cung cách tổ chức giải đấu của “chủ mới”.

Team Artemis đã thắng dễ Team Levi 2-0 trong loạt Bo3 rất được chờ đợi vào tối qua (10/01) giữa những ngôi sao được yêu thích bậc nhất VCS. Đáng tiếc rằng kết quả đó không phải là thứ mà người hâm mộ muốn thấy tại giải đấu biểu diễn VCS Season 2023 Kickoff – sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Riot Đông Nam Á tiếp quản từ Garena Việt Nam sau hơn 10 năm phát hành LMHT tại Việt Nam.

Cảm ơn ban tổ chức đã giúp tôi sống lại với những kí ức tuổi thơ thời mà những chiếc ti vi thùng với màu sắc nhợt nhạt cùng âm thanh rè rè bằng công nghệ thu âm những năm 2000. Những bối cảnh của những chương trình xưa cũ chân thực đến nỗi khi tôi xem trực tiếp hình ảnh đi trước âm thanh đi sau rè rè cảm giác thân thuộc tôi thực sự xúc động những tưởng sẽ không bao giờ có thể nghe lại những âm thanh hình ảnh xưa cũ vào thế kỷ tân tiến này ôi thật tuyệt vời. Nột lần nữa xin chân thành cảm ơn BTC!” – “văn mẫu” với giọng điệu mỉa mai được nhiều người xem sao chép và spam vô tội vạ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội từ fanpage Facebook cho tới livestream YouTube từ hôm qua đến giờ.

Sự chờ đợi là có bởi Riot ĐNÁ đã chạy chiến dịch quảng bá VCS Kickoff từ ngày 01/01. Trong gần 10 ngày đó, BTC đã khơi gợi lại niềm tin nơi người hâm mộ LMHT Việt Nam từ thiết kế trang phục, hình ảnh tuyển thủ cũng như những thông tin bên lề dành riêng cho sự kiện lần đầu tiên được tổ chức thay thế cho Siêu Sao Đại Chiến (All-Star Event).

Đầu tiên, Riot ĐNÁ không đăng cai giải đấu này tại GG Stadium mới như tin đồn. Họ lựa chọn một địa điểm chuyên tổ chức sự kiện lớn nhỏ tại TP.HCM (vốn là nơi diễn ra Vòng Chung kết VCS Mùa Hè 2019) khiến không ít người cảm thấy hụt hẫng. Kế đến là khâu sản xuất chương trình thì từ âm thanh tệ hại, micro của bình luận viên rè không rõ tiếng đến hình ảnh mờ tịt đem lại cảm giác khung hình bị vỡ ra từng mảnh,…không thể níu chân kể cả những khán giả dễ tính nhất. BTC đã nhận ra vấn đề và thừa nhận “do một số lý do khách quan nên tín hiệu âm thanh đang không đạt được chất lượng tốt nhất.” Họ hứa hẹn rằng “sẽ sớm cải thiện tình trạng này” và mong tất cả thông cảm. Nhưng suốt hai tiếng rưỡi đã qua, tình trạng tệ hại vẫn vậy khiến khán giả dù cố gắng đến đâu cũng phải đau mắt nhức tai.

Thứ hai, hai BLV Hữu Trung và Minh Trí không đủ sức gánh kèo. Dù cho bộ đôi này đã không còn xa lạ gì với những khán giả xem kênh LPL Việt Nam nhưng thật khó để không bị so sánh với những Hoàng Luân, Văn Tùng, Đức Mạnh hay Ling Cao Thủ - bốn cựu BLV VETV chưa rõ có còn gắn bó với VCS 2023 nữa hay không.

Thêm một yếu tố nữa khiến VCS Kickoff mất điểm là nó trùng ngày với sự kiện tương tự bên LCK. Mà ở đó, người xem cảm nhận được sự chuyên nghiệp thấy rõ của Riot Hàn Quốc từ A-Z. “Thấy bảo sân khấu mới chưa làm xong. Thế thì làm online đi bao giờ xong thì onLAN thì sao?! Làm kiểu này bôi bác thật sự. Có mỗi cái mic rè thôi mà hết trận Thái Lan vs Malaysia (AFF Cup) rồi vẫn thế. Chán chả buồn xem” – trích một bình luận đáng chú ý. Nhiều người gần như ngay lập tức “quay xe” sau khi chứng kiến cung cách làm việc của Riot ĐNÁ. Họ lại làm văn “tưởng nhớ” Garena vì dù có tệ đến đâu thì cũng không “bôi bác” như những gì mà VCS Kickoff vừa thể hiện. Một số còn so sánh giải đấu với hiện trạng SVĐ Quốc gia Mỹ Đình – đối tượng bị cả cộng đồng mạng lẫn người yêu thể thao Việt Nam chỉ trích trong nhiều ngày qua.

Tại thời điểm viết bài, Riot ĐNÁ vẫn chưa công bố ngày khai mạc VCS Mùa Xuân 2023. Đang có nhiều báo cáo cho rằng giống với năm ngoái, VCS năm nay sẽ trùng giờ với LCK Mùa Xuân 2023. Và theo quy định của Riot Games, các giải đấu quốc tế sẽ phải “nhường sóng” cho nội địa để đảm bảo sự phát triển toàn vẹn cho toàn cầu. Vậy câu hỏi đặt ra là với những gì đã làm vào hôm qua, liệu có ai còn tin Riot ĐNÁ sẽ tổ chức mượt mà, không vết gợn giải đấu LMHT số một Việt Nam để nó xứng đáng lấp vào khung giờ của LCK – sự kiện luôn được khán giả hâm mộ esports nước nhà quan tâm bậc nhất suốt một thập niên qua?!