Công nghệ 5G hứa hẹn nâng cao trải nghiệm game và Esports lên tầm cao mới

Bên cạnh việc giảm bớt độ trễ và tình trạng lag trong game, 5G còn đem đến nhiều trải nghiệm mới mể cho các game thủ cũng như những người trải nghiệm giải đấu.

5G là viết tắt của 5th Generation, thế hệ thứ 5 của mạng di động với nhiều cải tiến cùng nhiều tiện ích nổi trội hơn so với 4G. 5G được thiết kế để tăng tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chóng của mạng không dây.

5G sẽ thay đổi tương lai của game và Esports

Công nghệ 5G có khả năng truyền tải 20Gps dữ liệu giữa màn hình và thiết bị khi được triển khai đầy đủ, nhanh hơn 100 lần so với mạng 4G và nhanh hơn 10 lần so với băng thông rộng. Nghiên cứu ABI do Qualcomm ủy nhiệm dự đoán rằng công nghệ mạng 5G sẽ giúp giảm độ trễ 10 lần. Kết nối 5G cũng sẽ cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu.

Yếu tố vô cùng quan trọng là đường truyền mạng đôi khi gặp những sự cố không đồng đều dẫn đến việc mất cân bằng trong thi đấu, cùng với đó là cải thiện trải nghiệm của các khán giả.Chưa hết, việc thi đấu online có thể suôn sẻ ở trong nước nhưng ở đấu trường quốc tế thì hoàn toàn khác. Khó có thể tổ chức giải đấu online giữa 2 khu vực cách xa như Bắc Mỹ và Việt Nam vì ping quá cao.

Công nghệ 5G sẽ cải thiện tối đa trải nghiệm của người chơi

5G được dự đoán sẽ cải thiện nhiều yếu tố trong game và các giải đấu Esports như:

- Giảm thiểu ping và độ trễ

- Hỗ trợ chơi game mobile mượt mà nhất, nâng cao tương tác giữa các khu vực

- Trò chơi đám mây

- Gia tăng lượng người dùng, kể cả tại những nơi không có công nghệ phát triển

- Mở ra nhiều cơ hội phát triển Thực tế ảo (VR), Thực tế ảo tăng cường (AR)

- Nâng cao trải nghiệm livestream

- Giảm thời gian đăng, tải các ứng dụng

Sự ra đời của trò chơi đám mây sẽ là một thay đổi rất quan trọng đối với các game thủ, điều này sẽ làm tăng đáng kể thời gian chơi game và thể loại game của người chơi. Đối với toàn bộ ngành công nghiệp game, nó sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng lớn. Mặt khác, trò chơi đám mây cũng sẽ phá vỡ thế độc quyền về kênh và phân phối. 

Cloud Gaming – Xu hướng chơi game mới trong tương lai

Từ quan điểm phát triển, trò chơi trên đám mây được kỳ vọng sẽ trở thành ứng dụng bùng nổ đầu tiên của nền tảng 5G. Đây cũng là ứng dụng 5G thực sự có thể giải quyết những vấn đề khó khăn của các game thủ. Cơ sở hạ tầng 5G mới đã thúc đẩy sự phát triển của trò chơi đám mây, giúp cải thiện đáng kể hiệu ứng hình ảnh, độ trơn tru hoạt động và sự tự do đầu cuối của trò chơi đám mây.

Tốc độ kết nối không dây siêu nhanh cùng khả năng hỗ trợ công nghệ tốt hơn sẽ giúp 5G thay đổi cách con người đang chơi game. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của 5G và các công nghệ đám mây, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính và thậm chí cả các hộp giải mã (STB) có thể trở thành các thiết bị chơi game, bổ sung thêm các nguồn mới để phát triển ngành công nghiệp đám mây và giới thiệu các cơ hội kinh doanh mới.