Xuất hiện giải đấu ĐTCL đầu tiên cấm tuyển thủ sử dụng "lỗ hổng" của Tộc Thượng Long

Có lẽ đến thời điểm hiện tại thì Thượng Long chính là Tộc gây ra nhiều điều phiền toái nhất ở ĐTCL.

Tộc Thượng Long có cơ chế khá tương đồng với Hệ Yordle ở Đấu Trường Chân Lý mùa 6 trước đó khi cả hai cùng có khả năng giúp cho những vị tướng trong đội hình lên 3 sao một cách nhanh chóng, như là tăng tỷ lệ tướng xuất hiện trong Cửa Hàng hay sinh tướng sau mỗi vòng đấu. Kể từ khi ra mắt thì Thượng Long gặp phải những ý kiến trái chiều từ game thủ với việc quá "lỗi" với đội hình "dát vàng" hay Ấn của Tộc này trở thành vật phẩm quý hiếm nhất nhì ĐTCL mà ai cũng muốn sở hữu.


Ấn Thượng Long là vật phẩm mà mọi người chơi ĐTCL mùa 7 đều muốn có.

Bởi vì những "bug game" đều liên quan đến Thượng Long nên Riot quyết định xóa luôn Ấn Thượng Long để cân bằng game trở lại, nhưng sau đó là tiếp tục dính vào những lỗi khác bắt đầu nổi lên sau khi phiên bản 12.14 được cập bến máy chủ Việt Nam. Mặc dù lỗi này yêu cầu khá nhiều vào "nhân phẩm" của game thủ nhưng nó vẫn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu khiến chúng ta trở nên ức chế và chán chường với meta hiện tại.


Tiếp tục là "bug game" liên quan đến Tộc Thượng Long trong bản 12.14.

Lỗi này được game thủ phát hiện ở phiên bản 12.14 hiện tại, với mốc 9 Thượng Long vừa được Riot buff tỷ lệ rơi đồ từ viên Thượng Long từ 30% lên hẳn 75%. Như vậy thì sẽ rất dễ dàng để gia tăng trang bị sau mỗi 5 lần roll tướng ở Cửa Hàng, nếu không ra đồ thì sẽ ra 1 đống vàng để chúng ta tiếp tục roll lấy trang bị.

Nhờ vậy thì những người chơi Thách Đấu ở server NA và EU đã lợi dụng điều này để "hack" trang bị vô hạn bằng cách giữ mỗi tướng Thượng Long ít nhất 1 unit ngoài hàng chờ, cứ mỗi lần roll thì lại cho chúng vào để lấy mốc 9 tướng. Điều này sẽ dễ dàng thực hiện hơn khi anh em có Aurelion Sol sớm và đồ là thứ không thiếu cho unit này.


Cho dù không sử dụng đến Nidalee ở đội hình cuối trận nhưng game thủ nên giữ lại để áp dụng "mẹo" này.

Tuy nhiên sắp tới trong bản 12.14B thì "cơ chế" này sẽ được sửa. Anh em sẽ phải sử dụng 9 Thượng Long ở vòng đấu trước thì mới được tính mốc 9 Thượng Long khi roll ở vòng kế tiếp. Ngoài ra thì Riot cũng giảm tỷ lệ rơi ra vật phẩm từ 75% xuống chỉ còn 45% mà thôi nên game thủ khó lòng mà "spam" được nữa.

Chính vì vậy mà cộng đồng game thủ Đấu Trường Chân Lý tỏ ra vô cùng chán nản và bực tức vì Riot để game xảy ra quá nhiều lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình. Mới đây thì để ngăn ngừa hành vì này thì lối chơi roll bằng Thượng Long nhằm gia tăng trang bị cho đội hình sẽ bị cấm trong giải Jade Cup khu vực NA sắp tới. Bất kỳ tuyển thủ nào áp dụng lối chơi này sẽ bị loại ngay khỏi giải vì Riot chưa sửa ngay "cơ chế" này được.

Điều này là rất đúng đắn để áp dụng vào một giải đấu đề cao sự canh tranh cân bằng của các tuyển thủ chứ không chỉ chăm chăm tận dụng "lỗ hổng" của game mà giành chiến thắng. Nhất là khi trong meta này thì sở hữu Aurelion Sol có trang bị chuẩn chỉnh thì việc lọt top 4 trở nên dễ như "trở bàn tay", vì vậy Ban tổ chức cần phải phòng trừ phương pháp này ngay lập tức để hướng tới những trận đấu hấp dẫn và mang tính sáng tạo nên những đội hình lạ mắt hơn.