Riot Games xác nhận tựa game đối kháng Project L sẽ được phát hành dưới dạng "free-to-play"

Tựa game đối kháng 2D của Riot, Project L, sẽ được phát hành dưới dạng free-to-play với sự góp mặt của nhiều vị tướng trong LMHT.

Lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2021, Riot Games đã chia sẻ thông tin mới xung quanh Project L, một trò chơi đối kháng 2D sắp ra mắt lấy bối cảnh trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, trong nhật ký nhà phát triển được xuất bản bởi trưởng nhóm dự án và cộng đồng game đối kháng (FGC) Tom Cannon — bao gồm xác nhận rằng trò chơi sẽ được chơi miễn phí. Video cũng công bố một bổ sung mới cho danh sách các đấu sĩ của trò chơi là Nữ Tu Thủy Thần Illaoi.

Theo Cannon, nhóm đang hoàn thiện công việc về cơ chế cốt lõi và lối chơi, tập trung vào việc xây dựng đội hình của trò chơi và các tính năng đối phó với lối chơi cạnh tranh và hệ thống xã hội.

Đội ngũ phát triển cũng đang tiến về phía trước với mục tiêu loại bỏ càng nhiều rào cản gia nhập Project L bằng cách biến nó thành trò chơi hoàn toàn miễn phí. Điều này bao gồm lời hứa từ các nhà phát triển là sẽ tôn trọng khả năng kiếm tiền khi nó ra mắt. 

“Một trong những mục tiêu của chúng tôi là loại bỏ càng nhiều rào cản càng tốt trong quá trình trải nghiệm Project L của người chơi,” Cannon nói. “Chúng tôi muốn bạn có thể chơi bất kể bạn sống ở đâu, trình độ kỹ năng của bạn là bao nhiêu hay số tiền bạn phải chi cho một trò chơi.”

 Anh ấy đề cập rằng đội ngũ làm việc trong Project L bao gồm các game thủ và nhà phát triển kỳ cựu có đam mê thể loại game đối kháng, hoạt động với phương pháp 'Nếu chúng tôi không thích, chúng tôi sẽ không làm'. 

Sau đó, Cannon tiếp tục xác nhận một nhân vật từ vũ trụ LMHT sẽ gia nhập đội hình các đấu sĩ của Project L là Illaoi. Các game thủ LMHT hẳn sẽ biết đến Illaoi với tư cách vị tướng đầu tiên được đưa vào game hồi 2015 và Nữ Tu Thủy Thần cũng có một vai trò lớn trong trò chơi chơi khác của Riot, Ruined King: a League of Legends Story.


Riot muốn tăng gấp đôi các đặc điểm xác định từng tướng trong Project L, có nghĩa là các sát thủ sẽ cảm thấy nhanh nhẹn hơn, những kẻ khổng lồ sẽ mạnh mẽ hơn, v.v. Ghi nhớ điều đó, nhóm nghiên cứu quyết định rằng Illaoi sẽ là một cơ thể to lớn với “Hurtbox khổng lồ, nhiều đòn đánh khủng khiếp và di chuyển chậm hơn, với một bộ dụng cụ đơn giản dễ học và khó thành thạo.” Cô ấy đối đầu với kẻ thù của mình bằng sức mạnh thể chất của mình, nhưng cũng tận dụng khả năng của vị thần của mình (Nagakabouros) để triệu hồi các xúc tu để hỗ trợ. 

Bài đăng trên blog chi tiết hơn nhiều về thiết kế của Illaoi nhưng hiện tại, Illaoi đang định hình trở thành một sát thủ hạng nặng tầm trung mạnh mẽ, có thể gây áp lực lên kẻ thù và có thể triệu hồi các xúc tu mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào chúng. Như Riot đã nói trong bài đăng, “những gì chúng tôi thực sự muốn làm nổi bật là Illaoi bắt mọi người bằng một totem.” Hãy mong đợi cô ấy chơi như một kẻ gây sát thương lớn, với những chiếc xúc tu của cô ấy chỉ phục vụ để đưa kẻ thù về phía cô ấy, nhưng không giữ chúng trong tầm bắn. 

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ, Project L hiện có tổng cộng sáu chiến binh được xác nhận: Jinx, Darius, Ekko, Ahri, Katarina và Illaoi. Trò chơi đối kháng vẫn chưa công bố thời điểm phát hành, nhưng Riot đã hứa hẹn một bản cập nhật khác dành cho nhà phát triển sẽ đến vào cuối năm nay.