Công ty tổ chức Esports do Tencent hậu thuẫn sắp niêm yết tại Mỹ

Hãng tổ chức giải đấu thể thao điện tử Trung Quốc VSPN đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ (IPO) ngay trong năm nay.

Điều này nhằm xây dựng chiến dịch mở rộng trong lĩnh vực game trong môi trường cạnh tranh nhiều hơn của Trung Quốc, nhất là phần mảng Esports hiện nay.

Công ty tổ chức Esports VSPN do Tencent hậu thuẫn sắp niêm yết tại Mỹ

Công ty tổ chức Esports VSPN do Tencent hậu thuẫn sắp niêm yết tại Mỹ

“Ngành công nghiệp thể thao điện tử đang trong giai đoạn phát triển mạnh và bước vào một kỷ nguyên mới. Trong năm tới, chúng tôi mong muốn được giới thiệu các sản phẩm và nội dung Esports đa dạng cho nhiều đối tác kinh doanh và người hâm mộ hơn trong toàn ngành” – Giám đốc điều hành VSPN, Dino Ying, cho biết khi trả lời báo chí.

VSPN còn được gọi là Công ty quản lý thể thao lượng tử Tây An đã huy động vài trăm triệu đô la trong đợt IPO trước đây. Sau khi mở rộng, công ty này có thể đạt doanh thu 165 tỷ nhân dân tệ (26 tỷ USD) trong năm nay, theo iResearch.

Được thành lập vào năm 2016, công ty đã hỗ trợ các giải đấu thể thao điện tử cho các trò chơi, bao gồm cả các game đình đám của Tencent Holdings Ltd. như Honor of Kings và Game for Peace.

Có trụ sở chính tại Thượng Hải, công ty cũng có văn phòng tại Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Indonesia và Mỹ, tạo ra rất nhiều giải đấu thể thao điện tử để phát sóng.

Hãng thường xuyên tổ chức giải đấu Esports lớn

Hãng thường xuyên tổ chức giải đấu Esports lớn

VSPN cũng sở hữu các địa điểm thể thao điện tử ở khu phức hợp Taiguli của Thành Đô, Xintiandi Thượng Hải và Seoul. Hãng cũng thông báo đã hoàn tất việc mua lại công ty sản xuất Banana Gaming & Media của Trung Quốc. Sicong Wang, người sáng lập Banana Gaming & Media sẽ giữ chức Phó chủ tịch ủy ban chiến lược của công ty.

Đơn vị này đã huy động được 60 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B+ từ những nhà tài trợ như Prospect Avenue Capital và Guotai Junan International Holdings Ltd. Các nhà đầu tư khác cũng đáng chú ý trong việc góp vốn như Kuaishou Technology, Sequoia Capital China, Susquehanna International Group, Tencent và Tiantu Capital. Trong đó, Tencent là hãng đóng góp vốn nhiều nhất đợt 2.

Vào tháng 10/2020, nhà cung cấp giải pháp thể thao điện tử Trung Quốc VSPN (Versus Programming Network) đã huy động được gần 100 triệu đô la trong vòng tài trợ chuỗi B, do Tencent Holdings dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác bao gồm Tiantu Capital, Susquehanna International Group và Kuaishou.

Trang chủ: https://global.vspn.com/