'Đạo nhái' Poster trước trận đấu với JDG, Suning bị tác giả tố cáo 'thẳng mặt'

Suning đạo nhái Poster của một thiết kế người Trung Quốc trước trận chiến với JD Gaming, ngay lập tức bị tác giả tố cáo “thẳng mặt”.

Thời điểm gần đây, cộng đồng LMHT Trung Quốc đang tỏ ra khá thất vọng với Á quân CKTG 2020 Suning vì thành tích thi đấu tệ hại đến bất ngờ tại LPL Mùa Xuân 2021. Chưa kể trước đó một số thành viên Suning liên tục dính đến những lùm xùm cá nhân không mấy tốt đẹp, càng khiến người hâm mộ thêm phần phẫn nộ.

Và mới đây, một vấn đề khá hy hữu đã xảy ra trên phương tiện truyền thông của Suning khiến đội tuyển này tiếp tục nhận thêm chỉ trích từ cộng đồng LMHT Trung Quốc.

Suning đạo nhái Poster

Suning gửi lời xin lỗi tác giả vì đã đạo nhái Poster

Cụ thể, vào 22/02/2021 Suning đã đăng tải một bài viết trên trang Weibo của đội với nội dung gửi lời xin lỗi đến tác giả GuangYuan – chủ nhân của tấm Poster mà Suning đã tự ý sao chép ý tưởng và thay đổi nội dung mà chưa thông qua ý kiến của tác giả.

“[Thông báo từ CLB Thể thao điện tử Suning]

Đối với tấm áp phích trận đấu ngày hôm nay bị nghi ngờ ăn cắp ý tưởng từ họa sĩ minh họa @GuangYuan. Chúng tôi xin trong trọng xin lỗi tác giả gốc của tác phẩm và đồng thời xin lỗi những người hâm mộ đã theo dõi chúng tôi.

Sau khi nhân được phản hồi từ cộng đồng mạng, việc đầu tiên của chúng tôi là liên hệ với tác giả để gửi lời xin lỗi và xóa bỏ nội dung đã đăng tải trên nhiều nền tảng khác nhau.

…”

Được biết trước khi trận đấu giữa Suning và JD Gaming diễn ra, trên trang Weibo của Suning đã đăng tải một tấm Poster như cách truyền thông thường lệ của các đội tuyển nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên khi phát hiện tấm Poster này có nghi vấn đạo nhái, nhiều ý kiến khiếu nại đã được gửi đến ban quản lý Suning.

Suning đạo nhái Poster

Suning đạo nhái Poster trước trận chiến với JD Gaming

Nhìn chung bố cục của tấm Poster so với phiên bản gốc là hoàn toàn giống hệt nhau, điều này cho thấy nhân viên thiết kế của Suning không còn mượn ý tưởng nữa mà là “ăn cắp” một cách trắng trợn. Với vấn đề này, chắc chắn không chỉ nhân viên thiết kế của Suning nhận “bão” chỉ trích mà cả đại diện truyền thông của đội cũng ảnh hưởng nặng nề vì khả năng kiểm soát nội dung quá kém.

Suning đạo nhái Poster

Phiên bản gốc của tấm Poster mà Suning đạo nhái

Hiện tại, tác giả GuangYuan đang tỏ ra vô cùng bức xúc và không chấp nhận lời xin lỗi hời hợt mà Suning đưa ra. Như vậy không chỉ đối mặt với “làn sóng” chỉ trích từ cộng đồng trong thành tích thi đấu, Suning còn phải nhận thêm áp lực phía truyền thông từ sự cố không đáng có này. Có thể thấy Á quân CKTG 2020 cần phải thật khôn khéo xử lý tình huống để tránh nhận thêm chỉ trích từ cộng đồng.

Thông tin về sự việc sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Tuyển thủ đi rừng FPX Bo bị tạm ngừng thi đấu vì nghi vấn bán độ