Cất gọn poster vào một góc: Suning dính bê bối đạo nhái sản phẩm truyền thông, bị nạn nhân chỉ trích "ăn cắp trắng trợn"

Suning tiếp tục dính phải những lùm xùm bên lề giải đấu.

Trong bối cảnh khủng hoảng trầm trọng về phong độ, Suning đã tiếp tục phải nhận thêm một thất bại "trắng bụng" nữa trước JD Gaming với tỷ số 0-2, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng LPL Mùa Xuân 2021. Tuy nhiên, đó chưa phải cơn ác mộng tồi tệ nhất mà đội tuyển này gặp phải.

Ngay trước khi trận đấu giữa SN và JDG diễn ra, một họa sĩ tự do có nghệ danh GuangYuan đã đăng đàn tố cáo tấm poster của SN đăng tải trên Weibo đã đạo nhái một sản phẩm của mình. (các tấm poster chuẩn bị cho các trận đấu đều được các đội tuyển thuê họa sĩ thiết kế để làm ấn phẩm truyền thông trên các phương tiện MXH).

Cất gọn poster vào một góc: Suning dính bê bối đạo nhái sản phẩm truyền thông, bị nạn nhân chỉ trích ăn cắp trắng trợn - Ảnh 1.

Họa sĩ GuangYuan tố cáo Suning đạo nhái bức vẽ của mình để cho ra đời tấm poster trước trận đấu SN vs JDG

Cụ thể, họa sĩ này đã chỉ ra những nét tương đồng giữa 2 bức vẽ, khi cùng lấy bối cảnh một trung tâm thương mại, với hàng loạt băng rôn quảng cáo xung quanh. Bên cạnh đó, cách phối màu trong bức vẽ của Suning cũng y chang "bản gốc", chỉ khác một điều là phối cảnh trong bức vẽ này không náo nhiệt như bức vẽ của GuangYuan mà thôi.

Cất gọn poster vào một góc: Suning dính bê bối đạo nhái sản phẩm truyền thông, bị nạn nhân chỉ trích ăn cắp trắng trợn - Ảnh 2.

Poster của Suning trước trận đấu với JD Gaming

Cất gọn poster vào một góc: Suning dính bê bối đạo nhái sản phẩm truyền thông, bị nạn nhân chỉ trích ăn cắp trắng trợn - Ảnh 3.

Và hình ảnh gốc của tác giả GuangYuan

Ngay sau đó, Suning đã phải đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Trên Weibo, đội tuyển này gửi lời xin lỗi đến tác giả GuangYuan vì "đã tham khảo bố cục và sáng kiến" của tác giả phiên bản gốc. SN cũng tuyên bố đã liên hệ với GuangYuan để gửi lời xin lỗi trực tiếp, đồng thời gỡ bỏ toàn bộ nội dung bị tố cáo đạo nhái trên các nền tảng truyền thông.

Cất gọn poster vào một góc: Suning dính bê bối đạo nhái sản phẩm truyền thông, bị nạn nhân chỉ trích ăn cắp trắng trợn - Ảnh 4.

Suning đăng bài xin lỗi họa sĩ GuangYuan vì "tham khảo ý tưởng khi chưa được sự cho phép"

Tuy vậy, bản thân vị họa sĩ này hoàn toàn không chấp nhận lời xin lỗi trên. Anh tiếp tục lên tiếng chỉ trích gay gắt rằng: "Đây không thể gọi là 'tham khảo khi chưa cho phép' được, mà là một hành động ăn cắp trắng trợn. Tôi sẽ không chấp nhận một lời xin lỗi mơ hồ như thế này."

Cất gọn poster vào một góc: Suning dính bê bối đạo nhái sản phẩm truyền thông, bị nạn nhân chỉ trích ăn cắp trắng trợn - Ảnh 5.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc vụ bê bối đạo nhái và khiếu này sẽ còn tiếp tục kéo dài, và hình ảnh của đội tuyển Suning sẽ tiếp tục có nguy cơ bị "hoen ố" trong mắt khán giả của LMHT.