Counter-Strike 2 chốt thời điểm phát hành, là bản nâng cấp của CSGO

Counter-Strike 2 là bước tiến công nghệ lớn nhất trong lịch sử CS, tạo tiền đề cho những tính năng và cập nhật mới trong nhiều năm tới.

Counter-Strike 2 sẽ là cú nhảy vọt về mặt công nghệ trong lịch sử CS, dự kiến cập bến vào mùa hè này dưới dạng bản nâng cấp cho CS:GO (tức CS:GO sẽ lên thẳng CS2 luôn, không phải tựa game mới). Phiên bản Limited Test sẽ bắt đầu từ hôm nay dành cho những người chơi CS:GO được chọn lọc. Trong quá trình này, Valve sẽ nhận phản hồi từ người chơi để tìm ra vấn đề, sửa lỗi trước như tung ra bản chính thức.

Counter-Strike 2 sẽ được phát hành vào mùa hè 2023

Một số hình ảnh về Counter-Strike 2:

Nâng cấp đồ họa các bản đồ
Tickrate không còn quan trọng trong việc bắn súng, di chuyển hay ném nade
Trang bị, vật phẩm và skin sẽ được làm đẹp hơn
Hiệu ứng sẽ trở nên đẹp mắt và chân thực hơn
Âm thanh chính xác hơn

Hãy cùng điểm qua một vài tính năng nổi bật của Counter-Strike 2 (Cập nhật từ CSGO Quotes):

- Hiệu ứng của Smoke sẽ biến đổi linh hoạt và có khả năng tương tác với môi trường xung quanh. Đạn bay và lựu đạn ném ra sẽ tạm thời xoá đi làn khói, rồi nhanh chóng lan trở lại. Mức độ lan toả của làn khói sẽ phụ thuộc vào không gian của vật thể ở gần (không gian càng hẹp thì khói càng lan rộng hơn, khói lan xuyên qua cửa bị vỡ kính, ...). Ánh sáng cũng sẽ tác động lên màu sắc của làn khói.

- Thay đổi hệ thống tick rate: Nhờ vào việc nâng cấp kiến trúc, tick rate sẽ được chia nhỏ thành sub-tick. Thay vì phải phụ thuộc vào số lượng tín hiệu được cập nhật cố định trong từng giây (64 hoặc 128), server sẽ cập nhật số tín hiệu một cách linh động, tín hiệu trả về cho mỗi bước di chuyển, từng phát súng sẽ luôn giống nhau, các quả lựu đạn sẽ luôn luôn bay tới đúng nơi nó cần đến.

- Khoác áo mới cho map, gọn hơn, sáng hơn, đẹp hơn: Các map sẽ được chia thành 3 nhóm: Đại tu toàn diện, làm lại từ đầu (Overpass). Nâng cấp với công nghệ ánh sáng và tương tác vật lý mới của nền tảng Source 2 (Nuke). Giữ gìn nguyên bản, nhưng vẫn cải thiện ánh sáng và tính tương phản cho nhân vật.

Phần mềm sử dụng nền tảng Source 2 với những tính năng dựng hình mới cũng sẽ được phát hành cho cộng đồng làm map để giúp cho việc xây dựng map, thử nghiệm và học hỏi dễ dàng hơn. Và hãy cùng đón chờ Steam Workshop cho Source 2, sẽ được phát hành trong giai đoạn Limited Test.

- Toàn bộ skin CS:GO sẽ được chuyển sang Counter-Strike 2, thừa hưởng công nghệ hình ảnh của Source 2. Vũ khí mặc định cũng sẽ được nâng cấp với các chi tiết có độ phân giải cao.

- Hiệu ứng sắc nét, chân thực: Toàn bộ hiệu ứng hình ảnh điều được cập nhật trong Counter-Strike 2 (dòng nước, hiệu ứng cháy nổ, đường đạn, v.v.). Giao diện hoàn toàn mới với nhiều hiệu ứng đặc biệt.

- Âm thanh sinh động: Hiệu ứng âm thanh được làm lại, dễ phân biệt tiếng động từ môi trường xung quanh, cân bằng âm thanh mang đến trải nghiệm nghe vừa tai.

Và còn nhiều tính năng mới nữa sẽ được chia sẻ trong thời gian tới.

Trong hơn một thập kỷ tồn tại, số lượng người chơi CS:GO đã liên tục tăng lên hàng năm nhờ cơ chế cốt lõi của trò chơi mạnh mẽ, bối cảnh thể thao điện tử phổ biến và sự đa dạng của các vật phẩm trong trò chơi. Với tất cả những lý do này, phần tiếp theo dường như sẽ rất khó được Valve tung ra cho một trò chơi đang thành công và phát triển mạnh mẽ.